ผลการรักษามะเร็งสมองหลังผ่ารอบ 4 ครบ 1 ปีเต็ม


เป็นเหมือนห้วงเวลาที่ยาวนานสำหรับการรอคอยผลและลุ้นผลจากการ MRI สมองของครูต๋อม ตอนนี้ครบเช็ค 1 ปี พอดี

นับเป็นห้วงเวลาที่หนักอึ้งในความรู้สึกกับการทำเอกสารเพื่อเตรียมรับการประเมินภายนอกจาก สมศ.รอบที่ 3 ซึ่งคณะกรรมการจะเข้ามาประเมิน 9-11 กรกฎาคม 2555 ซึ่งตรงกับวันที่คุณหมอนัดผู้ป่วยมะเร็ง(ครูต๋อม) ไปฟังผลหลังจากสัปดาห์ที่แล้วไปทำ MRI แสกนสมองเอาไว้แล้ว ....เช้าถึงเย็นวันเสาร์จึงง่วนอยู่กับงานที่โรงเรียนต้องเคลียร์ให้เสร็จ...สายๆวันอาทิตย์จึงได้เวลาออกเดินทางมุ่งสู้ กทม.เพื่อพบหมอแผนกศัลยกรรมและแผนกอายุรกรรม ในวันจันทร์ช่วงเช้า...และพบหมอแผนรังสีรักษาในวันอังคาร ทั้งเป็นเช้าวันจันทร์ที่เหน็ดเหนื่อยกับการเดินทางในคืนที่ผ่านมา แต่ก็ต้องรีบตื่นจากที่นอน...เป็นห้วงเวลาที่ตื่นเต้นเหมือนกัน....ผลออกมาจะเปฌนอย่างไรบ้างหนอ จะมีเนื้องอกเพื่มมาอีกหรือเปล่า จะถูกนัดผ่ารอบ 5 หรือไม่...บางความคิดก็ผลุดเข้ามา แต่สติก็ช่วยเตือนให้ระลึกถึงสิ่งดีๆเอาไว้....คุณหมอนัดถามอาการทั่วไปเช็คพละกำลัง ดึงมือ ยกเท้า เดิน อ้าปาก ให้มองตามสวัตถุ ...คุณหมอไม่ลืมที่จะสอบถามอาการช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา และไม่ลืมย้อนกลับไปอ่านประวัติการผ่าจากแฟ้ม เพราะคุณหมอแต่ละครั้งที่ไปก็จะเป็นคนใหม่เรื่อยๆ มีอาจารย์หมอคนเดิมที่ดูแลอยู่ด้วย .....คุณหมอบอกคร่าวๆว่าจากฟลิ์มดูแล้วน่าจะไม่มีปัญหาอะไร ไม่น่ามีสิ่งผิดปกติ เดี๋ยวรออาจารย์หมอมาพบและดูฟลิ์มยืนยัน...ซึ่งแค่นั้นก็ทำให้เราใจชื้นมากแล้ว....หลังจากนั้น อาจารย์หมอก็มาทักทายด้วยรอยยิ้มและคุณหมอก็เคยบอกว่าพอใจในอาการของครูต๋อมตั้งแต่วันนัด Scan ท่านบอกว่าเป็น Case ที่น่าทึ่ง ของถ่าย VDO ไว้ด้วย...คราวนี้ท่านจึงมายืนยันอีกว่าเนื้องอกก้อนกระจิดริด ที่เหลือหลังผ่า 1 เดือน ตอนนี้ผ่าได้ 1 ปี ยังคงมีขนาดเท่าเดิม ไม่ขยายหรือขึ้น แสดงว่ายังอยู่ระยะที่ใช้ได้ทีเดียว....หลังคุณหมอพูดจบเราสองคนก็มองหน้ากันและก็ยิ้มในใบหน้าโดยไม่ได้นัดหมาย....ในความรู้สึกตอนนั้นรูัสึกโล่งมากและอยากขอบคุณพระ ขอบคุณเจ้า ขอบคุณสวรรค์ และกำลังใจจากเพื่อนสนิท มิตรสหายที่ให้กำลังใจมาตลอด...จึงไม่มีรอโพสก์ขอความลงใน Facebook ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานเพื่อนๆ พี่ๆ ก็โพสก์ข้อความมาให้กำลังใจ แสดงความยินดีเป็นอย่างมาก...เราสองคนไม่มีสิ่งใดตอบแทนนอกจากฝากความรู้สึกขอบคุณและส่งความหวังดีไปให้ทุกๆคน...ขอบคุณจริงๆค่ะ

ภาพนี้ถ่ายหลังผ่าใหม่ๆ และสองภาพล่างถ่ายตอน ม.ค. 55 ก่อนไปฟังผล ก.ค. 55ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 494830เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2012 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม 2013 11:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ น้องรัก

    ขอแสดงความยินดีด้วยดีด้วยอย่างมากๆค่ะ พี่ดามีความสุขไปด้วยกับครอบครัวน้องนะคะ ฝากคุณครูต๋อมปฏิบัติตัว และทานอะไรให้เหมือนเดิมใน 1 ปีที่ผ่านมาด้วยนะคะ ทำได้เยี่ยมมากๆค่ะ ที่ทำให้เจ้ามะเร็งหายไปได้ ทำให้คิดถึงเพื่อนพี่ดาที่เป็นมะเร็งเต้านมแล้วไม่ยอมผ่าตัด แล้วปราบมันได้จนหาย ด้วยสมุนไพร ดีใจมากและมอบกำลังใจให้ครอบครัวน้องมากๆเสมอค่ะ

ห่างหายไม่ได้ทักทายกันนานมากแต่ยังคิดถึงเสมอนะคะ

ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวด้วยค่ะ  พร้อมทั้งส่งพลังแรงใจเช่นเคย...

ขอบคุณมากๆนะคะ พี่ทุกคน ขอบคุณด้วยใจจริงค่ะ

ไม่ได้เข้ามาเสียนานแต่ยังระลึกถึงน้องทั้ง 2 อยู่ เข้ามาคราวนี้ได้นรับข่าวดี...ยินดีและดีใจด้วยจริงจ้า...1ปีที่รักษา 1ปีที่รอลุ้นกันมา..

ขอบคุณเช่นกันค่ะครูอ้อยเล็ กุลก็ไม่ๆด้เข้ามานานแล้วจริงๆ ยังระลึกถึงทุกๆคนเช่นกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท