ข่าวจากการประชุมกรรมการบริหาร Dialogueแบบไทยๆ


การประชุมกรรมการบริหาร

วันจันทร์ที่11-9-49เรามีการประชุมบริหารโดยไม่มีวาระอะไรเป็นพิเศษแล้วแต่ใครจะยกประเด็นขึ้นมาเพื่อไม่ให้เลขาเครียดในการจดบันทึกแต่จะมีสรุปรวมในปลายเดือน     ดิฉันแจ้งว่าจะจัดงานวันเกิดโรงพยาบาลในวันที่ 2-11-49    เราจะเลี้ยงเพล     กลางวันจะจัดซุ้มอาหารโดยให้หน่วยงานต่างๆเป็นเจ้าภาพร่วมกัน     ในช่วงบ่ายจะมีตลาดนัดKM ซึ่งทุกคนก็เห็นชอบและจะนำมาปรึกษาในการประชุมกลุ่มงาน

ดิฉันจะปรับโครงสร้างให้ทำงานง่ายขึ้นเพื่อให้ดูออกว่าใครทำอะไรและมีคนรับผิดชอบเมื่ออีกคนไม่อยู่     หลักการคือมีการempowerและใช้ยุทธศาสตร์หนึ่งคนรู้สองหรือสามงานหนึ่งงานรู้สองหรือสามคน ซึ่งยังไม่ได้ทำกันจริงจังนัก

เราคุยกันถึงงานไอทีที่ไม่มีใครมาช่วยหมอต่อ    คุยกันโดยDialogueกันอย่างรุนแรงแบบไทยๆ     สรุปคือจะมีหมอก้องมาช่วยดูเรื่องwebของสถาบัน

การจักซื้อcomputerและprinter     ดิฉันอยากให้เร็วและง่ายมากขึ้นโดยมีคนรับรองว่าคุ้มค่า     ดิฉันตั้งใจจะอนุมัติและจัดซื้อครั้งเดียวเพื่อลดเวลาที่จะต้องขออนุมัติกรม    เมื่อหน่วยงานจำเป็นก็ทำเรื่องมาและเบิกเครื่องได้เลย     คงต้องปรึกษาในกรรมการครั้งต่อไปโดยเรายุบกรรมการไอทีให้เป็นกรรมการบริหารแทนค่ะ    เราคุยกันทุกจันทร์บ่ายสองโมง    ไอทีจะเป็นเวลาสามโมง

ช่วงที่เราdialodgueกันอย่างรุนแรงโดยเปิดใจแบบปิดๆเปิดๆ     ถ้าถูกใจก็ยิ้มไม่ถูกใจก็ต่อว่ากัน    มีการแย่งคนที่มีอยู่น้อยนิดของกลุ่มการพยาบาลมาช่วยทางไอที    คุณอุ่มก็dialodgueแบบหัวชนฝาคือไม่ให้    แถมมีคำถามหาคุณหมอเวลาไม่อยู่

สดท้ายดิฉันบอกวjาเรามาDialodgueแบบไทยๆเพราะจะปิดงบประมาณแล้ว     มีอะไรก็ขอให้ฟังกันอย่าเพิ่งเถียงกัน

ข้อสรุปสุดท้ายเราจะมีการประชุมกรรมการไอทีในกรรมการบริหารเวลาบ่ายสามโมง    หมอต่อสัญญาจะให้โอ๋เข้าถ้าไม่ว่าง

ดิฉันเล่าให้ฟังเพื่อให้เห็นภาพของการประชุมที่มีทั้งบรรยากาศของการปรึกษา   ถกเถียง  ต่อว่า   ช่วยเหลือ ตลอดจนเกื้อกูลกันโดยเราจะไม่มาทะเลาะกันนอกห้อง     ใช้ข้อมูลเป็นฐานของข้ออธิบายของความแตกต่าง      แต่ต้องทำเพื่อพัฒนาองค์ของเราค่ะ  

หมายเลขบันทึก: 50353เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2006 13:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท