ฮือฮา! ผึ้งหลวงนับหมื่นบุกบ้านคนทำรังยักษ์ เชื่อให้โชคลาภ


เรื่องเก่า เล่าใหม่

 

ฮือฮา! ผึ้งหลวงนับหมื่นบุกบ้านคนทำรังยักษ์ เชื่อให้โชคลาภ



ชาวศรีสะเกษแห่ดูผึ้งหลวงนับหมื่นทำรังขนาดใหญ่ในบ้านคน เจ้าของบ้านเผยไม่เคยทำอันตรายใคร เชื่อมาให้โชคลาภ ถูกหวยติดกันหลายงวดแล้ว

          เมื่อวันที่ 21 เมษายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผึ้งหลวงจำนวนมากกว่า 1 หมื่นตัว บินมาทำรังขนาดใหญ่ยักษ์ในบ้านเลขที่ 55 หมู่ 5 บ้านสระภูมิ ต.หัวเสือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ โดยไม่เคยทำอันตรายเจ้าของบ้านและชาวบ้านที่ผ่านไปมา เป็นเวลานานกว่า 3 เดือน จึงเดินทางไปตรวจสอบ

          โดยบ้านหลังดังกล่าว พบรังผึ้งหลวงขนาดใหญ่ กว้าง 1 เมตร ยาว 1.4 เมตร ทำรังอยู่บนฝ้าเพดานหน้าประตูบ้าน ซึ่งมีชาวบ้านเดินทางมาดูตลอด พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา และโพสต์ท่าถ่ายรูปคู่กับรังผึ้งด้วยเช่นกัน

          ทางด้าน นายทองพูน คำผง อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังฉลองเทศกาลปีใหม่ร่วมกับญาติพี่น้อง ได้มีฝูงผึ้งหลวงจำนวนมากคาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นตัว บินเป็นสายทางยาวหลายสิบเมตร มารวมตัวกันอยู่บนต้นลำไยที่พวกตนนั่งอยู่ ทำให้ญาติพี่น้องที่อยู่บริเวณนั้นรู้สึกตกใจมาก กลัวว่าจะโดนผึ้งต่อย ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดไปหลบอยู่ที่ข้างบ้าน จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที ฝูงผึ้งดังกล่าวได้บินย้ายจากต้นลำไย ไปเกาะอยู่ที่ฝ้าเพดานหน้าบ้านตน แล้วรวมตัวกันสร้างรังขึ้น

          นายทองพูน กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกประหลาดใจมาก เพราะก่อนที่ผึ้งจะมาทำรังที่บ้าน ได้ฝันเห็นคนร้ายเป็นผู้ชาย 3 คน พยายามจะปีนหน้าต่างเข้าในบ้าน จากเหตุการณ์นี้ทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก จึงได้ไปนิมนต์พระมาทำพิธีรดน้ำสะเดาะเคราะห์ที่บ้าน พระสงฆ์ได้แนะนำว่าอย่าไปเบียดเบียนสัตว์ ตนจึงไม่คิดทำลายรังผึ้งหรือขับไล่ฝูงผึ้งออกไป จากวันนั้นเป็นต้นมาผึ้งก็ไม่เคยบินไปต่อยหรือทำร้ายใครเลย และที่ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อฝูงผึ้งมาทำรังอยู่ที่บ้านนำโชคลาภมาให้ เพราะตนถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลติดต่อกันหลายงวด

แหล่งที่มา : http://hilight.kapook.com/view/70300

หมายเลขบันทึก: 502807เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2012 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กันยายน 2012 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท