หมูจ๋า
นาง แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว นพฤทธิ์

ยามเมื่อฝนพรำ


ฝนตกคราวใดทำให้จิตใจที่หงอยเหงายิ่งคิดถึงคนไกล.......

..ยามเมื่อฝนพรำ..

 

    

 

ยามใดเมื่อฝนตกพรำๆ ทำให้คิดถึงเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา...ชีวิตคนเรา ไม่มีสิ่งใดที่จะจีรังยั่งยืน...คุณเห็นด้วยไหมคะ ห่างบล็อกไปหลายวัน คิดถึงเพื่อนๆทุกคน เมื่อคืนนี้ที่บ้านหมูจ๋าฝนตกทั้งคืนจนถึงตอนนี้ ยังไม่หยุดเลยค่ะ พอดีช่วงนี้กลับมาอยู่ที่บ้านสวนค่ะใกล้ที่ทำงานหน่อย ปกติจะอยู่กับพี่สาวและพี่เขย ที่อยู่อีกตำบลหนึ่งไกลพอสมควรช่วงนี้ฝนชุกเลยแยกมาอยู่ที่บ้านสวน สบายขึ้นบ้าง อยู่คนเดียวต้องดูแลตนเองค่ะ ก็ไม่เหงามากนักหรอกเพราะมีคนคุยด้วยทางโทรศัพท์อิๆ เมื่อคืนฝนเริ่มตกลงมาไม่ขาดสาย ก็นอนฟังเพลงเพลินๆเพราะบ้านสวนไม่มีทีวี ฟังเสียงฝนไปฟังเพลงไปจนเคลิ้มหลับ แต่...ก่อนจะหลับทำให้นึกถึงว่ายามเมื่อฝนตกคราวใดทำให้จิตใจที่หงอยเหงายิ่งคิดถึงคนไกล.......เขาสบายดีไหมหนอเปียกฝนหรือเปล่า เป็นห่วงสุขภาพเสียจริงๆ เพื่อนๆก็เหมือนกันนะคะรักษาสุขภาพด้วยช่วงนี้ฝนชุกนะคะ และที่สำคัญทำให้คิดถึงเพลงเจ้าสาวที่กลัวฝนทุกทีสิน่า ชอบมากๆเพลงประจำตัวเลยล่ะค่ะ ชิวๆใช้ชีวิตเรียบง่ายสบายๆแล้วไม่ทำให้ใครเดือดร้อนแค่นี้ก็สุขเหลือหลายแล้วล่ะค่ะ รักทุกคนนะคะ สวัสดีค่ะ 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 497798เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2012 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2012 10:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

Blank ขอบคุณหนูรีที่แวะมานะคะ

ตามมาอ่าน ตอนนี้คุณครูอยู่ลำพูนหรือครับ

ยามเมื่อฝนพรำ...มองได้ทั้ง สดชื่น สอใส หรือ....เศร้า...คิดถึงคนไกล


ขอบคุณบทความดีดีนี้นะคะ

Blank อยู่อ.แม่ทา จ.ลำพูนค่ะ อ.ขจิต โรงเรียนใดต้องการครูช่วนสอนอนุบาลเรียกได้เสมอค่ะ ถึงจะว่างงานออกมาแป๊บเดียวก็ได้งานใหม่คือหมูจ๋าเป็นตรงต่อเวลาอย่างที่พ่อเคยสอนไว้น่ะค่ะและมีความรับผิดชอบสูงจึงเป็นที่ต้องการโดยทั่วไปค่ะ อิๆ ขอบคุณที่แวะมานะคะ

Blank ขอบคุณพี่สมศรีที่แวะมาให้กำลังใจนะคะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะBlankครูหมูจ๋า  สบายดีหรือเปล่าคะ

 

Blank สวัสดีค่ะพี่ครูทิพย์วันนี้สบายดีค่ะ มีความสุขตามอัตภาพประสาคนโสดรักสันโดษค่ะพี่

  • อารมณ์เดียวกันเลยนะคะ เวลาฝนตกเหมือนต้องมนต์ หวนนึกถึงอดีตในช่วงวัยต่างๆ คนเรามักมีความหลังกับฝนเยอะหมือนกันะคะ
  • ชอบเพลงเจ้าสาวที่กลัวฝนหรือคะ  มีนัยยะหรือเปล่าเอ่ย
  • เวลาฝนตกชอบเพลงพี่เบิร์ดค่ะ "ฝนที่ตกทางโน้น หนาวถึงคนทางนี้"...  เป็นเพลงที่สงผ่านความรักถึงกันค่ะ ...เข้ากับหน้าฝนพอดี

Blank สวัสดีค่ะ Sila ก็มีนัยยะอยู่บ้างค่ะอิๆ คิดถึงคนที่เป็นอดีตแม้เขาจะลูกสองแล้วจ้า คุณตำรวจลืมไม่ลงแบบพี่แหวนจริงๆอิๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท