เรื่องราวดีๆระหว่างแม่กับลูก


" อุ่นไอรักจากแม่"

   คนเราเกิดมาได้ก็เพราะคนนี้คนที่ขึ้นชื่อว่า  "แม่" คนทุกคนจะได้รับความรักจากแม่ในรูปแบบที่แตกต่างกันไป แม่เป็นบุคคลที่ลูกควรให้ความเคารพ ยกย่อง เทิดทูล และเราก็ควรจะตอบแทนท่านด้วยการตั้งใจเรียน เป็นคนดีของสังคม เท่านี้ท่านก็ภูมิใจแล้ว

   เชื่อว่าทุกคนย่อมมีเรื่องราวดีๆเรากับแม่ให้เก็บไว้คิดถึงกัน ส่วนฉันก็มีเรื่องราวดีๆกับแม่เยอะแยะมากมายที่จะนำมาเล่าสู่กันฟัง 

เช้าวันหนึ่งเป็นที่อากาศแจ่มใส แสงแดดจากดวงอาทิตย์ที่โผล่ขึ้นมาจากขอบฟ้า ได้สาดแสงจ้าเข้ามาที่ห้องห้องหนึ่งของเด็กหญิงคนหนึ่งผ่านผ้าม่านเข้ามาแสงแดดได้ส่องตาเด็กหญิงที่นอนอยู่บนเตียงนอน ทำให้เธอต้องตื่นขึ้นมาด้วยความงังเงียพร้อมกับได้ยินเสียงดังมาจากห้องครัว เธอจึงได้ลุกจากที่นอนแล้วเดินไปที่ห้องครัว ซึ่งมีหญิงสาวคนหนึ่ง คือ แม่ของเธอนั่งเองที่กำลังวุ่นอยู่กับการทำอาหารมื้อเช้า เธอก็เดินเข้าไปโอบกอดแม่ทางด้านหลังแล้วก็เปร่งเสียงออกมาว่า "หนูรักแม่คะ" แม่ของเธอก็หันมายิ้มให้แล้วบอกกับเด็กหญิงว่า"แม่ก็รักลูกจ๊ะ" ไปอาบน้ำ แปลงฟัน ได้แล้วจะได้มาทานอาหารกัน หญิงสาวบอกเด็กหญิงด้วยความเอ็นดู

วันนี้เป็นวันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันสำคัญ คือ วันแม่ เด็กหญิงนั่งคิดอยู่ริมระเบียงไม้หน้าบ้านว่า วันสำคัญอย่างนี้ต้องทำอะไรให้แม่บ้างแล้ว เธอจึงรีบวิ่งไปเตรียมข้าวของเพื่อจะทำพวงมาลัยด้วยความตั้งอกตั้งใจ เย็นวันนั้นเธอก็ทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันในครอบครัวที่แสนอบอุ่น มีความสุขมาก ก่อนเข้านอนเธอก็ได้ถือพวงมาลัยที่ตนเองตั้งใจร้อยมาเพื่อกราบแม่ เธอกราบแม่และก็กล่าวคำขอขมาลาโทษในสิ่งที่ทำไม่ดีที่ผ่านมาให้แม่ได้ให้อภัยตน พร้อมกับโอบกอด หอมแก้มแม่ของตน ความรัก ความผูกพันที่แม่มอบให้ได้กลั่นออกมาเป็นน้ำที่เต็มไปด้วยความปลื้มปิติและความสุขที่ลูกได้รับจากแม่

   อุ่นไอรักที่ได้จากแม่นั้นมีมากมายที่ท่านได้มอบให้กับลูกโดยที่เป็นความที่ที่ไม่หวังผลตอบแทน ความรักที่แม่ให้ลูกล้วนเป็นความรักที่บริสุทธิ์ไม่มีรักใดเทียบได้ "อุ่นไอรักจากแม่"  ลูกคนนี้ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน เป็นคนดีของพ่อแม่ และสังคม จะทำให้พ่อแม่ภูมิใจและจะดูแลพ่อกับแม่ให้เหมือนที่พ่อกับแม่ดูแลลูกคนนี้ให้เติบโตมาได้คะ 

 

                                                                       รักแม่ที่สุดคะ

คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 498791เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2012 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ส่วนประกอบไม่ครบ
  • มาด้วยความงังเงีย...แม่ของเธอนั่งเอง...
  • 15/20
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท