My After Learning Review 2


หากเรายังจัดการกับชีวิตเราเองยังไม่ได้ แล้วเราจะไปจัดการกับสิ่งใดใดได้

 สืบเนื่องจากการสอน KM นิสิต ป.ตรี ดัง "Link"  จึงเกิด My After Learning Review 2  ดังนี้

          จากตอนแรกที่ทราบว่าอาจารย์มาสอนในคาบนี้  รู้สึกตื่นเต้นปนเครียดมากๆ ว่า  โอ้โห! ท่านคณบดีจะมาสอนหนังสือ  คงจะซีเรียสและวิชาการน่าดู  คงจะมีแต่เรื่องหนักๆ  เกี่ยวกับการบริหารจัดการความรู้  เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่มาก มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงส่ง

          แต่พอมาพบกับอาจารย์ในวันนี้  ตั้งแต่คำพูดแรกที่อาจารย์เอ่ยออกมา  และการสอนของอาจารย์ที่เล่านิทานให้ฟัง  บุคลิกและน้ำเสียง สิ่งเหล่านี้ทำให้หนูมีความรู้สึกว่า  หนูกำลังนั่งฟังแม่เล่านิทานให้ฟัง  น้ำเสียงอาจารย์ช่างอ่อนโยนและอบอุ่น  ราวกับว่ากำลังโอบกอดลูกน้อยอยู่ในอ้อมอกและเล่านิทานให้ลูกฟังอย่างตั้งใจ  อาจารย์คะ.... อาจารย์ทำให้หนูคิดถึงแม่มากๆเลยค่ะ  อาจารย์ทำให้คนอายุ 22 ปี โหยหาความรักของแม่ราวกับว่าเป็นเด็ก 6 ขวบ ไปโดยปริยาย

          ส่วนความรู้ที่หนูได้รับในวันนี้  มันช่างเป็นสิ่งที่เกินคาดจากที่คิดไว้มากมายเหลือเกิน  เพราะหนูคาดว่าจะได้รับความรู้ที่เป็นวิชาการ  มีแบบแผน  มีสูตรสำเร็จ  ฟังแล้วก็สรุป เตรียมอ่านหนังสือสอบเท่านั้น

           แต่กลับกลายเป็นว่า  อาจารย์ได้ให้แนวคิดดีๆ มากมาย  ซึ่งแนวคิดต่างๆเหล่านี้  ไม่ได้สามารถใช้ได้ในการเรียน การทำงานเท่านั้น  แต่ยังสามารถนำไปใช้ในการดำรงชีวิตอยู่ในสังคมของเราได้อีกด้วย  ถูกอย่างที่อาจารย์พูดค่ะว่า...  หากเรายังจัดการกับชีวิตเราเองยังไม่ได้  แล้วเราจะไปจัดการกับสิ่งใดใดได้  ขอบคุณอาจารย์มากๆ เลยค่ะ ที่ให้ความรู้หนูในวันนี้  หนูจะนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตนะคะ

สุทธามาศ    ผาจวง

หมายเลขบันทึก: 50078เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2006 15:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยกับคุณ สุทธามาศ ครับ

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท