อบรมส่งเสริมการอ่านอีกบทเรียนที่ดีที่สุด เมื่อตัดสินใจเลือกเครือข่ายผิดคน


อบรมอาสาสมัครส่งเสริมการอ่าน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ระหว่างวันที่ ๒๒ - ๒๔ กรกฎาคม ได้ไปอบรมอาสาสมัครส่งเสริมการอ่าน ที่ เขาใหญ่ นิวซีแลนด์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

         การอบรมครั้งนี้ ครู กศน.ตำบล อำเภอละ ๒ ท่าน ไปพร้อม กับอาสาสมัครส่งเสริมการอ่าน ตำบลละ ๒ คน

          เพื่ออบรมเกี่ยวกับเทคนิคการสร้างเครือข่าย กลยุทธในการเข้าถึงเครือข่ายเพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านในพื้นที่ และให้เลือกหมู่บ้านหนึ่งเพื่อจัดตั้งเป็นชุมชนส่งเสริมการอ่านต้นแบบ ซึ่งตอนแรกในระดับอำเภอ ตำบลสามกอ ได้รับคัดเลือก แต่เกิดเรื่องไม่คาดคิด เพราะผู้แทนหมู่บ้าน ทั้ง ๒ คนที่เลือกไป คือผู้ใหญ่บ้าน หมู่ ๓ ที่ให้การสนับสนุนมุมหนังสือน่าอ่านที่ดีที่สุดจุดหนึ่งของตำบลเกิดอาการเจ เกเร เข้าร่วมอบรมไม่ได้ขึ้นมา 

          ตำบลสามกอ จึงพลาดโอกาสที่จะได้รับเลือกเป็นชุมชนต้นแบบไปอย่างน่าเสียดาย ,ต้องเสียโอกาสนี้ให้กับตำบลบ้านโพธิ์ซึ้งมีความพร้อมมากกว่าไปนั่นเอง แต่เหตุการณ์ก็ไม่ได้ทำให้ครูโอ๋ท้อแท้นะค่ะ เป็นบทเรียนที่ดีที่สุด เพราะบางทีเราก็เลือกคนผิด หรือมองคนผิด ไว้ใจคนผิด ทำให้เสียโอกาสหลายอย่างค่ะ

          สิ่งที่ผิดพลาดไม่ลืมแน่นอน แต่สิ่งดีๆในการอบรมมีมากมายค่ะ ทั้งเพื่อนใหม่ สาระดีๆ กิจกรรมดีๆ แนวคิดดีๆๆ ต้องขอบคุณ ผอ.แดงเล็ก , ผอ.สมควร และพี่บรรณารักษ์ทั้ง ๑๖ อำเภอที่จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา

หมายเลขบันทึก: 496011เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2012 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กรกฎาคม 2012 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณทุกๆๆท่านมากนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท