" ครูควรระวัง"


โตนี่ - ฟาง. GotoKnow.

*ระหว่างที่กำลังรอภาพถ่ายจากงานแต่งฯครั้งล่าสุด.. ผมขอนำเรื่องนี้มาลงเพื่อเตือนใจให้คุณครูหลายๆท่าน..ควรตระ หนักว่า.นอกจากนักการภารโรงแล้ว ครูจะต้องระวังภัยจากคนใกล้ตัวอีกด้วย.คนไทยเดี๋ยวนี้ทำไมโหดเหี้ยมกันนัก ? 

 

 

ครูควรระวัง.

 

ที่จริงผมเพิ่งจะเขียนเรื่อง “คิดถึงครู”และนำลงบล็อกไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้เอง..วันนี้ทราบจากสื่อต่างๆว่ามีการลงมือทำร้ายครูกันอีกแล้ว..แถมยังทำการเผาต่อหน้าลูกด้วยความโหดเหี้ยม..ครูสอนภาษาอังกฤษ ในจังหวัดนครปฐม ถูกอดีตสามีทำร้ายสาดน้ำมันและจุดไฟเผา หลังขอคืนดีไม่สำเร็จ ล่าสุดอาการ    เริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังต้องรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอ ซี ยู. - ICU : Intensive Care Unit.ปัจจุบันนี้ชายไทยหลายวัย. บางคน..ทำไมจึงมีจิตใจที่เหี้ยมโหดเหลือเกิน..มักจะยุติเหตุทะเลาะวิวาทลงด้วยการทำร้ายร่างกาย..ทุบตี.เตะต่อย..ฯ แค่นี้ก็ถือว่าโหดร้ายแล้วล่ะครับ..

 

คนที่ทำกับเธอมันได้รับกรรมไปแล้ว.  - หลับให้สบายเถิด.

ถ้าลงมือทำกับสตรีเพศ โดยเฉพาะคนที่เคยเป็นภรรยาของตนมาก่อน..เมื่อไม่นานมานี้..ถ้าเคยติดตามอ่านข่าวเกี่ยวกับการฆ่าแล้วเผา  จะพบว่ามีสาวที่ทำงานเกี่ยวกับเคเบิ้ลทีวีที่นครปฐม..ถูกฆาตกรรม แล้วเผาไฟเพื่ออำพรางคดี แม้ตำรวจจะจับผู้ก่อเหตุได้ และส่งดำเนินคดีไปแล้วก็ตาม.เรื่องราวดังกล่าวยังไม่ทันจางเลยครับ..ก็ได้เกิดเรื่องขึ้นอีก.ไม่ทราบว่าผู้ลงมือกระทำนั้นต้องการลอกเลียนแบบหรือไม่ ? นางกัญญา คล้ายเมือง ซึ่งเป็นพี่สาวของครูดวงจิตต์ บุญพระ บอกว่าขณะนี้ ครูดวงจิตต์ ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อ  ของโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม.

 

ใครโดนแบบนี้บ้างจึงจะรู้ถึงความเจ็บปวดที่แท้จริง.

อาการโดยรวมเริ่มดีขึ้น..แผลบริเวณใบหน้าเริ่มแห้งแล้ว แพทย์ได้ถอดเครื่องช่วยหายใจ แต่ยังมีเครื่องดูดเสมหะทำงานอยู่. เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย.  เมื่อวันที่ ๑๗ ก.ค.นั้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า ๓ ส.ค. พี่สาวของนางดวงจิต..ได้ออกมาวิง วอนผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง ๓ ว่าอยากขอความช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นเพราะทางครอบครัวของเธอ..ได้จ่ายรักษาพยาบาลไปแล้วกว่า ๑๘๐,๐๐๐บาท โดยส่วนหนึ่งเป็นเงินลงขันของเพื่อนๆที่โรงเรียนของน้องสาว  แต่เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายถึงวันละ ๑๐,๐๐๐ บาท.

 

คนชั่วพวกนี้พอถูกจับมันจะสำนึกได้เกือบทุกคน.

จึงอยากวิงวอนขอให้ผู้ใจบุญ.ได้ช่วยกันบริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลของน้องสาวด้วย  เพราะอาการยังหนักต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลต่อไป..ขณะเดียวกันครูดวงจิตต์ ยังรู้สึกตัวดี สามารถรับรู้จากการเรียกของญาติได้.แต่อย่างไรก็ตามแพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด..โดยให้พักรักษาตัวอยู่ ในห้องไอซียูต่อไป. ดวงตาของเธอยังปิดสนิท และที่แขนขวาถูกพันผ้าไว้ทั้งท่อนแขน ส่วนผิวหนังสูญเสียไปกว่า๘๐ เปอร์เซ็นต์ของร่างกายอาการสาหัส. ส่วนทางคดีนั้นมีราย งานว่า ตำรวจได้รวบตัวอดีตสามีรายนี้แล้ว.

 

ลูกขอให้แม่หายเร็วๆ.

พร้อมตั้งข้อหา..พยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน. พร้อมกับส่งตัวไปฝากขังที่เรือนจำกลางนครปฐม ก่อนส่งศาลต่อไป. ผู้เขียนได้แต่สงสารตัวครูที่ถูกทำร้ายรวมไปถึง..ครอบครัวของคุณครูท่านนี้ สงสารลูกๆที่ไม่มีแม่อยู่ในอ้อมกอดช่วง”วันแม่”..ที่กำลังจะมาถึงนี้.ขออำนาจคุณพระฯและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ..จงดลบันดาลให้คุณครูท่านนี้หายป่วยเร็ววัน  และกลับไปเป็นมิ่งขวัญของลูกๆต่อไป..ส่วนผู้ใจบุญท่านใดอ่านแล้วอยากจะช่วยครอบครัวของครูท่านนี้กรุณาบริจาคได้ตามรายละเอียดนี้..ชื่อบัญชี นายพีรภูมิ บุญพระ และ น.ส. จารุพร กิจสมัคร ธ. กรุงเทพ สาขาสยามแม็คโคร นครปฐม บัญชีสะสมทรัพย์ เลขที่บัญชี ๖๐๒ - ๐ - ๒๐๖๘๔ - ๐ ขอขอบคุณข้อมูลจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้.และกูเกิ้ลเน็ท.

สวัสดีครับ.

โตนี่ - ฟาง.

๑๐ ส.ค. ๒๕๕๕

 

หมายเลขบันทึก: 498123เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2012 18:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2012 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ซาบซึ้งในจิตใจที่ดีงามของ "คุณโตนี่ ฟาง" ค่ะ
  • จดเลขบัญชีไว้แล้วค่ะ จะหาโอกาสโอนเงินไปช่วยค่ะ

ขอขอบคุณแทนคุณครูท่านที่เคราะห์ร้ายด้วยครับ..สงสารลูกศิษย์ของเธอด้วยคงจะอีกนาน..กว่าจะได้พบกันอีก..ที่สำคัญคือวันแม่ลูกคงขาดความอบอุ่นไปอีกหลายวัน..ขออนุโมทนาบุญด้วยน๊ะครับ.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท