65 เว็บไซต์หน่วยงานราชการที่ชื่นชอบ


เว็บไซต์หน่วยงานราชการที่ดี ในความรู้สึกของข้าพเจ้า

บันทึกนี้ได้เขียนขึ้นจากประสบการณ์ตรงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา    เพราะผู้เขียนไม่สบายจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ ( หรือโรงพยาบาลสวนดอกของชาวเจียงใหม่)   แต่เพราะชีวิตนี้ยังไม่คาดหวังจะได้เข้าไปใช้บริการเร็วขนาดนี้  เลยยังไม่ได้เตรียมพร้อม ทำไงดีล่ะ บัตรเบิกจ่ายตรงก็ยังไม่ได้ทำ   แถมยังไม่รู้ว่าเวลาไม่สบายต่อไปติดต่อที่ตรงไหน   ทำไงดีล่ะ.... Website  ไง  เราต้องเข้าไปใช้บริการ    เพื่อค้นข้อมูลที่ต้องการทราบ

 

เริ่มด้วยนี่เลยเข้าหาอากู๋ของทุกคน

 

 

พิมพ์ว่า โรงพยาบาลมหาราช หรือ โรงพยาบาลสวนดอก ก็จะเจอหน้า web ของโรงพยาบาล    ซี่งออกแบบง่ายๆสีสบายตา  ไม่มีตัวกระพริบให้รำคาญตา   ที่สำคัญ คือ มีการแบ่งหมวดหมู่ชัดเจน  หน้า web ไม่รกตา  นำแต่เฉพาะเนื้อหาที่คาดว่าผู้เข้ามาเยี่ยม ชม  ได้ใช้ประโยชน์

 

และสิ่งแรกที่ผู้เขียนเข้าไปค้นหา  คือ การสมัครสิทธิในการเบิกจ่าย ค่ารักษาพยาบาลตามสิทธิ์ของตนเอง  และการเข้าถึงระบบ

 

 

ลิกที่เข้าร่วมโครงการและสามารถสมัครเข้าโครงการได้เลย

 

 

กรณีที่เป็นผู้รับบริการแล้ว สามารถลดขั้นตอนให้ตนเองโดยการเข้าคลิกเข้าไปในลงทะเบียน ออนไลน์   ซึ่งทางโรงพยาบาลใช้ระบบนัดหมายผ่านทาง internet ซึ่งผู้เขียนใช้เวลาในการสมัครไม่กี่นาทีเมื่อกด enter ปุ๊บ ก็ได้รับ SMS ตอบรับ ปั๊บแลย  เร็วจริงๆค่ะ  ตามหน้าจอข้างล่างนี้เลยค่ะ 

 

 

 

เมื่อสมัครเป็นผู้รับบริการแล้ว    ขั้นตอนต่อไปคือ  การเข้าจองเพื่อรับบริการ  ซึ่งจะปรากฏหน้าจอให้ท่าน ระบุอาการเบื้องต้น  และก่อนที่จะกำหนดวันไปรับบริการ ยังสามารถคลิกดูตาราง วัน เวลา ให้บริการได้ด้วย   เมื่อทุกอย่างถูกบัทึกได้ตามที่กำหนดตามแล้ว  เมื่อคลิกตกลง  นั่นหมายถึง  ผู้เขียนสามารถไปรอรับบริการตามวันที่นัดหมายได้เลย 

 

ขั้นตอนต่อไป  คือ ผู้เขียนอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรเมื่อไปรับบริการแต่ละกิจกรรม  เช่น ผู้ป่วยโรคทั่วไป   ผู้ป่วยอุบัติเหตุ  การมาคลอด  การเอาลูกมาหาหมอ

 

 

 

 

 

นอกจากนั้น  ถ้าอยากรู้  กฎ ระเบียบต่างๆของกรมบัญชีกลาง ที่เกี่ยวข้องกับตัวเรา เช่น การเบิก จ่าย ยา บางตัว   คลิกเข้าไปอ่านที่นี่ได้เลย

 

 

 

 

เมื่อเสร็จธุระที่ตัวเองอยากทำและรู้แล้ว    ผู้เขียนเริ่มท่องเว็ปเท่าที่สนใจในเวลาที่มีจำกัด     เช่น  เรื่อง Palliative Care  ก็ลอง คลิกเข้าไปดู  ซึ่งก็จะเห็นกิจกรรมมากมาย 

 

 

 

 

ถ้าสนใจกิจกรรมในโครงการต่างๆก็สามารถเข้าถึงง่าย  โดยการ คลิก เข้าไปเท่านั้นเอง

 

 

และที่ทันสมัยมาก  คือ หน้า web  สามารถ link กับ web นิยม อย่าง Facebook ได้ด้วย    เมื่อลองคลิกเข้าไปดู  อ้าว..  ผู้เขียนเป็นเพื่อนกับ  SPC ( Suandok Palliative Care) ไปแล้ววว  เราสามารถติดต่อ chat  กันได้เลย 

 

 

 

 

เห็นไหมคะ  ว่า web ธรรมดาๆ  อย่างโรงพยาบาลสวนดอก  ที่หน้าตาweb ไม่ได้โดดเด่นอะไร    แต่ก็สามารถมัดใจผู้ที่เข้าไปใช้บริการได้ และเหตุผลที่ผู้เขียนชอบเพราะ

  • ผู้เขียนสามารถเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็ว

  • ตัวหนังสือมีขนาดที่เหมาะสม ทำให้อ่านข้อความได้ง่ายและชัดเจน

  • ไม่มี Pop-Up ให้รำคาญตา

  • ข้อความบนหน้าเว็บไซต์หลักไม่มีรายละเอียดเยอะจนเกินไป แต่โชว์เฉพาะเนื้อหาที่สำคัญที่ผู้รับบริการน่าจะรู้

  • ถึงแม้จะมีหน้าเว็บไซต์บางหน้าที่ยังไม่มีข้อมูลเนื้อหา ก็ไม่ได้ใส่ลิงค์ให้เสียอารมณ์

 

 

และเนื่องจากเป็นเว็บไซต์ที่เพิ่งเข้าไปใช้บริการและเยี่ยมชมไม่กี่ครั้ง  จึงนำเล่าได้เท่าที่นี้   แต่ยังไงก็เป็น website ที่ผู้เขียนช๊อบ..ชอบค่ะ  ลองเข้าไปแว๊ะดูนะคะ  โรงพยาบาลมหาราช(สวนดอก)  โรงพยาบาลของชาวเจียงใหม่เจ้า

                                                                                    ขอบคุณค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 492932เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2012 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2012 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

แวะเข้ามาชื่นชมค่ะ

 

พี่เขี้ยวไม่สบายเป็นอะไรมากหรือเปล่าคะ.  ตอนนี้ดีขึ้นหรือยังคะ. 

ส่งความห่วงใยไปให้ทางบล็อกนะคะ

รีบตามมาดูอาการพี่เขี้ยวค่ะ  หายแล้วยังคะ แล้วได้เบิกตรงด้วยไหม ขอบคุณที่เชียร์ มช. ด้วยนะคะ

แต่อันนี้สงสัยต้องรีบส่งข่าวไปยังทีมงานแล้วละค่ะ>>ถึงแม้จะมีหน้าเว็บไซต์บางหน้าที่ยังไม่มีข้อมูลเนื้อหา ก็ไม่ได้ใส่ลิงค์ให้เสียอารมณ์

  • แสดงตัวอย่างการใช้บริการเว็บไซต์ได้ละเอียดชัดเจนมากค่ะ

แวะมาเยือน อ่านบันทึกแต่ละท่าน ดี ๆ ทั้งนั้น ครับ ถ้านำไปหลอมรวม สุดยอดครับ โชคดีครับ

ขอบคุณมากค่ะ นำถั่วสี่สหายมาฝากค่ะ

  • ตามมาทัก เป็นอะไร ดีขึ้นรึยังค่ะ
  • ขนาดเจ็บป่วย ยังมีเรี่ยวแรงมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน
  • สุดยอดจริง ๆ  น้องเรา

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท