หมออนามัย ประชุมอาสาสมัครสาธารณสุข


ประชุมอาสาสมัครสาธารณสุข

นายอานนท์ ภาคมาลี (หมอแดง)

         ทุกวันที่ 10 ของเดือน มีการนัดหมายประชุมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านทุกเดือนๆนี้เป็นหน้าที่ของหมู่ 1 ทำอาหารมาเลี้ยง โดยมีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านที่ขึ้นทะเบียนไว้ จำนวน 77 คน และได้รับเงินค่าป่วยการจำนวน 600 บาท เมื่อเดือนมิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา องค์การบริหารส่วนตำบลหินซ้อน ได้ทำสัญญา MOU และโอนเงินจำนวน 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) ให้แล้วโดยเข้าบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เพื่อการเกษตร เพื่อใช้จ่ายในการบริหารตามโครงการของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน

      วันนี้วันที่ 10 กรกฎาคม 2555 ข้าพเจ้าไปทำงานประมาณเจ็ดโมงเช้าเพื่อเตรียมวาระการประชุมต่างๆให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านและเตรียมความเรียบร้อยสถานที่จัดประชุม และใกล้เวลา 09.00น. สาธารณสุขอำเภอแก่งคอย ให้เจ้าหน้าที่ภายในอำเภอโทรศัพท์มาให้ผมออกไปพบเวลาประมาณ บ่ายโมงครึ่ง ผมจึงโทรศัพท์ไปถามสาธารณสุขอำเภอว่าให้ผมไปพบมีเรื่องอะไร สาธารณสุขอำเภอแก่งคอย ตอบมาว่าได้รับการร้องเรียนว่าผมวางตัวไม่เป็นกลางในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหินซ้อน มีลายลักษณ์อักษรหนังสือร้องเรียน   ผมตอบไปว่าผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นและคนร้องเรียนเคยเป็นผู้บริหารระดับจังหวัดในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ระดับ 9 มาก่อน และหลานตัวเองลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหินซ้อน และตัวเองต้องการมานั่งเป็นที่ปรึกษา และประธานสภาฯ และได้รับการเลือกตั้งที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2555 (ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหินซ้อน แต่ต้องให้ กกต. จังหวัดรับรองก่อน) ผมคงไม่ต้องออกไปพบสาธารณสุขอำเภอแก่งคอย และตอบกลับมาว่าไม่ต้องออกไปพบ เมื่อสองอาทิตย์ก่อนเคยร้องเรียนเข้าไปในจังหวัด ผมต้องออกไปชี้แจงมาครั้งหนึ่งแล้ว ทุกวันนี้แทบเข้าไปในหมู่บ้านดูแลประชาชนไม่ได้เพราะการเมืองท้องถิ่นและผู้เคยมีบารมีในระดับจังหวัด หากเขาแพ้การเลือกตั้งอะไรจะเกิดขึ้นกับผมและน้องๆที่รพสต.หินซ้อน

      ผมมานอนคิดนั่งคิดผมน่าจะลาออกจากราชการหรือขอย้ายไปอยู่ที่อื่น กับคนไม่พอในสิ่งที่เคยมีและเหยียบย้ำคนที่เคยเป็นผู้อยู่ใต้บังคับบัญชามาก่อน และเคยมาขอร้องให้ผมช่วยหาเสียงแต่ผมไม่สามารถช่วยได้ในเมื่อผมก็มีอุดมการณ์ของผม และขอให้บุคคลเหล่านั้นเป็นสุข เป็นสุขเถิด กับเงินที่แจกออกไปประมาณ 5 ล้านกว่าๆ และประเทศชาติจะเจริญได้อย่างไร วันนี้ผมประชุมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านและได้บอกลาทุกๆคน และในเมื่อทุกๆคนพร้อมใจกันที่จะลาออกจากอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ผมไม่มีคำตอบในเรื่องนี้ และยุติทุกๆเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยตัวของผมเองในวันที่ 2 ตุลาคม 2555 ผมมีกำลังใจในการทำงานตลอดเวลาในการให้บริการประชาชนไม่เคยเลือกว่าเขาเหล่านั้นจะยากจนหรือร่ำรวย เสมอภาคกันและเท่าเทียมกันหมดทุกๆคน

หมายเลขบันทึก: 494343เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2012 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2012 05:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การเมืองเรื่องผลประโยชน์

ให้กำลังใจครับท่าน

ทำใจให้สบาย ทำหน้าที่ ให้ดีที่สุด คำอธิบายที่สามารถพูดได้

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท