การออกกำลังกาย


การออกำลังการเป็นกิจกรรมที่ร่างกายที่ช่วยส่งเสริมและคงไว้ของสุขภาพ

   การออกกำลังกายเป็นกิจกรรมที่ร่างกายที่ช่วยส่งเสริมและคงไว้ของสุขภาพมีมากมายหลายแแบบแม้กระทั่งการเดินของเราทุกๆวัน  ทุกคนจะเลือกการออกกำลังการที่ต่างกันที่ขึ้นอยู่กับวัยและความพร้อมของร่างกายเรา

 การออกกำลังกายที่คนนิยมเล่นมาก คือการเต้นแอโรบิกเพราะเล่นได้กระทั่งผู้สูงอายุและกีฬาที่ประเภทอี่นๆอีกมากมายหลายอย่างที่คนนิยมเล่นคือ ฟุตบอล การออกกำลังกายที่ได้ผลที่สุดคือเราต้องเลือกกินอาหารที่เสิมกล้ามเนื้อให้มากๆๆกินพวกที่มีโปรตีนเยอะ ผลไม้ นม  ผัก ที่ให้พลังงานกับร่างกายเราให้มาก การดื่มน้ำก็เช่นเดียวกันที่จะช่วยให้ร่างกายไม่ขาดน้ำการดื่มน้ำให้เพียงพอก็จะทำให้ร่างกายมีความสดชื่นผิวพรรณดีการนอนก็เช่นเดียวกันถ้านอนดึกมากเกินไปร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอแอโรรบิกก็จะปัญหาตามมาเกิดสิวบ้าง และจะตามมาอีก

 บางคนคิดว่าการออกกำลังกายจะต้องไปแข็งขันกับคนอืนที่จริงแล้วมันไม่ใช่และบางคนถ้าจะออกกำลังการก็จะอ้างว่า ไม่มีเวลา ทำงานยุ่งมาก สถานที่มันคับแคบ สุขภาพของเราไม่มีใครมาช่วยเราได้มันขึ้นอยู่กับตัวเราเองมีเงินมมากเท่าไรก็ยังรักษาโรคร้ายไม่หายเลยการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีครับขยับวันละนิดชิวิตแจ่มใสโรคภัยไม่เบียดเบียน

คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพ
หมายเลขบันทึก: 502816เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2012 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2012 19:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท