เว็บไซต์กิจกรรมภาษาอังกฤษสนุกๆเกี่ยวกับคำแสดงอารมณ์


เมื่อสองสัปดาห์ก่อนหน่วยเคมีคลินิกของเราไปสัมมนาประจำปีกันไกลถึงสวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นหน้าที่ของพี่โอ๋ที่จะต้องสรรหากิจกรรมมาให้สมาชิกหน่วยเราทำทั้งระหว่างเดินทางและในการสัมมนา จากการที่มักจะต้องคิดหากิจกรรมสำหรับลูกๆสมัยเขายังเล็กๆ ทำให้ไม่ค่อยยากเท่าไหร่ที่จะคิดกิจกรรมสำหรับสมาชิกของหน่วยเรา พวกเราช่างคิด ช่างพูด ก็เลยต้องหากิจกรรมที่ให้คิดแต่หยุดพูดบ้าง ให้หันกลับมาดูตัวเอง แล้วก็หันไปดูเพื่อนๆ ต้องเป็นกิจกรรมแบบที่ใช้เวลาทำสักหน่อยและทำเป็นทีมๆ แล้วช่วงขากลับก็ได้ตีความให้ฟังถึงความหมายของกิจกรรมต่างๆ ได้รับความชื่นชอบกันเป็นอย่างดี เห็นประโยชน์ของการเตือนสติด้วยกิจกรรมเลยค่ะ

ที่เล่ามาเพราะอยากจะบอกว่า กิจกรรมต่างๆทั้งหลายมีประโยชน์ ต่อการเรียนรู้ และใช้ได้กับทุกเพศทุกวัย ขอเพียงเลือกสรรให้เหมาะกับบริบทที่เราจะนำไปใช้ มาวันนี้ได้พบเว็บไซต์ที่เขามีไอเดียดีๆเกี่ยวกับกิจกรรมในการเรียนรู้คำแสดงอารมณ์แบบต่างๆ อ่านแล้วชอบมากค่ะ คิดว่าไม่เฉพาะคุณครูที่สามารถจะนำไปใช้ได้เท่านั้น แต่พวกเราๆที่กำลังมองหากิจกรรมในงานต่างๆก็เอาไปดัดแปลงใช้ได้ด้วยค่ะ มีหลากหลายไอเดียทีเดียว ตามไปดูได้ที่ลิงค์นี้เลยค่ะ

Large_emotiongames

หมายเลขบันทึก: 499602เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2012 00:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2012 08:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าสนใจมากครับอาจารย์

     ขอบคุณ ดร.โอ๋มากนะคะ ที่แนะนำกิจกรรมใหม่ๆ ที่ส่งเสริม การเรียนรู้ภาษาอังกฤษตาม Slogan "English is fun" สัปดาห์หน้า อ.วิให้นักศึกษากลุ่ม 4 คนนำเสนองานการออกไปสนทนากับชาวต่างชาติ จะนำกิจกรรมนี้ไปแทรกเพื่อสร้างบรรยากาศ ค่ะ

  

การสร้างความมีส่วนร่วมจากทุกฝ่าย..ช่วยกระตุ้นความสุขจากกิจดรรมนั้นๆ..ขอบคุณค่ะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท