การจัดกระบวนการเรียนรู้เพศศึกษา


เพศศึกษา

        สำหรับเรื่อง "เพศศึกษา" ถือเป็นหนึ่งในเรื่องยากที่จะนำมาจัดการเรียนรู้สำหรับสังคมไทย เพราะว่าเรามักคิดเสมอว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ควรจะเปฺดเผยหรือคุยในที่สาธารณะ แต่หลังจากที่มีผู้ติดเชื้อ HIVและการตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์เพิ่มมากขึ้นก็ทำให้ความคิดท่ว่าเป็นเรื่องส่่วนตัวค่อยๆเปลี่ยนไป

        ในปัจจุบันการจัดการเรียนรู้เรื่องเพศศึกษาในโรงเรียนได้รับการยอมรับมากขึ้น และมีความสำคัญต่อการพัฒนาชีวิตของเด็กและเยาวชนที่กำลังศึกษาทั้งในระดับประถม มัธยม อาชีวะและอุดมศึกษา เนื่องจากการเรียนรู้เรื่องเพศไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องเรียน คอถึงแหล่งเรียนรู้บครัว กลุ่มเพื่อนเท่านั้น แต่เยาวชนสามารถเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ได้หลากหลายโดยผ่านสื่อในรูปแบบต่างๆจากปัจจัยดังกล่าวทำให้พฤติกรมทาังนั้นงเพศของแต่ละคนแตดต่างกันออกไปตามสภาพแวดล้อมรอบตัว

        ดังนั้นการจัดการเรียนรู้เรื่องเพศศึกษาแบบรอบด้าน จึงเป็นการจัดการเรียนรู้แบบให้ผุ็เรียนมีความรู้ครบทุกด้านเกี่ยวกับเรื่องเพศและฝึกการคิดวิเคราะห์และการตัดสินใจอย่างรอบคอบเกี่ยวกับเรื่องเพศของตนเอง

คำสำคัญ (Tags): #เพศศึกษา
หมายเลขบันทึก: 493890เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2012 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กรกฎาคม 2012 16:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท