การเล่นฟุตบอล


สิ่งที่เรียนรู้ (what) : เข้าใจถึงกฏ-กติกา มารยาทต่างๆ ในการเล่นกีฬาฟุตอล รวมถึง อุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่น

วิธีเรียน (how) : ศึกษาจากผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ในการเล่น ศึกษาจากการแข่งขันรายการทัวร์นาเม้นท์ ต่างๆโดยการรับชมทางโทรทัศน์ หรือ จากอินเตอร์เนตหรือสื่อต่างๆ

ผลการเรียน (outcome) : การปฏิบัติและฝึกฝนเป็นประจำ จะช่วยให้ร่างกายมีการพัฒนาการมากขึ้นคือมีความแข็งมีความแข็งแรงด้านกล้ามเนื้อ มีความอดทน จากนั้นคือการฝึกฝน ทักษะในการเล่นฟุตบอลในด้านต่างๆ เช่น การเลี้ยงบอล การส่งบอล กา่รยิงประตู การใช้หัวในการเล่น ฯลฯ และมีการพัฒนาการด้านจิตใจ คือ การมีสมาธิอยู่กับเกมส์ ไม่หวั่นไหวไปตามสิ่งเร้าภายนอก มีความมุ่งมั่น ที่จะเอาชนะในการแข่งขัน

ข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์ (reflection) การฝึกฝนด้านร่างกายและจิตใจ จะทำให้เรามีความพร้อมในการแข่งขันแต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะมีผลการแข่งขันที่เป็นไปตามการที่เราคาดหวังไว้เสมอไป ในเกมส์กีฬาหรือในชีวิตจริงเมื่อมีผู้ชนะก็จำเป็นจะต้องมีผู้แพ้ เมื่อเราได้รับชัยชนะเราย่อมดีใจและควรฝึกฝนปฏิบัติร่างกายเพื่อพัฒนาต่อไป แต่เมื่อเราเป็นผู้แพ้เราก็ควรปรับปรุง กลับมาฝึกฝนร่างกายและจิตใจให้มากกว่าเดิม และนำความพ่ายแพ้ของเรามาหาข้อบกพร่องเพื่อที่จะสามารถเป็นผู้ชนะในการแข่งขันต่อไป

เอกสารหรือสื่ออ้างอิง (references)  :

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%9F%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A5

http://www.youtube.com/watch?v=ddn9Hfh6mzs

http://www.youtube.com/watch?v=ZDFmqPO_dTs

ภาคผนวก : นี่คือกลุ่มฟุตบอลของเราคณะแพทยศาสตร์รุ่น 40

http://www.facebook.com/groups/316787078379113/

 

คำสำคัญ (Tags): #football#ฟุตบอล
หมายเลขบันทึก: 494591เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2012 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2012 21:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

ทุกเรื่องราว สามารถ==> หาความรู้ และเรียนรู้ได้นะคะ

ขอบคุณสำหรับบทความดีดีนี้นะคะ

"เมื่อเราได้รับชัยชนะเราย่อมดีใจและควรฝึกฝนปฏิบัติร่างกายเพื่อพัฒนาต่อไป แต่เมื่อเราเป็นผู้แพ้เราก็ควรปรับปรุง กลับมาฝึกฝนร่างกายและจิตใจให้มากกว่าเดิม และนำความพ่ายแพ้ของเรามาหาข้อบกพร่องเพื่อที่จะสามารถเป็นผู้ชนะในการแข่งขันต่อไป"

เจ๋งอ่ะน้องอ๊อฟ 555

อ่านข้อคิดแล้วรู้สึกว่าเธอมีน้ำใจนักกีฬาดีอ่ะ สู้ๆนะ ><

น่าสนุกอ่ะ

555 เคยเล่นแต่ตอนเด็กน้อยอ่ะฟุตบอล โตมาไม่ค่อยได้แตะเลย น่าสนุกดีเนาะ

เจ๋งเลยครับ ขอบคุณที่แบ่งปัน ^^

น่าสนใจดีครับ บทความกระชับดี

น่าสนใจแฮะ ต้องฝึกบ้างแล้วเรา

เก่งจังเลย เค้าก็อยากเล่นฟุตบอลนะ แต่เค้ากลัวลูกบอล XD

อยากหัดเล่นฟุตบอลเหมือนกัน ส่วนตัวไม่ถนัดกีฬาเท่าไหร่ แต่ก็น่าลองนะ : )) ขอบคุณสำหรับบทความดีๆคับ

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆคับ

ดีๆ ต้องลองเอาไปฝึกจะได้เล่นเก่งๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท