โรแมนติก สร้างได้ง่ายๆ สไตล์ชลัญธร


มีคนสงสัยว่า  เพลงที่ ชลัญ โพสต์ไปในอนุทิน http://www.gotoknow.org/journals/entries/113158 โรแมนติกตรงไหน  มาชลัญจะเฉลยให้  เขาบอกว่าความโรแมนติกสามารถสร้างได้ง่ายๆ  จริงๆ  อ่านเจอบทความหนึ่งนานแล้ว save เก็บไว้ด้วยนะ  ไม่คิดว่าจะได้เอามาใช้นะนี่  เอาลองดู จะโรแมนติกมั๊ย  

    บทความจาก http://www.premiummate.com/love-view.aspx?id=297

      คบกันเป็นแฟน ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ก็ต้องมีความโรแมนติก เข้ามาขับเคลื่อนความรักกันบ้าง หากคุณกำลังรู้สึกว่า ต้องการความโรแมนติก เข้ามาเป็นอีกส่วนประกอบหนึ่งของชีวิต สูดหายใจเข้า – ออกช้าๆ บิดขี้เกียจหนึ่งครั้ง แล้วเริ่มลงมือได้เลย!

     เมื่ออ่านแล้วชลัญก็เริ่มลงมือปฏิบัติ 

1. หยุดความซ้ำซาก – จำเจ

การคบกันในช่วงแรก ระหว่างคนสองคน ทุกสิ่งยังคงเป็นสิ่งใหม่ จึงมีทั้งเรื่องที่น่าสนุก และน่าตื่นเต้น แต่ละฝ่าย มักจะคอยคาดหวังว่า “พรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นนะ” “สัปดาห์หน้าล่ะ” “อืม... แล้วเดือนหน้าล่ะ จะเกิดอะไรขึ้นน้า” “คืนนี้ เธอจะโทรมาหรือเปล่า” “เอ... เขาจะมาหาฉันหรือเปล่านะ” แต่พอผ่านพ้นเวลาในช่วงแรกไปสักระยะหนึ่ง ความรู้สึกๆ ใหม่ๆ ความรู้สึกตื่นเต้น ก็กลับกลายเป็นความรู้สึกปกติ ในชีวิตประจำวัน.. วิธีจะสามารถช่วยโรแมนติก'>สร้างความโรแมนติกให้เกิดขึ้นได้ ก็คือ พยายามหาสิ่งใหม่ๆ ทำ เพื่อสร้างความรู้สึกตื่นเต้นให้กลับมาอีก ไปเที่ยวที่ใหม่ๆ หากิจกรรมใหม่ๆ ทำ หรือทำอะไรที่เซอร์ไพรซ์บ้าง.. ความรู้สึกโรแมนติก ก็จะกลับคืนมาอีกครั้ง

        สำหรับเพลงกังนัมสไตล นี้ ชลัญจัดเต็มให้คุณป๊า  นี่คือความแปลกใหม่ ของชีวิต  จะบอกให้รุ่นนั้นน่ะ ไม่เคยฟังหรอก เพลงแบบนี้  จะฟังประมาณ วงชาตรี  อ๊อดคีรีบูน งี้ โอ๊ย ซ้ำซาก เปิดกรอกหูจนไอ้หมวยน้อยจะร้องได้  แล้ว พอชลัญเอาเพลงนี้มาเปิดนะ  คุณป๊า สดุดกึก ฮึ...เพลงอะไรจังหวะสนุกดี  ยิ่งดูมิวสิคนะฮากระจาย  แถมด้วยคำพูดน่ารักๆ  เช่น " เห็นคุณป๊า เหนื่อย ทำงานบ้านงกๆ (ล้อเล่น) ทำงานเครียด  ฟังเพลงนี้คุณป๊าจะได้ยิ้มออกไง" เห็นมั๊ยแค่นี้ โรแมนติกแล้ว 

2. ทำเหมือนว่า คุณกำลังจะไปออกเดทเป็นครั้งแรกสมมุตินะครับ สมมุติ ลองทำเป็นว่า คุณเพิ่งจะรู้จักเขาหรือเธอเป็นครั้งแรก และคุณกำลังจะทำให้เขาหรือเธอคนนั้นมาชอบคุณให้ได้ คุณจะทำอะไรดี ? ซื้อดอกไม้ และมอบให้... ส่งข้อความน่ารักๆ ไปที่โทรศัพท์มือถือ สมมุติอีกครั้งนะครับ สมมุติ ว่าเขาหรือเธอยังโสด และคุณจะหาวิธี ที่จะทำให้คนพิเศษคนนี้ หันมาชอบหรือรักคุณ คุณจะทำอะไรดี? ซื้อขนมอร่อยๆ ไปฝากเธอดีมั้ย ซื้อน้ำหอมกลิ่นใหม่ให้เขา ก็น่าจะเข้าท่า.. ยังจำเดทแรกของคุณได้ไหม หากเดทแรก เป็นเดท ที่สร้างความรู้สึกดีให้กับคุณ ลองกลับไปหาความรู้สึกนั้นอีกสักครั้ง

สำหรับชลัญแล้ว ความประทับใจแรกที่ คุณป๊าเห็นคือชลัญเต้นท่าปลาโลมาแบบโปงลางสออน  ตอนนี้เปลี่ยนมาเต้นท่ากังนัมสไตล  เป็นไงโรแมนติกอีก

3. ค้นหาทางที่เหมาะสม ระหว่างคุณ และคนรักของคุณคำว่า “โรแมนติก“ อาจไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว บางคนชอบการให้ หรือรับดอกกุหลาบ บางท่าน ชอบดินเนอร์ใต้แสงเทียนในบรรยากาศริมทะเล ลองสังเกตดูว่า คนรักของคุณสนใจสิ่งไหน ทำอาหาร? เลี้ยงสัตว์? จัดสวน? แต่งบ้าน? อาจจะมีสักสิ่งหนึ่ง ที่คุณและคนรักชอบเหมือนกัน และสามารถทำร่วมกันได้ดี แต่ถ้าหาก ไม่มีเรื่องที่สนใจใกล้เคียงกัน ก็ลองสละเวลาบางส่วนไปให้กับกิจกรรมที่คนรักของคุณสนใจดูบ้าง.. สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เช่นนี้ จะช่วยสร้างความพิเศษได้มาก

 กิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ที่สร้างความสุขในครอบครัวคือ บางครั้งเปิดเพลง เต้นบ้าบอ 3 คนพ่อแม่ลูก นี่เลย เพลงสนุก ท่าเต้นประหลาด  รับรอง สร้างความพิเศษในครอบครัวได้แน่ ไม่เชื่อลองดู โรแมนติกอีก 

4. โรแมนติก จากการทำสิ่งเล็กๆ น้อยจับเข่าคุยกัน ถกเถียงปัญหากัน และช่วยกันแก้ไขปัญหา รับฟังเรื่องทุกข์ร้อนใจ ของแต่ละฝ่าย แสดงความเป็นห่วงเป็นใย ดูแลสารทุกข์สุขดิบ เมื่อคำนึงว่า ความรักที่ดี คือการแชร์ ชีวิตคู่ และอยู่ด้วยกัน ด้วยความรู้สึก เอาใจเขามาใส่ใจเรา ก็จะเป็นพื้นฐานที่ดี นำไปสู่ความใกล้ชิดสนิทสนมกัน และเป็นความโรแมนติก ที่อยู่ได้ยาวนาน

 สิ่งเล็กๆน้อยๆที่ทำให้กันนี่ ก็คือการที่เราทำให้คนที่เรารักมีความสุขนี่ไง  หัวเราะได้ยิ้มได้  ก็จะนำไปสู่ความใกล้ชิดสนิทสนม  และเป็นความโรแมนติกที่อยู่ได้ยาวนาน 

5. ความจริงใจ... เป็นคำตอบสุดท้ายถ้ารักจริง รักจัง บอกกับเขาหรือเธอว่า คุณรู้สึกเป็นเช่นไร ที่ได้คบกัน คุณอาจจะเคยอยากบอกกับคนรักว่า คุณรู้สึกดีมากแค่ไหน ที่มีเขาหรือเธอ เข้ามาอยู่ในชีวิต บอกความรู้สึกของคุณให้คนรักได้รับรู้ บางครั้ง การพูดตรงๆ ก็ดีกว่า การรอที่จะให้คนรัก เข้าใจได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเพิ่งคบกัน หรือคบกันมานานแล้ว หากในใจคุณเต็มไปด้วยรักแล้วล่ะก็ บอกให้เขาหรือเธอ รับทราบ ซะโดยดี

   สุดท้าย  "ความจริงใจ ไม่ใช่สินค้า มิอาจมาตั้งโชว์หรือโอ้อวดสรรพคุณ" ( วาทะคมจากคนถางทาง ตอนนี้ไม่รู้ไปถางอยู่ป่าไหนแล้ว หายเงียบ อิ อิ )

   คุณป๊าก็บอกชลัญว่า "ที่รักชลัญเพราะไม่มีวันไหนที่อยู่ด้วยกันแล้วรู้สึกเบื่อ หรือทุกข์ใจเลย"

    เห็นมั๊ยโรแมนติกสุด  

   ลองหามุมโรแมนติกของคุณเองนะค่ะ สำหรับชลัญประมาณนี้  แล้วคุณประมาณไหน คงไม่ใช่สูตรตายตัว แต่ความรักและโรแมนติกสร้างได้ด้วยตัวคุณเอง

 ปล. อ่านอย่างเดียวนะค่ะ  ไม่ต้องปรุงแต่งหรือคิดตาม แนวคิดที่ใช้ อักษรสีน้ำเงินบันทึก ไม่งั้นท่านอาจจะอ่านไปขำไป และเข้าใจผิดคิดว่า ชลัญไม่เต็มร้อย  จริงๆแล้วชลัญเกินน่ะ อิ อิ 

 

ชลัญธร  ตรียมณีรัตน์ 

 

หมายเลขบันทึก: 501106เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2012 02:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม 2013 01:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

งานเข้าเลย......

  • ทำให้ตาสว่าง (หายง่วง) เลยครับ ขออภัยในมุมมองที่แคบไปหน่อย (บวกกับ ภาษาไทยไม่แข็งแรง) 
  • ถ้าพิจารณาจริงๆ ผมคงต้องเติมคำว่า โรแมนติก เข้ามาในชีวิตให้มากหน่อยคงจะดี นั้นคือสิ่งที่ควรทำให้กับครอบครัว
  • โดยปกติช่วงนี้ผมได้ลดไม่ดู TV หรือ ฟังเพลง มาได้ระยะหนึ่งแล้ว เพราะต้องการพิจารณาอะไรบางอย่าง ทำให้ comment ไป คนละทางกับความคิด.....เลยไม่ได้คิดในมุมกลับครับ.......
  • ครั้งนี้ล้ำเส้นไปไม่หน่อย ต้องขออภัย มา ณ ที่นี้นะครับ.....

 

  • ต้องขอบคุณ ท่านวิชญธรรมถึงจะถูก
  • ที่ทำให้มีประเด็นเขียนบันทึก อิ อิ กำลังตัน (ล้อเล่น )
  • ไม่ได้ล้ำเล้นอะไรหรอกค่ะ  เป็นปกติ ความคิดโดยทั่วไปของคนปกติ
  • ที่ต้องคิดว่าเพลงนี้มันโรแมนติกตรงไหน
  • จากประสบการณ์ และการรับรู้ ผ่านสื่อต่างๆที่เราได้รับมา
  • ของคนเราไม่เหมือนกัน  เรามักมีคำตอบกับสิ่งต่างๆ
  • จากความรู้สึกนึกคิดและประสบการณ์เดิม เป็นสิ่งแรกเสมอ 
  • ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผิด 
  • เหมือนการคิดนอกกรอบค่ะอาจารย์  
  • ชลัญอาจ ตะแบง นอกกรอบจัดไปนิดสส์ ... 
  • จนทำให้ใครหลายคนมักคิดไม่ทันในประเด็นที่ชลัญสื่อสาร  
  • คนปกติ เป็นอย่างท่านวิชญธรรมค่ะ 
  • ที่ทำงานชลัญเขาก็คิดเหมือนอาจารย์แหล่ะ
  • แต่คนที่แปลกคือชลัญเอง 
  • ไม่งั้นคนถางทางจะยกตำแหน่งที่ชลัญภาคภูมิใจมากได้ไง
  • "ตำแหน่งนักประหลาด"  แทน  "ตำแหน่งนักปราชญ์"
  • ขอบคุณที่ให้กำลังใจเสมอมา  
  • ment นี้ถือเป็นคำอวยพรที่ดี ในวันพิเศษของชลัญ   

สำหรับเพลงกังนัมสไตล นี้ ชลัญจัดเต็มให้คุณป๊า

คิดได้ไงเนี่ย)))

ถามดัง ๆ เลยนะเนี่ย


ว๊ายพิมพ์ผิด คุณป๊าเต้น มิใช่ เต้า

คิดบ๊องๆแบบชลัญนี่แหล่ะคุณเจ๊  แหม! เปลี่ยนความซ้ำซากจำเจให้ชีวิต  ยิ่งเห็นคุณป๊าเต้าตามนะขำอ่ะ  555

คงไม่ต้องราตรีสวัสดิ์แล้ว..... อรุณสวัสดิ์เลยละกันนะครับทุกท่าน .........:):)

สุขสันต์วันเกิดและทุกวันตลอดไปทั้งทางโลกและทางธรรมค่ะ..

ขอบคุณ พี่ใหญ่ ค่ะมาอวบพรแต่เช้า เป็นมงคลกับชีวิตจริง ทำให้มีแรงกระปี้กระเปร่า ขึ้นมาทีเดียว เดี๋ยวไปปลุกคุณป๊ากับหมวยน้อยมาเต้น กังนัมสไตล

•ment นี้ถือเป็นคำอวยพรที่ดี ในวันพิเศษของชลัญ

สุขสันต์วันเกิดครับ .....:):)

Blankตกลงได้เข้านอนหรือเปล่าคะ

ขอยืมห้องรับแขก คุยกับ แขกหน่อยนะคะ น้องทอม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท