ห้องสมุดประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตต้นแบบ รุ่นที่ 2


 

               เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2555 สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา จัดประชุม เรื่อง “การยกย่องเชิดชูเกียรติแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตต้นแบบ รุ่นที่ 2” ณ ห้องปิ่นเกล้า โรงแรม เอส.ดี.อเวนิว กรุงเทพฯ โดยมี ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย เป็นประธาน  

 

                โดย กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา นำโดย นายพานิช  ศรีงาม ผู้อำนวยการ และนางจรียา กาญจนสาร หัวหน้างานการศึกษาตามอัธยาศัย  เข้ารับรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติ  ให้กับห้องสมุดประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นแหล่งเรียนรู้ต้นแบบ รุ่นที่ 2 

 

                  โดยสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.)  ได้ดำเนินการคัดเลือกแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตประเภทต่างๆ เพื่อพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ให้เป็นแหล่งสำหรับการเรียนรู้ของผู้เรียนในระบบ  นอกระบบ  และตามอัธยาศัย  ให้ประสบความสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อปี พ.ศ. 2553  และ ปี พ.ศ. 2554 สกศ. ได้ดำเนินการสรรหาและยกย่องแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตต้นแบบขึ้น  มีผู้สนใจส่งแหล่งการเรียนรู้เพื่อการยกย่อง จำนวน 143 แหล่ง  และในครั้งนี้ สกศ. ได้ประกาศยกย่องแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตต้นแบบ รุ่นที่ 2 จำนวน 33  แหล่ง  ประกอบด้วย  แหล่งการเรียนรู้ในภาคเหนือ 8 แหล่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 7 แหล่ง  ภาคกลางและภาคตะวันออก 11 แหล่ง  และภาคใต้ 7 แหล่ง  แหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ทั้ง 33 แหล่ง ซึ่งล้วนมีระบบการบริหารจัดการและวิธีการพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ให้เป็นแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตในมิติต่างๆ อย่างหลากหลาย  สอดคล้องกับบริบทและภูมิสังคมของแต่ละภูมิภาคที่เหมาะสมกับการใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งการศึกษาเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี


 

เพิ่มเติม  http://www.onec.go.th/onec_main/page.php?mod=Newseducation&file=view&itemId=639

หมายเลขบันทึก: 502981เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2012 10:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2012 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ แวะมาเยี่ยมชม มอบภาพลายเส้นจาก http://www.nature-dhrama.com

 

ขอแสดงความยินดีอย่าง กับ.....กศน. อำเภอพระนครศรีอยุธยา และ

- นายพานิช  ศรีงาม ผู้อำนวยการ

- นางจรียา กาญจนสาร หัวหน้างานการศึกษาตามอัธยาศัย 

น่ายินดีอย่างยิ่งครับ


( ใครสนใจเรื่อง
"ข้อคิดจากประเมินภายนอก, การสรุปผลการดำเนินงาน, อัตลักษณ์เดียวก็ดี, สับสนค่าขีดจำกัดล่าง, ระดับคุณภาพรายมาตรฐาน, ใช้คะแนนดิบ, อำเภอที่ประเมินปี 56"
ดูได้ที่
http://www.gotoknow.org/blogs/books/view/nfeph999 )

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

หายไปนานมากๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท