แลกเปลี่ยนเรียนรู้ VS GotoKnow


GotoKnow ^^^....เครือข่ายการจัดการความรู้ที่ยั่งยืน

        การจัดการความรู้เป็นเรื่องเด่นที่ทุกคนเริ่มจับตามอง...^^เมื่อมี GotoKnow ขึ้นมาทำให้มีแหล่งที่สามารถบันทึกเรื่องราวและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับบุคคลในหลากหลายอาชีพ..^^ทำให้เกิดประโยชน์มากทั้งในเรื่องการทำงานเอง..เพราะการเข้ามาเรียนรู้ใน ฺBlog ของเพื่อนๆๆทำให้พบเห็นประสบการณ์ทำงานที่แตกต่างออกไปและสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานของตนเองได้

        และที่ได้รับประโยชน์มากที่สุด..^^สำหรับตัวผู้เขียน..^^คือในสมัยเรียนปริญญาโท..^^ก็ได้ข้อคิดดีๆๆจาก Gotoknow ผ่านBlog ที่เพื่อนสมาชิกได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และแบ่งปันกัน...ทำให้เกิดไอเดียดีๆๆในการสร้างผลงานที่มีคุณภาพ

        ความต่อเนื่องและความยั่งยืน..^^ขึ้นอยู่กับสมาชิก..^^และเชื่อว่า Gotoknow จะเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่มีการถ่ายทอดประสบการณ์จากคนสู่คนและมีความต่อเนื่องได้ไม่อยากเพราะคนเรามีนิสัยการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา..การเข้ามาแลกเปลี่ยนในเรื่องที่มีประโยชน์ย่อมแบ่งปันให้เกิดงานที่ดีได้ในอนาคต

         การเปลี่ยนแปลงต่อองค์กร  ยังไม่ชัดเจนนัก แต่มีการตั้งคณะกรรมการทำงานในด้านการจัดการความรู้ในโรงพยาบาล  การสื่อสารให้คนในองค์กรที่ไม่ได้เข้าร่วมวงแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้รับทราบ การประชาสัมพันธ์ไปยังคนในองค์กร ยังไม่ต่อเนื่อง อาศัยความอยากรู้อยากเห็นของบุคคลอื่น ในทีมงาน  เมื่อมีการตั้งคำถามขึ้นก็จะได้ผู้เข้าร่วมกระบวนการ เล่าให้หน่วยงานอื่นในองค์กรฟัง

         แผนการดำเนินงานต่อไป  มีการนำกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เอาไปบรรจุเข้าเป็นแผนยุทธศาสตร์ของโรงพยาบาลและหน่วยงานในการจัดแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาบุคลากร   

          มีการขยายไปยังกลุ่มคนอื่นๆเช่น กลุ่มพยาบาลวิชาชีพในหอผู้ป่วย     กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขในชุมชน  แพทย์ เภสัชกร 

หมายเลขบันทึก: 497182เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2012 18:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2012 10:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เปลี่ยนแปลงตัวเอง คือเปลี่ยนแปลงความคิด

เปลี่ยนแปลงสังคมจากฐานราก เป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน

เปลี่ยนแปลงองค์กร ที่การกระทำ "สิ่งที่ทำ คำที่พูด สูตรที่คิด ต้องสอดสอดคล้องกับงานที่ทำ คือ การบูรณาการงานกับชีวิต

GotoKnow คือการเปลี่ยนแปลงความคิดสู่การเปลี่ยนแปลงองค์กร

ถูกใจคำพูดของวอญ่าท่านผู้เฒ่าค่ะ GotoKnow คือการเปลี่ยนแปลงความคิดสู่การเปลี่ยนแปลงองค์กร.. บางแห่งมันยากมากเลยนะคะ

สวัสดีครับ คุณสุภาโชค กองกูล

             เนื่องจากท่านได้รับรางวัลจากเว็บไซต์ GotoKnow.org จากการเขียนบันทึกแบ่งปันความรู้ของท่านโดยใส่คำสำคัญว่า "GotoKnow" ผ่านทางเว็บไซต์ GotoKnow.org ทาง GotoKnow จึงคัดเลือกให้ท่านได้รับรางวัล ซึ่งของรางวัลที่ท่านได้รับนั้นคือ "เสื้อโปโล" ดังนั้นทางทีมงานจึงเรียนขอชื่อ ไซต์เสื้อ และที่อยู่ของท่านที่สะดวกในการรับของรางวัลจากทีมงาน โดยท่านสามารถส่งข้อมูลมาที่ ([email protected])

                          ขอบคุณครับ
                       ทีมงาน GotoKnow
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท