ออกกำลังทุกวันๆละนิด..ดีมากต่อสุขภาพ


ช่วง 2 -3 เดือนที่ผ่านมางานมากจริงๆ  แต่ละงานต้องมีการเตรียมตัวเตรียมงาน  ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับงาน  จิตใตจดจ่ออยู่กับงาน  อะไรๆก็งานๆ เลยไม่ได้ออกกำลังกาย

*****

มาวันนี้  การงานก็ไม่ได้พร่องลงไปหรอก  การงานยังมากเหมือนเดิม  แต่พยายามคิดหาทางออกให้ตนเอง  ด้วยระยะนี้อารมณ์เครียดมามากมาบ่อย...ได้ทีล่ะ  ออกกำลังกายจะดีที่สุด  สำหรับครูอ้อยในระยะนี้

*****

วันนี้จะมีกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยการเล่น  และกิจกรรมเพื่อนักเรียนเกี่ยวกับความรู้เรื่องวันสันติภาพสากล  ดังนั้น  เลยแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่ออกกำลังกายได้ง่าย....โอกาสนี้จึงเดินวิ่งรอบสนามได้ 1 รอบ

*****

เดินและวิ่งเช้านี้  พบว่า  กล้ามเนื้อขาตึงมาก  ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดอาการเมื่อยล้า  เย็นนี้วางแผนไว้  หากฝนไม่ตกจะไปเดินวิ่งที่สวนรถไฟ  แต่หากฝนตก  เดินและวิ่งบนอาคารเรียนของนักเรียนนี่ล่ะค่ะ

*****

เดินเสร็จแล้ว  กลับขึ้นอาคาร  พบแล้วเอกสารที่หายไป  นักเรียนช่วยกันขนมาไว้ที่ห้องวิทยาศาสตร์นั่นเอง...บอกแล้วว่า...สสารไม่อาจหายไปได้จากโลกนี้  นอกจากแปรสภาพ หรือ เปลี่ยนเจ้าของเท่านั้น

*****

มานั่งเขียนบันทึกนี้  เสร็จแล้วจะทำงานบันทึกสมุดความดีระบายงานออกไปบ้าง  บริหารร่างกายแล้ว ก็บริหารสมอง...สักครู่จะบริหารจิต....ฟังเพลง   และทำงานต่อไป

หมายเลขบันทึก: 503523เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2012 06:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2012 08:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ดีนะคะที่หาเอกสารเจอ สุขสันต์วันทำงานค่ะครูอ้อย

คิดเหมือนครูพี่อ้อยค่ะ ออกกำลังกายวันละนิดจิตแจ่มใส:-)

  • คิดเหมือนกันเลยค่ะการออกกำลังกายทำให้สุขภาพแข็งแรงและมีสุขภาพจิตดีด้วยนะค่ะ

รบกวนสอบถามเรื่องอื่นนะค่ะ แล้วทำไง ถึงจะให้ลูกเรียนภาษาอังกฤษได้เก่งๆ ค่ะ

ดีค่ะ พี่ครูอ้อย ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ

ขอบคุณทุกๆท่านที่เป็นกำลังใจให้ ครูอ้อย ค่ะ Blank noktalay, Blank EGA, และ 7 คนอื่น.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท