จากใจหนูก่อนครูเกษียณ


จากใจหนูก่อนครูเกษียณ

จากใจหนูก่อนครูเกษียณ 

 

           คุณครูครับ  ใกล้ตุลา  มาแล้วนี่

ครูคงหนี  หนูไป  ใช่ไหมนั่น

ที่เคยพบ  คุณครู  อยู่ทุกวัน

คงเงียบงัน  เหงาหงอย  รอคอยครู

            ตอนเช้าเช้า  เคยวิ่งลิ่ว  ช่วยหิ้วของ

ช่วยยกกล่อง  ถือกระเป๋า  เข้าหิ้วหู

ครูไปแล้ว  ใครเล่า  จะเฝ้าดู

เหมือนที่หนู  เคยช่วย  ด้วยจริงใจ

              ทำไมครู  ต้องจากฉัน  วันเกษียณ

ครูจะเวียน  แวะมา  หาหนูไหม

หนูจะขอ  วิงวอน  ก่อนจากไกล

ทุกดวงใจ  ของหนู  รอครูมา

 

 

ประพันธ์ โดย เด็กชายยุทธ

เมื่อ ๑๒ กันยายน  ๒๕๕๕

หมายเลขบันทึก: 502015เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2012 12:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2012 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไพเราะมากค่ะ .... ขอบคุณนะคะ

 

      ครูไปแล้ว  ใครเล่า  จะเฝ้าดู

          เหมือนที่หนู  เคยช่วย  ด้วยจริงใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท