การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆจากการไปต่างประเทศ


สิ่งที่เรียน(What) การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆในต่างประเทศ

วิธีการเรียน(How) ข้าพเจ้าได้เริ่มจากการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินกิจวัตรประจำวันของต่างประเทศที่ข้าพเจ้ากำลังจะเดินทางไปอาศัยอยู่ที่นั่นและนำข้อมูลที่ได้มาเปรียบเทียบกับกิจวัตรประจำวันที่ข้าพเจ้าทำในแต่ละวันที่ประเทศไทย ซึ่งจะเห็นว่าวัฒนธรรมของต่างประเทศนั้นจะแตกต่างกับประเทศไทยของเราอย่างมาก ทั้งเรื่องการทำงาน เรื่องการตรงต่อเวลาซึ่งในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นประเทศอเมริกาหรือประเทศญี่ปุ่นต่างค่อยข้างเอาใจใส่ในเรื่องเวลามาก ทำให้ข้าพเจ้าต้องเริ่มปรับตัวตั้งแต่ยังอยู่ที่ประเทศไทยนี้ โดยการตรงต่อเวลาทุกครั้งที่ทำงานต่างๆหรือมีนัดทำกิจกรรมอะไรต่างๆ  

ผลการเรียน(Outcome) จากการที่ได้ลองทำตามกิจวัตรประจำวันในแบบของประเทศที่เรากำลังจะเดินทางไปแล้ว เมื่อข้าพเจ้าได้เดินทางไปต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นประเทศญี่ปุ่นหรืออเมริกา ข้าพเจ้าก็สามารถปรับตัวเข้ากับสังคมและวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ของผู้คนในประเทศนั้นได้ อย่างอีกการไปต่างประเทศยังทำให้ได้เพื่อนชาวต่างชาติมาเป็นเพื่อนกับเราด้วย  

ข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์(Reflection)  จากการที่ได้ไปต่างประเทศมาในครั้งนี้ทำให้ข้าพเจ้าสามารถเรียนรู้การปรับตัวเมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศ รู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรก่อนที่จะเดินทางไป และต้องปฏิบัติตนอย่างไรเมื่อเดินทางไปถึงประเทศนั้นแล้ว และยังทำให้ข้าพเจ้าสามารถเล่าประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์กับคนที่ต้องการจะเดินทางไปต่างประเทศได้อีกด้วย

เอกสารหรือสื่ออ้างอิง(References) http://travel.thaiza.com/การเตรียมสุขภาพก่อนเดินทางต่างประเทศ/208385/ 


คำสำคัญ (Tags): #ต่างประเทศ
หมายเลขบันทึก: 493203เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2012 00:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2012 23:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

โชคดี ในต่างแดน เก็บประสบการณ์ที่ดี ๆ กลับมาพัฒนา สังคม และนำมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ

อยากไปเมืองนอกบ้าง :))

การเตรียมตัวก่อนเดินทางสำคัญจริงๆนะคับ ++ แต่ยังไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศเลยอยากไปมั่ง =3!

เป็นประโยชน์ดีนะครับ

เราก็ไปมา รู้สึกมันมีประโยชน์ดี และก็พัฒนาเราได้ดีจริงๆนะ ^^

เคยแต่ไปลาว เรียนรู้อยู่แค่นี้ครับ 555

อยากไปบ้าง ยังไม่เคยไปเลยสักที่

ยังไม่เคยไปต่างประเทศอ่ะ = = จะลองเอาไปใช้เมื่อมีโอกาสครับ :D

ได้ประสบการณ์ดีๆจากต่างแดน เป็นเรื่องที่ดีๆ

"...การไปต่างประเทศยังทำให้ได้เพื่อนชาวต่างชาติมาเป็นเพื่อนกับเราด้วย" หล่อมั้ย?? แนะนำให้รู้จักบ้างสิ 555+ (คงจะคุยกันไม่รู้เรื่องหรอกนะ - -")

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท