e-Trust กับความไว้วางใจ


  

e-Trust กับความไว้วางใจ

  T = Truth ความจริง : ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งทำให้เกิดความสัมพันธ์ในระยะยาวอีกด้วย การไม่ตรงต่อเวลาจะนำไปสู่การไม่ไว้วางใจ
    R = Reliability ความน่าเชื่อถือ : ทุกครั้งที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ ทุกครั้งที่เราติดตามผลหลังการขายหรือการบริการ และทุกครั้งที่เราช่วยแก้ปัญหาอย่างกระตือรือร้น สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ความไว้วางใจ ไม่จำเป็นต้องมีปาฏิหาริย์ใดๆ เพราะมันเป็นเรื่องธรรมดามากๆ ของการบริการก่อน ระหว่าง และหลัง
    U = Understanding ความเข้าใจ : เมื่อเราใช้เวลาในการทำความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค ถามคำถามที่แสดงถึงความสนใจ เมื่อนั้นเราได้สร้างความไว้วางใจให้เกิดขึ้น การตอบคำถามที่ตรงประเด็น พูดในภาษาเดียวกันโดยไม่มีการแบ่งระดับการให้บริการ จะช่วยสร้างความไว้วางใจให้คงทนต่อไปได้
    S = Service การบริการ : ไม่มีวิธีใดจะสร้างและรักษาความไว้วางใจของผู้บริโภคได้ดีเท่าการบริการเป็นรายบุคคล
    T = Take your time การให้เวลา: ความไว้วางใจไม่ได้สร้างกันเพียงข้ามคืน ทุกๆ ปัจจัยที่กล่าวมานั้น จะต้องให้เวลากับมัน หมั่นโทรศัพท์ติดตามผล หมั่นตรวจสอบ พบปะ สอบถาม ช่วยแก้ไขปัญหา จัดบริการตรงเวลา

      ดังนั้นหากต้องการให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในบริการทางออนไลน์ของภาครัฐ ภาครัฐก็ต้องปฏิบัติสิ่งต่างๆข้างตัน หรือวิธีการใดก็ได้ที่ทำให้ประชาชนเชื่อถือ และรู้สึกปลอดภัยในการใช้บริการออนไลน์ หรือที่เรียกว่าภาครัฐต้องมี Service mind

      คำพูดหรือนโยบายเป็นสิ่งที่ทำได้ แต่การปฏิบัติจริงนั้นต่างกัน ปัญหาของประเทศเราคือ คนที่กำหนดนโยบายไม่ได้มีส่วนร่วมในการปฏิบัติ คนที่ปฏิบัติไม่ได้มีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบาย ปัญหาที่ไม่ควรเกิดจึงเกิดมากมายดังเช่นทุกวันนี้

หมายเลขบันทึก: 500373เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2012 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม 2012 00:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • รู้ไหมอาจารย์โล่งอกที่สุดเลยที่หนูแก้ไขชื่อที่ใช้ใน GotoKnow ให้ถูกต้องเสียที และพยายามทำงานตามที่อาจารย์กำหนด
  • แต่บันทึกนี้ใส่คำสำคัญไม่ถูกต้อง บันทึกนี้เลยไม่ไปปรากฏที่บันทึกตามคำสำคัญ e-trust  ไม่ใส่หมายเลขบันทึกที่เกี่ยวข้อง และที่สำคัญ เนื้อหาไม่ตรงกับที่โครงการกำหนดให้เขียน คือให้บอกวิธีที่จะทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในบริการออนไลน์ของภาครัฐ แต่ข้อความทั้งหมดในบันทึกของหนู เป็นการยกข้อความโฆษนาสินค้าและบริการที่มีชื่อ Brand ว่า "e-trust" มา ให้กลับเข้าไปศึกษาคำแนะนำและแก้ไขให้ถูกต้องนะคะ จึงจะได้รับการประเมิน 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท