แม่..ผู้หญิงที่ไม่เคยทิ้งเรา


พระคุณแม่..^^..ยิ่งใหญ่หาที่เปรียบไม่ได้..^^..I Love Mom

            แม่..คำๆๆแรกที่เราหัดพูด..ผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ข้างๆๆเราตลอดเวลา..ลูกกำลังตั้งไข่แม่คอยย้ำ..."ก้าวช้าๆๆนะลูก"..แม่กลัวลูกหกล้มกลัวลูกเจ็บ...แม้ในใจของแม่อยากให้ลูกเก่งและเดินได้โดยเร็ว..แต่่ในใจของแม่มีแต่ความรักและความห่วงใยให้ลูกเสมอ

            ผู้หญิงที่เป็นได้ทุกอย่าง..เป็นธนาคารสำหรับลูกได้เสมอ..แม้บางครั้งแม่ไม่มีเงิน..แต่เพื่อลูกแม่มีให้ลูกเสมอ..เป็นหมอนให้ลูกหนุนตักยามเหนื่อยล้า..มีอ้อมกอดไว้ปลอบโยนลูก..และคอยให้กำลังใจในการทำงานทุกอย่างของลูก...แม่เป็นแม่พระ..อภัยให้ลูกเสมอ..แม้ในยามผิดพลาด

            พระคุณแม่ยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด...ค่าน้ำนมแม่ที่กลั่นจากอก..ช่วยฟูมฟักให้ลูกคนนี้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี..^^และคำหนึ่งที่แม่พร่ำสอนเสมอ..^^เป็นสิ่งเดียวที่แม่ขอ.."ให้เจ้าเป็นเด็กดี"

            บางครั้งเรามัวแต่ทำงาน...จนลืมไปว่ายังมีผู้หญิงคนหนึ่งที่เฝ้ารอและเป็นห่วงเราตลอดเวลา..บางครังเรามัวแต่สนใจครอบครัวของเรา..จนเกินไป..จะมีสักกี่คนที่คิดถึงแม่และกลับไปหาแม่เวลาที่มีความสุข..แต่เวลามีทุกข์คนแรกที่คิดถึงคือแม่...^^

           กลับไปหาผู้หญิงที่รักเราที่สุด..กลับไปกอดท่านและบอกรักท่าน...ไม่ว่าจะเป็นวันแม่หรือวันไหนๆๆๆแม่ยังคงรักเราเสมอ...เราจึงควรกลับไปตอบแทนท่านกลับไปดูแลท่านบ้าง..^^เพราะไม่มีรักอื่นใดจะยิ่งใหญ่เท่า"รักของแม่"

คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 497179เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2012 17:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2023 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

แม้ว่า.. กลับไปหาแม่ไม่ได้ อย่างน้อยส่งเสียงไปเป็นประจำ เพื่อให้แม่รู้สึกว่าลูกยังปลอดภัยดีอยู.. รักแม่ที่สุดค่ะ

 

ไม่มีรักอื่นใดที่จะยิ่งใหญ่เท่ารักของแม่ค่ะ

เพิ่งกลับไปหาแม่..ไปกอดแม่..ได้นอนหนุนตัก..(แม้คุณสามีจะบ่นว่าเด็กไม่รู้จักโต)...แต่ก็รักแม่และมีความสุขทุกครั้งค่า

สวัสดีค่า KRUDALA คุณ ป. และคุณ kunrapee ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมและให้กำลังใจนะค่า....@_@

แม่คือธนาคาร "แม่เป็นของเรา ....แต่เรามักไม่เป็นของแม่"

รักแท้ คือ..รักจากแม่..สวัสดีครับ

แม่ไม่เคยทิ้งเราค่ะ..แม้นบางครั้งเราจะทิ้งแม่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท