UKM 22


วันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๕

เช้า น้องชายไปส่งเพื่อเดินทางไปร่วมเสวนาเครือข่ายที่ อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

ทีมจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นมี ๘ คน มีท่านรองอธิการบดีฝ่ายขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ รองศาสตราจารย์พิษณุ   อุตตะมเวทิน ท่านผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาบุคลากร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เทวัญ  เริ่มสูงเนิน คุณอโนชา เลขานุการคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คุณชุมพร จากงานประชาสัมพันธ์ มข. คุณศิริญาพร จากสำนักวิทยบริการ คุณโต้งและคุณตุ่มจากกองแผนงาน

นี่เป็นครั้งแรกของการเดินทางไปนครฯ ถือเป็นการเดินทางที่ระยะทางไกลพอสมควร แต่โชคดีที่ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน ขอนแก่นไปสนามบินสุวรรณภูมิ และสุวรรณภูมิไปนครศรีธรรมราช

นี่เป็นวิวก่อนถึงสนามบิน นครศรีธรรมราช

และสนามบินต่อด้วยรถตู้ ถึงอำเภอขนอม ผ่านอำเภอท่าศาลา สิชล และอะไรอีกอำเภอ จำไม่ได้แล้ว

พอไปถึงที่พัก ได้พบกับทีมชาว มอ. ที่คงจะเพิ่งเดินทางมาถึงเหมือนกัน ซึ่งมีคุณแป๊ด เข้ามากอดทักทาย และได้สวัสดีทักทาย อ.พิชิต คุณเมตตา และคุณเที่ยง เป็นอันว่าถึงปักษ์ใต้ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นดี แถมมีวิวริมทะเล ผสมกับวิวทิวเขา สวยงามมาก ออกมาให้การต้อนรับ นอกจากนี้  ทางรีสอร์ทยังจัดน้ำใบเตยไว้ต้อนรับ ถือว่าเริ่มต้นด้วยดี

หลังจากนั้น เดินขึ้นทางลาดและลงบันไดอีกหลายชั้น จึงจะเข้าถึงห้องพักได้ ห้องพักโล่งสะอาดดี มีวิวทะเล-ภูเขาให้เห็นอีกแล้ว

พอดี ก่อนจะถึงที่พักได้รับการติดต่อจากน้องหนิงที่คณะฯให้ช่วยอนุมัติเงินยืมผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โชคดีที่พกเคื่องคอมพิวเตอร์มาด้วย รับปากน้องเค้าแล้ว แต่เมื่อเข้าถึงห้องพัก พยายามจะเข้าเน็ต แต่ยังเข้าไม่ได้เลย คงต้องตั้งระบบอะไรในเครื่องก่อน พยายามอยู่พักใหญ๋ ไม่สำเร็จ จึงเอาไว้ก่อน

เพราะนัดกันไปกินข้าวเย็น ๑๘.๑๕ น. ช้าไปหน่อย หลายคนคงเริ่มหิว เพราะได้ยินอาจารย์เทวัญบอกว่าคิดเมนูข้าวผัดทะเลไว้ได้หนึ่งอย่างแล้ว เราได้กินข้าวท่ามกลางวิวทะเลและภูเขา อากาศดี มีลมพัดเย็นสดชื่น งานนี้อาจารย์พิษณุเลี้ยง ขอบพระคุณค่ะ

จากนั้น กลับเข้าห้องพักหลับสบาย หมดไปหนึ่งวัน

วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๕๕

ตื่นเช้ามา พยายามหาทางเข้าอินเตอร์เน็ต แต่ยังคงเข้าไม่ได้

 จนในที่สุด ขอใช้หน้าเคาน์เตอร์ของโรงแรม ได้อนุมัติเงินยืมเรียบร้อย 

แถมระหว่างประชุม ที่คณะฯยังโทรตามมาให้อนุมัติอีก สงสัยติดใจ อิๆ

ไว้จะมาเล่าเรื่องที่มหาวิทยาลัยต่างๆเล่าเรื่องการจัดการความรู้ของตนเองให้ฟังนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #UKM 22
หมายเลขบันทึก: 499756เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2012 13:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2012 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาคารวะพี่บุญ ไม่ได้ F2F กันหลายปีครับ

ขอบพระคุณวิวสวยๆค่ะ อาจารย์ JJ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท