HPS (ตอนที่ 4/1 เก็บมาเล่าเมืองเก่า Stockholm )


อยู่สต๊อกโฮม 2 คืน (21-22 สิงหาคม 2555 มีหลายอย่างไม่เหมือนบ้านเมืองเรา ที่นำมาฝาก

  • Beaty on Water จริง ๆ มี City Hall เป็นฉากหลัง
  • ดูภาพมุมกว้างสวย ๆ ของเมืองบ้างนะครับ

(อาคารรัฐสภามองจากชั้นสองทางเข้าชมพระราชวังหลวง)

(วงเวียน น้ำพุ ใจกลางเมืองสต๊อกโฮม ใกล้ ๆ สถานีรถไฟที่อยู่ชั้นใต้ดิน)

(ชั้นล่าง เป็นสถานีรถไฟ ถ่ายภาพจากชั้นบนในถนนคนเดิน)

วัยรุ่นเดินขวักไข่ว ในถนนคนเดิน

(ครูพานักเรียนมาทัศนศึกษา นักเรียนจะเดินจับคู่)

(ส้วมสาธารณะครับ ฟรี

แต่ในแหล่งท่องเที่ยวต้องหยอดเหรียญ ครั้งละ 5 โครน เท่ากับ 25 บาท)

  • จักรยานให้เช่า
  •  บอกวิธีเช่า วิธีเก็บ ที่เห็นป้ายกลม ๆ สีต่าง ๆ เขียนว่า City Hall เป็นป้ายที่นักท่องเที่ยวแกะสติ๊กเกอร์ออกจากหน้าอกมารอขึ้นรถตรงนี้ หลังเข้าชม City Hall สถานที่ฉลองรางวัลโนเบล

  • ห้องโถงในอาคารซิตี้ฮอล ใช้จัดโต๊ะอาหารแก่ผู้ได้รับรางวัลโนเบล 4 สาขา คือ ฟิสิกส์ เคมี แพทย์ และวรรณกรรม โดยมีราชวงศ์ชั้นสูง แขกระดับประเทศมาร่วมงานกันมาก อาหารอย่างดี ถ้วยจานที่ใช้อย่างดี ชุบทองคำด้วย ส่วนห้องโถงชั้นบนใช้ในการเต้นรำเลิมฉลอง ผนังห้องติดด้วยแผ่นทองคำเป็นโมเสค

  • โรงแรมหลังคาเขียวเป็นที่พักของผู้รับรางวัลโนเบล และแขกผู้ใหญ่ ราชวงศ์ชั้นสูงของไทยเสด็จมาสต๊อกโฮมจะมาพักที่นี่ มีแขกจากชาติใดมาพักจะมีธงชาติขึ้นให้เกียรติด้วย ส่วนภาพล่างคือสะพานที่ข้ามไปชมพิพิธภัณฑ์เรือวาซา ซึ่งกล่าวกันว่า พระพุทธเจ้าหลวง รัชการลที่ 5 เสด็จประพาศข้ามสะพานแห่งนี้ไปทอดพระเนตรเช่นกัน

  • เรือวาซาเป็นเรือรบโบราณที่กู้ขึ้นมาหลังจากจมลงใต้ทะเลเมื่อ 333 ปีมาแล้ว โดยเป็นเรือรบที่ใหญ่ที่สุดบรรทุกปืนใหญ่ 64 กระบอก สร้างเมื่อปี 1628 วันแรกออกเดินทางได้ 500 เมตรก็จมลงใต้ทะเล

อ่านตอนที่ 5 HPS (ตอนที่ 5 ฟินแลนด์ PISA อันดับ 1 ของโลก)

บันทึกก่อนหน้านี้ HPS (ตอนที่ 1 สู่สแกนดิเนเวีย) HPS (ตอนที่ 2 เดนมาร์ก ดินแดนแห่ง R&D) HPS (ตอนที่ 3 ออสโล โนเบลสาขาสันติภาพต้องมารับที่นี่) HPS (ตอนที่ 4 Stockholm "Beauty on Water")

หมายเลขบันทึก: 501547เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2012 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2012 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท