นศ.ป.ตรี จัดกิจกรรม เสนอผลงานการค้นคว้าและเรียนรู้ด้วยตนเองแบบโปสเตอร์


นักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกลุ่มค้นคว้าและเรียนรู้ด้วยตนเองตามหัวข้อที่รับผิดชอบ นำเสนอผลงานแบบโปสเตอร์ โดยมีอาจารย์พิเศษและนักศึกษาระดับปริญญาเอกเป็นกรรมการตัดสิน

        นักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดกลุ่มนำเสนอผลงานจากการศึกษาค้นคว้าและเรียนรู้ด้วยตนเองตามหัวข้อที่รับผิดชอบ จากที่ลงทะเบียนเรียนวิชา132 351 ความอุดมสมบูรณ์ของดินและโภชนาการพืช โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ปัทมา วิตยากร แรมโบ เป็นอาจารย์ประจำวิชาและเป็นผู้จัดให้มีกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักศึกษารู้จักเรียนรู้ด้วยตนเอง การทำงานเป็นกลุ่ม และการนำเสนอผลงานในรูปแบบโปสเตอร์ เกี่ยวกับวงจรและพฤติกรรมของธาตุอาหารในระบบดินและพืช เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2555 เวลา 09.00-13.00 น. ณ บริเวณลานหน้าสาขาพืชไร่ (ลานน้ำพุ) คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
        มีนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนวิชาความอุดมสมบูรณ์ของดินและโภชนาการพืช เข้าร่วมนำเสนอผลงานทั้งสิ้น 170 คน โดยแบ่งเป็น 28 กลุ่ม กลุ่มละ 6 – 7 คน และมี อาจารย์ ดร.บรรยง ทุมแสน อาจารย์พิเศษและนักศึกษาปริญญาเอกผู้ช่วยสอน ได้แก่ นายภาณุเดชา กมลมานิตย์ นายสมชาย บุตรนันท์ และนางสาวเบ็ญจพร กุลนิตย์ เป็นกรรมการตัดสินผลงานแบบโปสเตอร์ และได้มีการมอบรางวัลให้แก่กลุ่มที่ได้คะแนนสูงสุดของแต่ละหัวข้อ เพื่อเป็นกำลังในการทำงาน และจากการสอบถามความคิดเห็นจากนักศึกษา ส่วนใหญ่มีความชอบในกิจกรรมนี้ เพราะได้ทำงานร่วมกันและเกิดความสนุกสนานในการศึกษาค้นคว้าและเรียนรู้ด้วยตนเอง อีกทั้งให้ได้ตระหนักถึงหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละคนอีกด้วย

        คลิกชมภาพข่าว

        สมชาย บุตรนันท์ ข้อมูลข่าว/ภาพ
        กิตติศักดิ์สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 503817เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2012 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2012 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท