JJ2012V9_7 KM เริ่มที่ ตั้งวงเล่า เคล้าปัญญา


"ตั้งวงเล่า"เคล็ดวิชาการจัดการความรู้

 เมื่อวานนี้ ทีมงาน จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นำทีม โดย สหายเก่า JJ ผศ.สุนทร เครือข่ายการประกันคุณภาพการศึกษา กว่า ๗๐ ชีวิต รอนแรมมาดูงานประกันคุณภาพ และ การจัดการความรู้ ที่ มหาวิทยาลัยบูรพา และ คณะเภสัชศาสตร์

 ท่านคณบดี รศ.สินธุ์ชัย แก้วกิติชัย ได้กล่าวต้อนรับ และ เล่าเรื่อง การสร้างเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานอุดมศึกษา ของชาว Green Marine Sciences ที่จัดกันมาต่อเนื่อง ๔ ครั้ง

 ตามด้วย JJ เล่าเรื่อง Km เติมเต็มงานประจำ ประสบการณ์ที่ มอดินแดง มมส และ ม.บูรพา

 เคล็ดวิชาที่จะเริ่มง่ายง่ายของการจัดการความรู้ คือ การตั้งวงเล่า บ่แม่น วงเหล้า นะครับ

 แต่ก่อนจะเริ่มวงเล่า คงต้องฝึก กระบวนท่า เช่น การถอดบทเรียน การเป็นผู้ฟังที่ดีที่เรียกว่า สุนทรียสนทนา และ เล่าแล้ว ฝึกลิขิต

 JJ ได้แนะนำ Gotoknow ที่เป็น Social Network ของ มอ น่าจะเป็นเครื่ีองมือ และ สื่อที่ดี เป็น e-Trust ที่ี JJ ใช้มาเป็นเครื่องมือในการประกันคุณภาพ และ พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานอุดมศึกษา ที่ใช้มาตั้งแต่ ปี ๒๕๔๘ ที่ภาควิชารังสีวิทยา ใน UKM Mini_UKM รวมทั้งนำเสนอ ในการประชุมวิชาการประจำปีของสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล ของท่าน อนุวัฒน์ และ แม่ต้อย ร่วมกับ อ.ดร.จันทรวรรณ ติดต่อกันมาสามปี แล้วครับ

 ปัจจุบัน ในการเสวนาเครือข่ายการจัดการความรู้ ระหว่างมหาวิทยาลัยครั้งที่ ๒๒ ที่ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นเจ้าภาพ ได้ตกลงกันว่า จะใช้ Gotoknow เป็นเครื่องมือ Social Network เป็นการติดต่อสื่อสารทาง B2B ช่วงที่เราไม่ได้ F2F กันครับ

JJ2012

หมายเลขบันทึก: 502213เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2012 09:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เคล็ดลับวิชา ...... อยู่ใน .... วงเล่า ..... เป็นความรู้ที่ฝังแน่น ติดในต้วคน ความรู้จากประสบการณ์การทำงาน ไม่สามารถหาได้จากในตำราได้ แม้นบ่อเจ้าค่ะ ท่านอจ. หมอเปิ้นขอขอบคุณมาก ท่านอจ. ไปเยี่ยมใน Blog ของหมอเปิ้นอยู่เสมอๆ ขอบคุณท่านมากๆ นะคะ

บางที"วงเล่า"  กลาง "วงเหล้า" ก็ทำให้รู้เรื่องราวดีๆ บางเรื่อง เหมือนกันนะคะ

^___~.

เคล็ดลับวงเล่า ขอบคุณค่ะอาจารย์ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท