ล้มทั้งยืน...ดีกว่าล้มไม่เป็น (ใยไหม)


"อย่าคิดว่าสูญเสียแล้วชีวิตจะต้องเป็นศูนย์ เรานับหนึ่งใหม่ได้เสมอหากเราคิดจะนับซะอย่าง"

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... 

ล้มทั้งยืน...ดีกว่าล้มไม่เป็น (ใยไหม) 

"อย่าคิดว่าสูญเสียแล้วชีวิตจะต้องเป็นศูนย์ เรานับหนึ่งใหม่ได้เสมอหากเราคิดจะนับซะอย่าง"
          ถ้าสิ่งที่เราคาดหวัง...ไม่เป็นดั่งหวังถ้าสิ่งที่เราพยายามทุ่มเททำสุดแรง กายแรงใจไม่ประสบผลสำเร็จ ถ้าสิ่งที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้นมันก็เกิดขึ้นและได้สร้างความบอบ ช้ำจนทำให้เราต้องจมอยู่กับความทุกข์
          เรา กำลังก้าวสู่ "ชีวิตที่เป็นจริง" แล้วหล่ะ เพราะความเป็นจริงของชีวิต จะสอนให้เรารู้จักยอมรับความพ่ายแพ้สอนให้เรารู้จักสูญเสียน้ำตา เพื่อที่จะได้รอยยิ้มคืน กลับมาเป็นรางวัลตอบแทนแต่มันก็ไม่เคยทำให้ใครหมดสิ้นความหวัง หมดสิ้นพลังและกำลังใจไปกับความพ่ายแพ้ เพียงแค่ความเป็นจริงสอนให้พวกเราทุกคนรู้ว่า
  ...........อย่าเพียรสร้างความหวัง แต่ให้เชื่อมั่นใความหวัง............
          เพราะความเชื่อมั่นจะนำพาเราไปพบกับ "หนทางสู่ความสำเร็จ"
  แม้ว่าจะต้องฝ่าฟันอะไรอีกมากมายกว่าจะถึงวันนั้น
  แม้ว่าจะต้องล้มลงอีกสักกี่ครั้ง
  แม้ว่าจะต้องผิดหวังอย่างแรงอีกสักกี่หนก็ตาม

(จากหนังสือนับหนึ่งใหม่ถ้าใจติดลบ    โดยคุณ TARO)

คำสำคัญ (Tags): #KM anw
หมายเลขบันทึก: 502009เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2012 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2012 15:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

 

ขอบคุณมากกับ... บทความดีดี...มีคุณภาพ

หนทางสู่...ความสำเร็จ


     แม้ว่า .... จะต้องฝ่าฟัน....อะไรอีกมากมายกว่าจะถึงวันนั้น
     แม้ว่า .... จะต้องล้มล....งอีกสักกี่ครั้ง
     แม้ว่า .... จะต้องผิดหวัง....อย่างแรงอีกสักกี่หนก็ตาม

ขอบคุณ "บทความดีดี....ที่ความมีคุณภาพ" นี้ค่ะ





 

อุปสรรคคือโอกาสในการเติบโตค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท