กับดักความคิดในตน


หลายครั้งที่เราติดอยู่กับความคิดของตนเอง จนไม่รู้ตัว

เราไม่ชอบการกระทำของใครบางคน ที่ขัดกับความเชื่อ หรือความรู้สึกเรา

เราไม่ชอบคนโกหก เมื่อได้เจอกับเหตุการณ์ที่ใครบางคนโกหก ร่องแผ่นเสียงของความไม่ชอบบรรเลงโดยไม่รู้ตัว รู้สึกเกลียดคนๆ นั้นขึ้นมาทันที เป็นวงล้อเกิดขึ้นซ้ำๆ แต่วาระต่างเวลากัน

และแล้วเราก็มาติดกับดักมัน ครั้งแล้วครั้งเล่า จนไม่สามารถผ่านมันไปได้ ความโกรธ ความไม่พอใจจึงสำแดงฤทธานุภาพอยู่ร่ำไป

ความจริงคนเราย่อมมีกรรมเป็นของตน

เขาเป็นเช่นนั้น เราใช่จะเป็นเช่นเขา

เป็นเพราะเราติดกับดักความคิด ในตัวเรามากกว่า เราจึงก้าวข้ามความขัดแย้งเหล่านี้ไปไม่ได้

ผู้มองเห็นย่อมหลุดพ้นจากสิ่งนี้ได้  

 

23 สค.2555

คำสำคัญ (Tags): #ความคิด
หมายเลขบันทึก: 499754เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2012 13:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2012 13:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท