ปฐมนิเทศผู้เข้ารับการประเมินเทียบระดับการศึกษาครั้งที่2/2555


อีกเส้นทางสำหรับผู้ที่มีอาชีพมั่นคง

วันที่ 14 กรกฎาคม 2555

       ศูนย์เทียบระดับ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ปฐมนิเทศผู้เข้ารับการประเมินเทียบระดับการศึกษา ครั้งที่2/2555 จำนวน 25 คน  ในการปฐมนิเทศครั้งนี้ได้มีศูนย์เทียบระดับน้องใหม่ ศูนย์ กศน.อำเภอเสนา และศูนย์กศน.อำเภอบางปะอิน มาร่วมปฐมนิเทศด้วยเพราะมีผู้เข้าประเมิน อำเภอละ1 คน และ3คน   จึงมาร่วมดำเนินการที กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา

      การปฐมนิเทศผู้อำนวยการ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา นายพานิช  ศรีงาม ได้ให้แนวคิดการประเมินเทียบระดับการศึกษา ว่า “การประเมินเทียบระดับการศึกษา  เป็นวิธีการหนึ่งที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้เปิดโอกาสให้   ผู้มีความรู้และประสบการณ์จากการศึกษานอกระบบ  การศึกษาตามอัธยาศัย การฝึกอาชีพหรือจากประสบการณ์การทำงานมาประเมินเพื่อเทียบระดับการศึกษา  โดยหลักการของการประเมินจะมุ่งเน้นการประเมินความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสังคม มากกว่าการประเมินความรู้ในเนื้อหาวิชา  โดยบูรณาการสาระการเรียนรู้ที่กำหนดไว้ในหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษา   ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑  และใช้วิธีการประเมินที่หลากหลายทั้งการทดสอบความรู้ ประสบการณ์ การประเมินเชิงประจักษ์และการสัมภาษณ์โดยคณะกรรมการประเมิน ซึ่ง กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาทำหน้าที่ประเมินเทียบระดับการศึกษา ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่พลาดโอกาสได้รับการศึกษาในระบบโรงเรียน ด้วยสาเหตุมาจากสภาวะเศรษฐกิจหรือเหตุผลอื่นใดก็ตาม ที่ทำให้ไม่สามารถเข้าศึกษาในโรงเรียน ได้มีโอกาสเข้ารับการประเมินเทียบระดับการศึกษา และได้รับวุฒิการศึกษาในระดับต่าง ๆ เทียบเท่าในระบบโรงเรียนที่กระทรวงศึกษาธิการรับรอง

     ต่อจากนั้น อ.นวพร  คุณีพงษ์ ได้นำเสนอ Presentation บรรยากาศกระบวนการประเมินเทียบระดับครั้งที่1/2555  แนะแนวเกี่ยวกับการประเมินเทียบระดับ และเทคนิคการจัดทำแฟ้มประมวลประสบการณ์ หลังจากนำเสนอเสร็จเรียบร้อย ผู้เข้าประเมินพบอาจารย์ที่ปรึกษาแต่ละกลุ่มเพื่อทำความเข้าใจการจัดทำแฟ้มประมวลประสบการณ์

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 494900เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2012 20:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2012 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ศูนย์อำเภออื่น คนสมัครน้อย เป็นปัญหานะ  เดือนหน้าก็จะเริ่มรับสมัครรุ่น 3/55 ได้อีกแล้ว

 

ใครสนใจเรื่อง
"ใครใหญ่กว่ากัน, ไม่อนุมัติเบี้ยเลี้ยง+ทุน การฝึกอาชีพชุมชน, ป่วย 1 วันใช้ใบรับรองแพทย์?, แผนการสอนประถม-ม.ปลาย 1/55, ขึ้นเงินครู ศรช.อยู่ที่ อ.หรือ จ., ย้ายพนักงานราชการ, ให้ต่างด้าวเรียน, ขอเครื่องราชฯแล้วเปลี่ยนตำแหน่ง"
ดูได้ที่

http://www.gotoknow.org/blogs/books/view/nfeph999

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท