ล้างพิษ at Simaasoke 2


ก่อนเล่าถึงการปฏิบัติตัวหลังล้างพิษ ขอเล่าถึงความรู้สึก ขณะเข้าคอร์สหน่อยนะคะ


@ ก่อนเข้าคอร์สเครียดมาก-กังวล-กลัวกับสิ่งที่ไม่รู้-ไม่รู้ว่าต้องทำอะไร

กังวลเรื่องการสวนล้างทำ Detox แต่พอได้ลองทำครั้งแรก ฮ่าฮ่า ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ แค่ว่า.. มันกลั้นไม่ค่อยได้เท่านั้น อาจารย์แนะนำให้กลั้นไว้ให้ได้ ๑๒ นาที จะดีมากเพราะกาแฟจะถูกดูดซึมเข้าทางกระแสเลือด และเข้าสู่ตับและถุงน้ำดี สารในกาแฟจะกระตุ้นให้ท่อน้ำดีขยายตัว  น้ำดีจะเป็นตัวนำพาสารพิษไปสู่บริเวณลำไส้ ซึ่งขบวนการทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นพร้อมกับจังหวะการเคลื่อนบีบตัวของลำไส้ที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการมีน้ำหรือของเหลวบริเวณลำไส้ส่วนล่างมากขึ้น  และการบีบตัวของลำไส้ที่เพิ่มขึ้นนี้จะทำให้คุณรู้สึกอยากถ่าย เมื่อคุณถ่ายออกมาสารพิษ ตะกรันต่างๆที่เกาะตามผนังลำไส้จะถูกขับออกมาพร้อมอุจจาระ ได้เรียนรู้การคิดอะไร.. ก่อนที่สิ่งนั้นจะเกิดขึ้น.. ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย มีแต่ความเปล่าประโยชน์เท่านั้น..

ลองดู link ด้านล่างนะคะ ได้ประโยชน์มากทีเดียว.. เป็นวิชาการ + สิ่งที่น่าสนใจหลากหลายด้านค่ะ (เชื่อหรือไม่ แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละท่านนะคะ ไม่ลองไม่รู้ ไม่ดูไม่เห็น ไม่ลงมือทำไม่เป็นค่ะ)

ล้างพิษตับและถุงน้ำดี ๑ (เปิดเข้าไปไม่ต้องแปลกใจนะคะ เนื้อหาเริ่มตรงกลางๆค่ะ)

ล้างพิษตับและถุงน้ำดี ๒ (รายละเอียดข้อมูลต่างๆ ทำให้เข้าใจมากยิ่งขึ้นค่ะ)

ล้างพิษตับและถุงน้ำดี ๓ (ทำให้ทราบขั้นตอนการทำงานของตับ การเกิดนิ่วและการล้างพิษช่วยอะไรได้ค่ะ)

ล้างพิษตับและถุงน้ำดี ๔ (อาหารต่างๆที่เรารับประทานเข้าไป มีผลให้เกิดสิ่งต่างๆมากมาย)

 

@@ รู้สึกและรับได้ถึงความอบอุ่น, มิตรภาพของผู้จัด-ผู้เข้าร่วมอบรม-รวมถึงผู้ที่อยู่ในชุมชน Simaasoke (แม่ๆทั้งหลาย) ทุกท่านน่ารัก จริงใจ มีความหวังดีให้กันและกัน คอยช่วยเหลือกันตลอดเวลา.. มีโอกาสได้รู้จักแม่พรดิน, แม่สำราญ ฮิฮิ ชื่อเหมือนแม่ของ kunrapee เลย, แม่ต๋อยนี่เห็นแต่ในรูป ทุกท่านน่ารักมากๆค่ะ (แต่ที่สงสัยคือ หลายท่านที่อยู่ใน Simaasoke ส่วนใหญ่มีชื่อที่เปลี่ยนโดยพ่อท่าน.. ทำไมต้องเปลี่ยนนะ ? แต่ชื่อที่เปลี่ยนมีแต่เพราะๆทั้งนั้นเลยค่ะ) ได้เรียนรู้ว่า ความสุขหาได้ใกล้ตัว โดยไม่ต้องใช้เงินซื้อซึ่งหาได้ง่ายที่สุดค่ะ

 

@@@ ได้ชมสื่อธรรมะ เรื่องการเบียดเบียนผู้อื่น (สัตว์) ของผู้ที่เรียกตนเองว่ามนุษย์ ดูได้ที่นี่นะคะ kunrapee ทนดูได้แค่การเชือดคอเป็ดเท่านั้น มันรู้สึกผะอืดผะอม คล้ายจะอาเจียน ออกร้อนท้องไปหมด (ไม่ได้แกล้งนะคะ อาการนี้เริ่มหลังจากกินดีเกลือครั้งที่ ๑ พอดี) kunrapee ทนนั่งฟัง หลับตาสวดมนต์ตลอดเวลาจนจบ พี่ๆที่เคยมาเข้าคอร์สแนะนำให้นำกระเป๋าน้ำร้อนมาประคบที่ท้องน้อย อึ้ม.. ดีขึ้นแฮะ อาการต่างๆที่เล่ามาดีขึ้น (แสดงว่าเป็นผลข้างเคียงของดีเกลือ) หลังดูสื่อธรรมะชุดนี้ ส่งผลให้ ไม่กล้าทานเนื้อไปหลายวันทีเดียว (จนถึงวันนี้ kunrapee ยังไม่ได้ทานเนื้อสัตว์เลยค่ะ)

 

@@@@ โชคดีที่เรามาเข้าคอร์สรุ่นนี้ เพราะน้องเล่าว่าทีมงาน มีการประเมินผลทุกครั้ง และพัฒนาปรับปรุงวิธี ขั้นตอนต่างๆ ช่วยให้เราสามารถดื่มน้ำลิดท๊อคซ์, ดีเกลือ, น้ำมันมะกอก ง่ายขึ้น ขอบคุณมากค่ะ (ไม่ว่าจะทำงานอะไร อบรมอะไร ส่วนใหญ่จะมีการทำ AAR ทุกครั้ง.. และนี่เป็นผลดีของ AAR) อ้อ..

คนที่มีโรคประจำตัว เช่นเบาหวาน, ความดันโลหิตสูง, ไตวายเรื้อรัง, โรคหัวใจ ฯลฯ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีปัญหานะคะ เค้ามีน้ำผลไม้ น้ำหวาน น้ำข้าวกล้องงอก ดื่มได้ตลอดเวลาค่ะไม่หิวเลย แถมมีพยาบาล (ทั้งทีมงานและผู้เข้าร่วมอบรม) ช่วยดูแลหลายท่านทีเดียว


บรรยากาศที่ Simaasoke ถ่ายภาพโดย Thara

หมายเลขบันทึก: 500780เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2012 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2013 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

รู้แล้ว นี่เองเป็นเหตุผลให้คุณพี่ ไม่หม่ำเนื้อ.. ก็ดีนะคะ ลดการเบียดเบียนผู้อื่น แต่กหนูยังทำไม่ได้ค่ะ ขอบคุณนะคะที่เขียนบันทึกให้อ่าน

ขอบคุณมากนะคะ บันทึกเป็นตอนๆอ่านกำลังดี

ทีมงานอ.เปิ้ม ขวัญดิน มาเองหรือเปล่าคะ


ล้างพิษกาย..ล้างพิษใจ..ใสสะอาดทั้งนอกและใน..ขอบคุณค่ะ..

เคยคิดมานานแล้วจ้า tuktun เรื่องทานเนื้อ แต่ยังไม่มีโอกาสเริ่มต้น.. หลังจากเข้าคอร์ส เลยถือเอาเวลานี้เป็นการเริ่มต้นซะเลย.. เมื่อเกือบสามเดือนก่อนคุณพี่งดเนื้อง ๒ วัน แต่มาถึงตอนนี้ลองงดขาดเลยจ้ะ

 

ได้ตามดู YouTube ของอ.ขวัญดินทุกตอน (ก่อนเข้าคอร์ส) เหมือนกันค่ะ ที่ Simaasoke น่าจะเป็นสายของหมอเขียวนะคะเพราะหมอเขียวเคยมาสอนที่นี่ ขอบคุณค่ะคุณ tawandin

 

เรียนพี่ใหญ่

ล้างพิษกาย ล้างพิษใจ นี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเราต้องเข้าคอร์สที่วัดค่ะเพราะการได้พบปะพูดคุยสนธนากับสมณะ เป้นการล้างพิษทางจิตใจ ขอบคุณนะคะ

 

น้องชาย (โต) มาให้ข้อมูลเพิ่มค่ะคุณ tawandinบอกว่าทีมงานที่มาให้ความรู้ (อ.ชัย กับน้องอั๋น) ไปฝึกอยู่กับอาเบิ้มค่ะ

ตั้งแต่ล้างพิษคอร์สแรก (บันทึกนี้) จนถึงวันนี้ kunrapee งดทานเนื้อสัตว์ทุกชนิดมาเดือนกว่าแล้วค่ะ รู้สึกดีจริงๆ..

ต้องขอบคุณน้องชายและ simaasoke มากๆค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท