สิ่งที่เราทำ คลิปสอนเพลงวรรณยุกต์


สอนด้วยเพลงวรรณยุกต์

ตี ๕ กับ ๑๐ นาที (๓๐ กันยา) ที่บ้านกงลาด ต.ห้วยด้วน อ.ดอนตูม จ.นครปฐม (บ้านเรา) ฝนก็ยังตกอยู่ เบาบ้าง หนักบ้าง ตามน้ำหนักเมฆ เมียเรา ลูกสาวคนที่ ๒ (เป็นครู สอนอยู่สตรีวิทยา ๒ กทม.)และลูกเขย หลับอย่างมีความสุข เราเป็นพ่อบ้าน คอยซับน้ำในห้องครัว สลับกับดูแลเครื่องปั๊มน้ำทางหน้าบ้าน เวียนทำคลิปบ้าง..สบายใจเฉิบ

คิดคิดอยู่กับเรื่องของตัวเอง เงินเดือน คศ.๓ เต็มขั้น เมื่อ สองปีก่อน (รุ่นแรกที่ตัน แล้วไหลตามพวกไม่ได้) พรบ.ครูออกใหม่ เราก็งงว่าทำไม ริดรอนสิทธิ์แต่เดิมที่ครูเคยได้  หวังว่า กคศ. จะช่วยได้ ในปีนี้ ก็ดีใจเป็นธรรมดา อ้าว! สองวันก่อน กฤษฎีกากั๊กไว้อีก...หนักเข้าไป

เราไม่ใช่ครูที่อยู่ดีกินดีวันละ ๒ ชาม (เช้าชามเย็นชาม บางวันแถมเที่ยงอีกชาม) และไม่ใช่ครูที่เก่งกาจ ขนาดด็อก... เราเป็นครูพรรค์นี้  จากยุคไอที เราเริ่มทำคลิปจากการสอน ทำคลิปเพื่อเป็นสื่อ ทำคลิปด้วยอยากก็เยอะ  จริงจังมาแต่ ๒๕๕๓ ถึง ณ  นี้ก็มากกว่า ๒๐๐ คลิป  กะว่าเกษียณปี ๒๕๕๗ น่าเกิน ๕๐๐ คลิป (โจร ๕๐๐ ยังมีได้ ทำไม ครู ๕๐๐ คลิป จะมีไม่ได้...ฝันไปเถอะ)

ตี ๕ ครึ่ง ฝนหยุดแล้ว บันทึกแล้ว เดี๋ยวนำไฟล์ การสอนด้วยเพลงวรรณยุกต์ขึ้น..เชิญดูๆๆๆ.

หมายเลขบันทึก: 504014เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2012 05:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2012 05:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท