นาฬิกาผิด & คนผิด ?


ไม่รู้จะโทษอะไรดีระหว่างนาฬิกา กับ คน แต่ยังเอาตัวรอดมาได้หวุดหวิด

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2555 เป็นวันหยุดพิเศษของคนในสี่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสตูล เนื่องในวันชดเชยวันฮารีรายอในวันอาทิตย์คะ

ด้วยความจำเป็นต้องเดินทางจากยะลาไปสตูลจึงขอแวะไปหาของอร่อยหม่ำที่หาดใหญ่สักหน่อยทั้งที่จริงแล้วก็หวั่นๆว่าคนเยอะ รถเยอะ เกรงจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์แต่พวกเราเห็นการทำงานตรวจรถเข้าออกของเจ้าหน้าที่ระหว่างการเดินทางเข้าหาดใหญ่ก็ลดความกังวลไปได้ระดับหนึ่ง เราไปหาที่จอดรถที่โรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งเป็นแห่งเดียวที่มีร้านอาหารที่เราต้องการไปทานอาหารกัน ปรากฎว่าที่จอดรถเต็มเพราะมีงานแต่งงาน 2 งานหากมาใช้บริการอื่นๆของโรงแรมซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าด้วยนั้น ไปจอดรถที่อื่นนะครับ !__!

ดังนั้นเราจึงไปหาที่จอดรถข้างถนนที่ทำให้จอดเสียเงินค่าธรรมเนียมแต่ด้วยความหวังดีของคุณสามีซึ่งเป็นเจ้าของเรื่องราวในวันนี้ให้เราสองคนแม่ลูกลงไปสั่งอาหารก่อนจะไปหาที่จอดรถเอง เราสามคนใช้เวลาในการรับประทานอาหารประมาณหนึ่งชั่วโมง แวะไปหาซื้อรองเท้่าให้ลูกชายอีกประมาณครึ่งชั่วโมงก็เดินกลับไปที่รถ ระหว่างการเดินนั้นคุณสามีบอกลูกชายว่ารถจอดไกลหน่อยเดินประมาณสองทางแยกไฟแดงไมรู้ว่าจะถูกล็อกล้อหรือเปล่านะเพราะว่าจอดคร่อมช่องที่ให้จอดรถ รถที่จอดรออยู่ก่อนหน้านั้นจอดไม่ตรงช่องแถมมีเสาอยู่ระหว่างที่จอดของเรา เราสามคนก็หัวเราะสนุกสนานไม่คิดอะไร

ใกล้ถึงที่จอดก็มีเสียงมาว่า ..."รถเราถูกล็อกล้อจริงๆด้วย"  เราสองคนแม่ลูกยังขำอยู่นึกว่าคุณพ่อน้องอำเราให้ตกใจ แต่ก็มีเสียงมาว่า"โดนจริงๆไม่ได้ล้อเล่น" จากขำเป็นตกใจไปถึงที่รถก็เห็นจดหมายน้อยของตำรวจว่า. "จอดรถในที่ห้ามจอด" คราวนี้้เราสามคนเริ่มหันซ้ายหันขวามองหาป้ายต่างๆว่าห้ามจอดอย่างไร. 

สายตาไปหยุดที่ป้าย "ห้ามจอดในวันคีี่ยกเว้นวันหยุดราชการ" จากนั้นก็มีเสียงมาว่า"อ้าววันนี้วันที่ 19 สิงหาคม วันคี่"  เราสองคนรีบส่งเสียงไปพร้อมกันว่า " วันนี้วันที่ 20 วันคู่" คุณสามีสุดที่รักรีบยกนาฬิกาขึ้นมาให้เราดู " เนี่ยหลักฐาน 19". ~o~

ฮา.......จากนั้นคุณสามีก็ไปจ่ายค่าปรับที่สถานีตำรวจ พร้อมสารภาพว่า "ผมดูนาฬิกาแล้วแต่นาฬิกาเป็นวันที่ 19 คิดว่าเป็นวันคี่ก็เลยจอด"  >___<  ไม่เกินสิบนาทีคุณตำรวจก็มาไขกุญแจให้เราคะ

/////สรุปว่าไม่รู้จะโทษอะไรระหว่าง "นาฬิกา" & "คนใส่นาฬิกา" \\\\ ขอบคุณประสบการณ์ใหม่กับใบสั่ง การจ่ายค่าปรับ การล็อกล้อ การจอดในที่ห้ามจอด อิอิ...

-----------------------------------------------------------------

หมายเลขบันทึก: 499452เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2012 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2013 07:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เสียค่าประสบการณ์ไป 200 บาท อิอิ...จะจำไว้ไม่ลืมเลยครับ

ขอบคุณ คุณชยันต์ ที่ใหกำลังใจคะ

ตำรวจดูนาฬิกา เห็นวันที่ 19 แล้วก็หัวเราะ ...บอกว่าผมจำเป็นต้องปรับนะครับ ไม่งั้นหมอเห.. จะบอกว่าตำรวจสองมาตรฐาน ผมก็บอกไปว่า ผมยินดีให้ปรับครับ ผมผิดเอง...เพราะอยากจะเอานาฬิกาเรือนนี้มาใส่เอง แถมจำวันที่ไม่ได้ ไม่รอบคอบเองครับ...

ขอบคุณข้อเท็จจริงจากเจ้าของเรื่ิิองคะ

  • อ่านแล้วเห็นความสุขของครอบครัว
  • 555  200 

ขอบคุณคะ อ.ขจิต

นับจากวันนั้น ทำให้คุณพ่อน้องนีโอมีความรอบคอบมากขึ้น

  • ก่อนใส่นาฬิกา ก็ตรวจสอบวันที่ กันอีกครั้ง
  • ก่อนจอดรถต้องดูซ้ายดูขวา ตรวจตราก่อนจอดทุกครั้ง

เพื่อสร้างความมั่นใจ

เสีย 200 บาท ไม่เท่ากับอายตำรวจคะ

___<

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท