ความสัมพันธ์ของแม่และลูก


แม่คือผู้เสียสละทุกสิ่งทุกอย่างให้แก่ลูกๆ

     12 สิงหาคม ของทุกปีทุกคนควรจะทราบกันว่าวันนี้คือวันแม่แห่งชาติ วันที่ลูกทุกคนต้องก้มลงไปกราบเท้าแม่ แม่เป็นผู้ที่มีพระคุณต่อเรามาก คำว่าแม่เป็นเพียงคำสั้นๆที่มีความหมายมหาศาล ไม่มีสิ่งไหนที่จะมาเปรียบเทียบกับคำว่าแม่ได้ แม่คือผู้เสียสละทุกสิ่งทุกอย่างให้แก่ลูกๆไม่ว่าแม่จะเหนื่อยแค่ไหนแม่ก็ต้องสู้เพื่ออยากให้ลูกมีเหมือนคนอื่นเขา ดังนั้นลูกทุกคนควรจะเห็นความสำคัญของแม่ให้มาก

      แม่เปรียบเสมือนครูคนแรกของเรา แม่เป็นคนที่สอนให้เรารู้จักคำว่าอดทน กว่าแม่จะมีเราได้แม่ต้องอุ้มท้องเรามาตั้ง 9 เดือน ฟันฝ่าอุปสรรคมาหลายอย่างแต่แม่ก็ต้องอดทนเพื่อลูก วันแรกที่แม่คลอดเราออกมาแม่คงจะดีใจมากกว่าเราจะโตมาได้แม่ต้องคอยดูแลเลี้ยงดูเราจนเติบโตเพื่อจะมาเป็นเด็กที่ดีในวันหน้าไม่มีแม่คนไหนอยากให้ลูกของตัวเองนั้นลำบาก ในบางครั้งแม่ไม่มีอะไรจะให้เรากินแต่แม่ก็ยังพยายามหามาให้ได้เพื่อลูกจะได้มีอะไรกินแม้ว่าแม่จะอดก็ตาม พระคุณของแม่นั้นมากล้นเหลือเกิน คำว่าแม่นั้นยิ่งใหญ่จนหาคำไหนที่จะมาเปรียบกับคำว่าแม่ได้ ลูกๆทุกคนควรจะให้ความสำคัญต่อแม่ของตัวเองให้มาก ถึงแม่จะบ่นจะด่าเราแต่ที่แม่ทำไปทั้งหมดนั้นเพราะแม่รักเราและอยากให้ลูกเป็นคนดี ไม่มีแม่คนไหนอยากให้ลูกเป็นคนเลว สิ่งไหนที่ลูกอยากได้แม่ก็หาให้ ลูกบางคนนั้นก็เอาแต่ใจตนเองอยากได้อะไรก็ต้องได้ อยากจะให้ลูกทุกคนคิดถึงหัวอกคนเป็นแม่บ้าง ดังนั้นถ้าเรารักแม่ เราต้องตั้งใจเรียนหนังสือเป็นคนดีของแม่ ไม่ทำให้แม่เสียใจ ให้สมกับที่แม่นั้นเสียสละทุกอย่างให้เราถ้าไม่อยากให้แม่คิดว่าทำไปทุกอย่างแล้วได้อะไร แต่ก็ไม่มีแม่คนไหนหรอกที่จะคิดแบบนี้

     แม่เป็นคนที่สำคัญที่สุดต่อลูกทุกคน เป็นคนคอยอบรมสั่งสอนเราให้เป็นคนดีช่วยผลักดันเราให้มีชีวิตที่ดี ไม่ว่าแม่ของเราจะเป็นคนแบบไหน เกิดมาจากที่ใดแม่ก็ยังเป็นแม่ของพวกเรา และต่อจากนี้ไปพวกเราทุกคนต้องเป็นเด็กดีของแม่ ไม่ทำให้แม่เสียใจทำแต่สิ่งดีๆให้แม่ของเรา เราจะสัญญาว่าจะรักแม่ที่สุดในโลกและจะรักแม่ตลอดไป "รักแม่มากค่ะ"

คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 500543เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2012 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2012 02:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แม่คือ ผู้เสียสละทุกสิ่งทุกอย่าง...ให้แก่ลูกๆ "รักแม่...กอดแม่บ่อยๆๆนะคะ"              A hug is an amazing thing  .... It's just the perfect way  To show the love we're feeling  But can't find the words to say.  (อ้อมกอดเป็นสิ่งมหัศจรรย์...เป็นหนทางที่วิเศษสุด..นำแสดงกิจความรัก..ที่ไม่สามารถบอกได้เป็นคำพูด)

  • ผลการประเมิน

  • ชื่อเรื่อง 1/2

  • ประโยคเด่น 2/2

  • ความนำ 3/3

  • เนื้อหา  6/8

  • บทส่งท้ายหรือสรุป 3/3

  • บันทึกที่เกี่ยวข้อง 0/2 (ไม่ระบุทั้งที่อาจารย์บอกให้แล้วว่าให้ใส่หมายเลขใดบ้าง)

  • ถูกหักแต้มคำผิด = 0

  • คะแนนนรวม = 15/20 ระดับ 4 (ดี)

  • เกณฑ์การประเมิน คะแนน 0-4 =ระดับ 1 (ควรปรับปรุงอย่างยิ่ง) 5-8 ระดับ 2 (ควรปรับปรุง) 9-12ระดับ 3 (พอใช้) 13-16 ระดับ 4 (ดี) 17-20 ระดับ 5 (ดีเยี่ยม)

  • ความเห็น:  ยังไม่มีเรื่องเล่าเฉพาะของตนเองกับแม่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท