ความฝันในอนาคต


คนทุกคนนั้นย่อมมีฝันเป็นของตนเองครับอยู่ที่ว่าฝันของแต่ละคนจะเป็นอย่างไรแล้วแต่ทัศนะคติ ความชอบของแต่ละคนสำหรับฝันของผมนั้น ผมเป็นคนที่ชอบธรรมชาติเขียวขจี ทุ่งหญ้าโล่งกว้าง

ความใฝ่ฝันในอนาคต

คนทุกคนนั้นย่อมมีฝันเป็นของตนเองครับอยู่ที่ว่าฝันของแต่ละคนจะเป็นอย่างไรแล้วแต่ทัศนะคติ   ความชอบของแต่ละคนสำหรับฝันของผมนั้น  ผมเป็นคนที่ชอบธรรมชาติเขียวขจี  ทุ่งหญ้าโล่งกว้าง

ผลไม้สุกงอมในสวน  มีชีวิตที่เป็นอิสรเสรี  มีครอบครัวที่อบอุ่น

                ซึ่งฝันของผมตั้งแต่ตอนที่ผมเป็นเด็กคือผมอยากมีที่ดินสักร้อยไร่แล้วผมก็จะสร้างบ้านสักหลังหนึ่งและทำเป็นฟาร์มที่มีทั้งพืชและสัตว์  เช่น  ทำเป็นสวนผลไม้   สวนผัก   ทำเป็นทุ่งดอกไม้มีดอกไม้ขึ้นเต็ม   มีสัตว์พวกกระต่ายอยู่ในทุ่งหญ้า  ตัวผมนั้นเป็นคนที่ไม่ชอบความวุ่นวายในเมืองใหญ่ทุกคนในเมืองนั้นแก่งแย่งชิงดีต่างฝ่ายต่างเอารัดเอาเปรียบซึ่งกันและกันผมจึงมีความคิดตั้งแต่เป็นเด็กแล้วว่าผมจะหาเงินให้ได้มากๆแล้วหลีกหนีจากความวุ่นวายจากเมืองใหญ่เพื่อไปอยู่กับธรรมชาติมีที่มีแต่วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม

 ในสวนจะทำเป็นไร่ข้าวโพด  ไร่ทานตะวัน   ปลูกผักต่างๆ   ปลูกต้นแก้วมังกร  ปลุกลำไย  ปลุกองุ่น  ปลูกมะเขือเทศ  สวนฟักทอง  ทำนาข้าว  และสัตว์ที่เลี้ยงในฟาร์มคือวัวเพื่อให้นม  เลี้ยงม้า  เลี้ยงหมู  เลี้ยงไก่งวงเลี้ยงนกกระจอกเทศเพื่อไว้ดูเล่น  เลี้ยงไก่ไว้ให้ไข่   ขุดสระเพื่อเลี้ยงปลาและปลูกบัวทำบ้านให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุดในการใช้ปุ๋ยที่ใช้กับพืชในฟาร์มนั้นจะใช้มูลของสัตว์ภายในฟาร์มทำเป็นแบบฟาร์มเกษตรพอเพียง   เป็นฟาร์มเกษตรธรรมชาติ   และเมื่อฟาร์มเสร็จผลผลิตของฟาร์มเริ่มผลิดอกออกผลก็จะทำเป็นร้านขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการเกษตรหรือเป็นซุบเปอร์มาร์เกตของเกษตรธรรมชาติ  เป็นชาวไร่ซึ่งมีผลิตภัณฑ์เป็นแบรนเนมของตัวเองแบบครบวงจร   เปิดเป็นที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ  และเปิดให้ความรู้เกี่ยวกับผู้ที่สนใจในการทำการเกษตรด้วยสิ่งที่ผมฝันนี้เป็นสิ่งที่ผมอยากทำให้เกิดขึ้นให้ได้ถึงแม้มันจะเป็นฝันที่เกินตัวไปมากสำหรับคนคนหนึ่งแต่มันก็ถือว่าเป็นความฝันที่ผมต้องทำให้ได้ผมคิดว่าไม่มีฝันใดไกลเกินไปหรอกครับขอแค่ใจเราสู้สักวันหนึ่งฝันนั้นต้องเป็นของเรา  

                ผมขออนุญาตยกบุคคลท่าหนึ่งเพื่อเป็นแบบอย่างผมมีความชื่นชมในตัวท่านมาก  บุคคลท่านนั้นคือ ผู้ช่วยศาตราจารย์  วิไล  แพงศรี  ซึ่งท่านเป็นบุคคลท่านหนึ่งที่ผมนับถือท่านสร้างฟาร์มเป็นฟาร์มของท่านเอง  ชื่อฟาร์มของท่านคือ  ฟาร์มไอดินกลิ่นไม้ตามที่ดูจากรูปที่ฟาร์มของท่านน่าอยู่มากร่มรื่นท่านก่อร่างสร้างตัวของท่านจนท่านมีวันนี้ได้และผมก็จะทำวันที่ผมฝันให้เป็นอย่างท่านให้ได้ครับ

                เราทุกคนนั้นต่างมีความฝันเป็นของตนเองต่างคนก็ต่างตามหาฝันของตนเองความฝันนั้นสามารถเกิดขึ้นได้อยู่ที่ตัวเรานะครับว่าเราจะทำความฝันของเราให้เกิดขึ้นได้หรือไม่ถ้าเราสู้ทุกอย่างย่อมเกิดขึ้นได้ไม่มีสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้หรอกครับและผมก็จะมุ่งมั่นและสร้างฝันของผมให้เกิดขึ้นให้ได้ครับ

               

สุดท้ายนี้ของฝากคตินะครับ

ความพยายาม   แม้จะเหนื่อยล้า   แต่ดอกผล   มันคุ้มค่าเสมอ

คำสำคัญ (Tags): #ในอนาคต
หมายเลขบันทึก: 503280เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2012 04:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม 2012 13:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ทำไมฝันเหมือนกันเลย เลยขอติดตามความฝันน้องสักหน่อย ส่วนฝันพี่คงเป็นจริงยากครับ เพราะขายปัจจัยเกื้อหนุนหลายๆอย่าง

  • ทัศนะคติ ใช้คำว่า ทัศนะ
  • ฝันเหมือนตอนอาจารย์เป็นวัยรุ่นเลย
  • อาจารย์กำลังจะอ่านว่า ใครเป็นแบบอย่างในการสร้างฟาร์มจะำได้ตามไปดู ไม่คิดว่าจะเป็นอาจารย์เอง
  • สนใจแบบนี้น่าจะเรียนทางเกษตระคะ แต่จริงๆ แล้วก็ไม่จำเป็นเพราะพ่อใหญ่สอที่ไปทำฟาร์มรออยู่ก่อน ก็จบสาขาวิทยาศาสตร์ อาจารย์เองก็จบทางภาษาและจิตวิทยา และนักส่งเสริมการเกษตรก็บอกว่า ตนเองไม่สามารถทำแบบที่ฟาร์มไอดินทำ
  • ว่างๆ ไปเที่ยวฟาร์มอาจารย์สิคะ เห็นเชฎฐ์สาขาวิทยาศาสตร์ปี 2 Sect. 04 ก็ว่าจะไปอยู่เหมือนกัน
  • เขียนเรื่องที่ชอบก็เขียนได้ดีนี่คะ
  • 18/20

  

ผมก็คิดแบบนี้เช่นกันผมก็ไมอยากหยุ้งกับก่รเมีองอะไรเลยผมอยากอยู่กับธรรมชาตีอยากอยูกับสายลมเย็นอยากอยูกับเสียงธรรมชาตีที่สุด

  1. จ่งทำให้ความฝันเป็นจิ่งนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท