ตอนที่ ๓ การเขียนบันทึกหลังแผน


คนเรามักจะมองไม่เห็นขนตาของตัวเอง ถึงแม้ว่ามันจะอยู่ติดกับลูกตาก็เถอะ

    วันนี้ปิ้งไอเดียเกี่ยวการบันทึกหลังแผนการจัดการเรียนรู้ ว่าการที่เรามาเขียนบล็อกอย่างนี้มันช่วยเราจัดระบบความคิดหลายอย่างที่เราอาจจะลืมหรือมองข้าม แต่พอเรามาเขียนแล้วก็เหมือนกับเราย้อนดูตัวเราเองอีกต่างหาก ว่าแต่ละวันๆเนี่ย เราสอนได้มีคุณภาพ ประสิทธิภาพมากกน้อยเพียงใด เพราะว่าเราไม่ค่อยชอบการจดบันทึกลงสมุด อาจจะเป็นเพราะว่าขี้เกียจ  หรือไม่มีเวลา (น่าจะเป็นเหตุผลแรกมากกว่า) เอาเป็นว่าต่อจากนี้เป็นต้นไปก็ลองบันทึกใส่สมุดแล้วลองถ่ายทอดสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ ผ่านเครือข่ายออนไลน์แล้วกัน ก็คงจะได้รับการติชม และชี้แนะแนวทางในการจัดกระบวนการเรียนรู้ของเด็กๆ ไม่มากก็น้อย เพราะว่าคนเรามักจะมองไม่เห็นขนตาของตัวเอง ถึงแม้ว่ามันจะอยู่ติดกับลูกตาก็เถอะ ยังไงก็ช่วยเป็นกำลังใจเชียร์หน่อยนะครับ

หมายเลขบันทึก: 493088เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2012 01:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2012 11:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ ขอเป็นกำลังใจครับ จะติดตาม

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท