คบเพลิง กับงู
สมาคมลูกจ้างกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ลูกจ้างสาธารณสุขทุกประเภท สิทธิอันพึงมีพึงได้ตามกฎหมาย

กรรมการสมาคมลูกจ้างกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย เข้าพบรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข


ตัวแทนคณะกรรมภาค ไปพบท่านรองปลัด

หลังจากทางกรรมการสมาคมลูกจ้างกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศ ได้เข้าพบคารวะและยื่นหนังสือต่อฯพณฯ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขที่บ้านพักบางปะอิน   ใช้เวลาพบปะพูดคุยประมาณ ครึ่งชั่วโมง  เมื่อทราบวัตถุประสงค์ ในการมาก็รับเรื่องราวติดต่อสั่งการไปทางรองปลัดปลัดกระทรวงฯท่านโสภณ เมฆธน นัดหมายให้ทางกรรมการลูกจ้างฯ  ส่งตัวแทนไปพบที่กระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย  ในเวลา 08. 00  น.ของวันที่  28 พฤษภาคม 2555 ณ.ห้องรองปลัดฯ ผลสรุปของการหารือ 

เรื่องการปรับระดับขั้นเงินเดือนของลูกจ้างประจำ ให้คณะกรรมการไปนำข้อมูลมาคุยกันว่ามีลูกจ้างที่ทำขอปรับระดับที่ไม่ผ่านการปรับ จากอะไร มีเท่าไหร่

การบรรจุพยาบาล  ในเดือนสิงหาคมคงได้ข้อสรุป

การขอสวัสดิการของลูกจ้างที่ไม่ใช่สายอาชีพ จะรับไปดูแลให้พร้อมกันทีเดียว แล้วท่านก็นัดหมายให้ตัวแทนกรรมการไปนำข้อมูลมาคุยกันอีกครั้ง

ประชุมเตรียมพร้อมเข้าพบท่านรองปลัด

นายกสมาคมฯ ยื่นเอกสารต่อท่านรองปลัด

คุยกันด้วยหลักการ และข้อมูล กรรมการฯต้องกลับไปนำข้อมูลมาเสนออีกครั้ง

สาวสี่คิ้วกับเฒ่าพัทลุง

พบท่านปลัดแล้วก็มาประชุมกันต่อ

หมายเลขบันทึก: 492323เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2012 03:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ท่านทิมดาบครับ หลายภาคส่วนช่วยกัน ทางสมาคมฯก็ร่วมผลักดันอีกช่องทางหนึ่งให้ได้มาซึ่งสิทธฺ อันพึงมีพึงได้

ขอบคุณดอกไม้ดอกแรกแห่งเช้าวันสดใส

เย้ เย้ เย้ ยอดเยี่ยมสุด ๆ เย้ เย้

ทราบข่าวมาว่าท่านรองปลัดโสภณได้นัดกรรมการสมาคมลูกจ้างสาธารณสุขฯเข้าพบที่กระทรวงสาธารณสุขวันที่ 10 กค55 เวลา 13.30 น.กรรมการสมาคมฯคงจะได้นำเสนอข้อมลูที่เกี่ยวกับลูกจ้างสาธารณสุขที่เป็นปัจจุบัน

ทราบข่าวมาว่าท่านรองปลัดโสภณได้นัดกรรมการสมาคมลูกจ้างสาธารณสุขฯเข้าพบที่กระทรวงสาธารณสุขวันที่ 10 กค55 เวลา 13.30 น.กรรมการสมาคมฯคงจะได้นำเสนอข้อมลูที่เกี่ยวกับลูกจ้างสาธารณสุขที่เป็นปัจจุบัน

เรียน สมาชิกของสมาคมลูกจ้างกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทยและเพื่อนๆลูกจ้างประจำของสาธารณสุขทราบ

จากการที่กรรมการสมาคมลูกจ้างสาธารณสุขได้เข้าพบท่านรองปลัดสาธารณสุข ท่านรองโสภณเมื่อวันที่ 10 กค 55 ที่ผ่านมานั้นพอจะสรุปให้เพื่อนๆทราบเรื่องการที่ลูกจ้างประจำที่มีเงินเดือนเต็มขั้นและสามารถปรับระดับขึ้นได้นั้น ทางผู้มีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องนี้ต้องดำเนินการให้เรียบร้องภายในปีพศ. 2555 นี้แต่จะผ่านการปรับระดับจำนวนทั้งหมดหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับการเขียนผลงานของแต่ละท่านหรือหน่วยงานของท่านเอง แต่เป็นที่ชัดเจนแล้วว่ากระทรวงสาธารณสุขของเราร่วมกับสมาคมลูกจ้างกระทรวงสาธารณสุขได้ประสานงานเรื่องการปรับระดับและการปรับเปลี่ยนตำแหน่งแล้วแน่นอน

สวัสดีครับลูกจ้างประจำของกระทรวงสาธารณสุข

ผมได้รับการประสานจากกรรมการสมาคมลูกจ้างสาธารณสุขแห่งประเทศไทย

เรื่องการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องการพัฒนาทรัพยากรบุคคลและกระบวนการบริหารงานบุคคลที่มีผลต่อการปฏิบัติราชการของส่วนภูมิภาค

ในวันที่ 20-24 สิงหาคม 2555 ณ. จอมเทียนบีชพัทยา ชลบุรีโดยเชิญนักทรัพยากรบุคคลหรืองานการเจ้าหน้าที่หน่วยงานละ 2 ท่าน

การดำเนินการประชุมแบบเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการของสมาคมฯของภาคไต้ที่มีการเริ่มการประชุมที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชเมื่อ 23 มิถุนายน 2555และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่พอมองเห็นความสำคัญของลูกจ้างประจำที่จะได้มีโอกาสพอที่จะได้ขยับขยายเงินเดือนบ้างซึ่งลูกจ้างประจำของสาธารณสุขรอมานานแล้วขณะที่กระทรวงอื่นๆได้ดำเนินการไปมากแล้ว

การปรับระดับชั้นและระดับเงินเดือนของลูกจ้างประจำของกระทรวงสาธารณสุขคงจะดำเนินการเสร็จก่อนสิ้นปี 25555555555

ขอบคุณ พยาบาลชลัญธรที่ให้กำลังใจลูกจ้างสาธาฯ

เรียนคุณ ธีรพงศ์ คืนนี้จะรางานด่วน เรื่องการปรับเปลี่ยนระดับขั้นเงินเดือนลูกจ้างประจำ โปรดเข้าไปในเวบ สมาคมฯ

โปรดแลกเปลี่ยนครับ

ในการเรียกร้องสิทธิ์ต่าง ๆ อยากให้ทางสมาคมหันมามองลูกจ้างชั่วคราวบ้าง เพราะในการประชุมหรือเรียกร้องสิทธิ์ จะเห็นมีแต่เน้น ไปที่ลูกจ้างประจำเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหากดูดี ๆ ปัจจุบันลูกจ้างชั่วคราวที่มีตำแหน่งชื่อและทำงานแทนข้าราชการมีเยอะมาก โดยเฉพาะ รพช.ขนาดเล็กและกันดาร แทบจะหาข้าราชการมาทำยายาก เอะอะก็ย้าย ได้รับค่าตอบแทนไม่พอใจก็ลาออก ซึ่งเป็นปัญหามาก หากเป็นไปได้ สมาคมฯ ควรยื่นเรื่องขอปรับลูกจ้างชั่วคราวทุกคนที่มีตำแหน่งชื่อเหมือนตำแหน่งข้าราชการ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย เหตุผล คือ พนักงานราชการ จะได้รับเงินเดือนจากสำนักงบประมาณ เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายเงินบำรุง

ขอขอบคุณครับ

ในการเรียกร้องสิทธิ์ต่าง ๆ อยากให้ทางสมาคมหันมามองลูกจ้างชั่วคราวบ้าง เพราะในการประชุมหรือเรียกร้องสิทธิ์ จะเห็นมีแต่เน้น ไปที่ลูกจ้างประจำเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหากดูดี ๆ ปัจจุบันลูกจ้างชั่วคราวที่มีตำแหน่งชื่อและทำงานแทนข้าราชการมีเยอะมาก โดยเฉพาะ รพช.ขนาดเล็กและกันดาร แทบจะหาข้าราชการมาทำยายาก เอะอะก็ย้าย ได้รับค่าตอบแทนไม่พอใจก็ลาออก ซึ่งเป็นปัญหามาก หากเป็นไปได้ สมาคมฯ ควรยื่นเรื่องขอปรับลูกจ้างชั่วคราวทุกคนที่มีตำแหน่งชื่อเหมือนตำแหน่งข้าราชการ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย เหตุผล คือ พนักงานราชการ จะได้รับเงินเดือนจากสำนักงบประมาณ เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายเงินบำรุง ผู้ใหญ่ในกระทรวงควรให้ความสำคัญ มิใช่มองแต่ข้าราชการ พยาบาล แพทย์ เภสัช ทันตแพทย์ หรือลูกจ้างชั่วคราวไม่มีคุณค่าสำหรับท่าน หากไม่มีกลุ่มลูกจ้างชั่วคราวแล้ว อยากถามว่า พยาบาล แพทย์ จะกวาดพื้น ล้างห้องน้ำเองไหม ไม่ต้องพูดเลย ขนาดกินข้าวมันยังไม่อยากเดินเลย

ขอขอบคุณครับ

เรียนคุณ สุขสันติ

ต้องขออภัยที่ทางคบเพลิงกับงู มีภาระไม่ได้เข้ามาตรวจสอบดูแลบันทึกย้อนหลัง

อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณ ที่ให้ข้อมูล เรื่องลูกจ้างชั่วคราว

พูดไปก็เหมือนเป็นการแก้ตัว

แต่ทางสมาคมก็พยายามหาตัวแทนลูกจ้างชั่วคราวมาเป็นกรรมการ เพื่อจะได้รับทราบข้อมูลและความเคลื่อนไหว และได้นำมาทำแผนปฎิบัติการในเรื่องลูกจ้างชั่วคราว

ซึ่งตอนนี้ทางสมาคมฯก็ได้ปรับเปลี่ยนกรรมการ ได้แต่งตั้งลูกจ้างชั่วคราวมาเป็นกรรมการ  และเชิญประธานสมาพันธ์ลูกจ้างมาเป็นที่ปรึกษา

คาดว่าต่อไปคงได้ขับเคลื่อนประเด็นลูกจ้าง พนักงานสาธารณสุขร่วมกัน

ต้องขอขอบคุณอีกครั้งที่ชี้แนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท