My After Learning Review 4


จงมีความสุขกับการเปลี่ยนแปลง และดื่มด่ำกับการผจญภัยในสิ่งใหม่ด้วยหัวใจที่ปราศจากความกลัว

สืบเนื่องจากการสอน KM นิสิต ป.ตรี ดัง "Link"  จึงเกิด My After Learning Review 4 ดังนี้

ก่อนที่จะเริ่มการเรียนการสอนในชั่วโมงนี้  อาจารย์บอกว่าจะเล่านิทานให้ฟัง  ความคิดในขณะนั้นคือ  หลับแน่ๆ  เล่านิทาน ตอนเช้าเนี่ยนะ โอ้โห!!

แต่พออาจารย์เริ่มเล่านิทานเรื่อง ใครเอาเนยแข็งของฉันไป กลับทำให้รู้สึกว่า เป็นเรื่องที่น่าติดตามมากๆ  ไม่อยากที่จะให้ขาดตอนเลย  อยากรู้ว่าตัวละครในนิทานจะดำเนินต่อไปอย่างไร

รวมถึงการได้ติดตามในแต่ละฉากแต่ละตอนของนิทาน  อีกทั้งยังได้คติหรือแนวคิดต่างๆ  ในการที่จะนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตของตัวเอง

ก่อนที่เราจะพบหรือประสบความสำเร็จในสิ่งต่างๆนั้น ต้องมีการลงมือทำ  และเมื่อได้รับความสำเร็จนั้นแล้วก็อย่ายึดติดกับมันมากเกินไป

วันข้างหน้าอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น  ซึ่งเราต้องเตรียมพร้อมที่จะรับมันอยู่ตลอดเวลา  และคิดอยู่เสมอว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นอาจนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

ดังนั้นจึงต้องกล้าที่จะเผชิญกับมัน  ไม่กลัวที่จะก้าวไปยังหนทางที่ไม่เคยเดินเข้าไป  เพราะข้างหน้าปลายทางนั้น อาจมีสิ่งที่เราต้องการอยู่ก็ได้

และเราต้องสังเกตความเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆ รอบตัวเรา เพื่อที่จะรับมือกับมัน  ไม่ใช่จมปลักอยู่กับที่  และรอคอยอย่างไม่มีจุดหมาย

จงมีความสุขกับการเปลี่ยนแปลง และดื่มด่ำกับการผจญภัยในสิ่งใหม่ด้วยหัวใจที่ปราศจากความกลัว

วิภาวี    

หมายเลขบันทึก: 50092เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2006 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะอาจารย์

เรื่องการเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องที่ดิฉันไม่เคย ลำบากใจเลย บางทีชอบด้วยซ้ำ เปลี่ยนใหม่ ดีกว่าเก่า เยอะแยะไปค่ะ

ไม่มีใครอยากเปลี่ยนอะไรบ่อยๆ แต่ถ้าจำเป็น ก็ไม่น่าฝืนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท