งานเข้าเมื่อกระทรวงมหาดไทย แจ้งให้งดใช้เว็บไซต์ต่างประเทศจำนวน 10 รายการ รวมถึงเว็บไซต์ออนไลน์อย่าง facebook


งานเข้าเมื่อกระทรวงมหาดไทย แจ้งให้งดใช้เว็บไซต์ต่างประเทศจำนวน 10 รายการ รวมถึงเว็บไซต์ออนไลน์อย่าง facebook

 

 

       หนังสือจากสำนักปลัดกระทรวงมหาดไทย แจ้งให้งดใช้เว็บไซต์ต่างประเทศจำนวน 10 รายการ รวมถึงเว็บไซต์ออนไลน์อย่าง facebook

เนื้อหาเอกสารมีดังต่อไปนี้

ด้วยศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบการใช้งานของระบบอินเตอร์เน็ตในรอบ 8 เดือน ในปีงบประมาณ 2555 พบว่าโดเมนที่มีจำนวนการเรียกใช้มากที่สุด 10 อันดับแรก ปรากฏว่าเป็นการใช้บริการดาวน์โหลดข้อมูลภาพและเสียง ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นเว็บไซต์ของต่างประเทศและมีการเรียกใช้มากในลักษณะออนไลน์ เช่น www.facebook.com เป็นต้น ซึ่งการใช้งานดังกล่าวไม่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานราชการ ทำให้สิ้นเปลืองช่องสัญญาณ (Bandwidth) จำนวนมาก

ดังนั้น เพื่อให้การบริหารจัดการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยเกิดประโยชน์สูงสุด สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยจึงได้กำหนดมาตรการการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ต โดยระงับการเข้าถึง Website ที่ให้บริการดาวน์โหลดข้อมูลภาพและเสียงที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานบางเว็บไซต์ และงดการใช้งานเว็บออนไลน์ เช่น www.facebook.com ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป ในช่วงระหว่างเวลา 08.30-12.00 น. และ 13.00-16.30 น. จึงเรียนมาเพื่อทราบ และแจ้งผู้ปฏิบัติงานในสังกัดทราบและถือปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวต่อไป

หมายเลขบันทึก: 501607เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2012 15:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2012 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีครับBlankBlank ครูอ้อย แซ่เฮ.

ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจ


ตอนนี้เป็นไข้ เล็กน้อย

ช่วงนี้สุขภาพไม่ค่อยดี

  • งานเข้าจริงๆด้วย
  • ดีที่ใช้ gotoknw ด้วย
  • ไม่อย่างนั้นหมดช่องทางเลยนะครับ

สวัสดีครับ อาจารย์ขจิต ฝอยทอง Blank

 

ใช่ครับ โชคดีเช่นกันที่ผมเล่นหลายอย่างครับ

งานเข้าข้าราชการมหาดไทยกระมังครับ ผมยังสบายสบาย

ครับผม

ดีใจด้วยครับที่ไม่เดือดร้อน

เป็นทางแก้เหรอคะ? แก้ถูกทางเหรอคะ? ทางอื่นไม่มีเหรอคะ?....???

คือ ตอนนี้ตัวดิฉันเอง ได้หาทางให้เด็กเค้าลองใช้ FB ทำงาน การบ้านส่งอยู่ค่ะ ทำรายงาน ทำงานนำเสนอง่ายๆ โดยใช้เครื่องมือผสมผสานกัน เด็กถนัดแบบไหน ก็ลองใช้ตามนั้น ซึ่งเราก็รู้กันอยู่เด็กเค้าใช้การเป็น เล่นได้ แต่ใช้ผิดๆอยู่ ม.2 นะคะ เค้าก็เริ่มจะสนุกกัน แทนที่จะไปร้านคอมฯ ข้างบ้านเพื่อเล่นเกม โพสต์ข้อความ ส่งภาพ หรืออะไรต่างๆ ที่ไร้สาระ ก็เริ่มใช้ internet - facebook ส่งงาน ถาม-ตอบเกี่ยวกับเรื่องเรียนพ่วงเข้าไปบ้างแล้ว ผู้ใหญ่เบื้องบนจะลองค้นให้ลึกดูนะคะ เว็บนี้หายไปเว็บใหม่เข้ามา คุณตามล่าเค้าไม่หมดหรอก เครือข่ายโยงใยไร้การควบคุมผ่านทะลุได้ทุกที่ นี่ยังดีที่มีช่วงใช้ได้อยู่บ้าง แต่ขอโทษค่ะ ปกติกลางวันทางโรงเรียนก็คงดูแล และอนุญาติภายในขอบเขตอยู่แล้ว พนักงาน ข้าราชการอื่นๆ เก๊าะคงมีน้อยที่จะมาใช้เวลาราชการโพสต์ แช็ทข้อมูลกัน แปลกดีค่ะ

ส่วนตัวเองยอมรับได้ค่ะ เพราะการเข้าใช้ระบบออนไลน์คงไม่มีใครเปิดใช้เส้นทางผ่านเว็บเว็บเดียวหรอกค่ะ คนอื่นๆ ก็คงเป็นเช่นดิฉัน...ขอบคุณที่ให้ข้อมูลข่าวสารค่ะ

นี่คือทางออกของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท