เว็บบล็อก


เว็บบล็อก

การสร้างหน้าเว็บแบบสื่อผสม

เด็กหลายคนอาจคุ้นเคยใช้สื่อหลายประเภท เพื่อโต้ตอบผ่านเว็บไซค์แต่อาจไม่คุ้นเคยกับวิธีผลิตสื่อผสม การนำข้อมูลมาประกอบเป็นหน้าเว็บไซค์ แบบสื่อผสมอย่างมืออาชีพ การเรียนไอซีที เรื่องการจัดเนื้อหารูปภาพ การวิดีโอ ภาพนิ่ง ตัวหนังสือ เสียงและกราฟิก รวมถึงการถ่ายทำ แม้แต่เทคนิคการสอน ประเภทต่าง มารวมกัน ล้วนเป็นแบบสื่อผสม 

การเรียนแบบเว็บบล็อกก็เป็นอีกอย่างที่สามารถทำให้นักเรียนได้แสดงความคิดเห็นและสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมองค์ความรู้ต่างๆ ปัจจุบันเว็บบล็อกมีมากมายที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ ทั้งที่นิยม เช่น โกทูโนว์ บล็อกเกอร์ เวิลด์ไพร์ท และอีกมากมาย เว็บบล็อก ซึ่งเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสาร เล่าประสบการณ์ต่างๆ ของตนเอง เกร็ดความรู้ต่างๆ ซึ่งสามารถโต้ตอบกันได้ ซึ่งก่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ซึ่งกันและกันในสังคมออนไลน์

คำสำคัญ (Tags): #webblog#เว็บบล็อก
หมายเลขบันทึก: 497088เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2012 19:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 สิงหาคม 2012 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

Webblog สามารถทำให้....นักเรียนได้....แสดงความคิดเห็นและสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมองค์ความรู้ต่างๆ ... Webblog...ศูนย์แหล่งเรียนรู้จริงๆ ค่ะ


ขอบคุณบทความนี้มากนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท