E-book


การจากศึกษาโทรทัศน์ครู

มาทำ E-BOOK กันเถอะ คุณครูอานนท์ สายคำฟู รร.อนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์)

ได้มีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ที่มุ่งเน้นให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง และเปิดโอกาสให้นักเรียนได้คิด ได้ลงมือปฏิบัติเองทุกขั้นตอน จนสามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองออกมาได้สำเร็จ ระบบ PDCA สร้างความรู้แบบองค์รวมนักเรียนมีการแบ่งงานกันทำแบ่งทักษะ ตามที่ตัวเองสนใจ และการใช้ข้อมูลที่ตนเองสนใจ ใช้ข้อมูลรอบตัว หรือข้อมูลชุมชนในการสร้างงาน

ได้เห็นถึงความสำคัญของขั้นตอนต่างๆในการดำเนิน กิจกรรมภายในห้องเรียนเพื่อให้นักเรียนมีขั้นตอนกระบวนการ แก้ปัญหาที่ถูกต้องในการทำงาน และดำเนินกิจกรรมได้อย่างถูกต้องเหมาะสมจนกระทั่งงานประสบผลสำเร็จ ซึ่งจะทำให้นักเรียนมีแรงกระตุ้นในการทำงานและสามารถทำชิ้นงานด้วยตนเองได้ และเห็นผลงานของผู้อื่นซึ่งมีความแตกต่างกัน เป็นการเพิ่มพูนความรู้และมุมมองให้แก่นักเรียนพร้อมๆไปกับการลงมือปฏิบัติ งานที่ได้รับมอบหมายจนประสบผลสำเร็จรู้สึกว่าสามารถที่จะนำไปสอนเด็กๆ ได้ง่ายมาก และเด็กเข้าใจง่าย กิจกรรมการเรียนการสอนมีการแบ่งกลุ่มกันทำงานเป็นทีม นักเรียนมีการแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน นักเรียนกล้าคิด กล้าพูดในการนำเสนอความคิดของตนเองและยอมรับความคิดของคนอื่นด้วย ที่สำคัญนักเรียนสามารถใช้ Internet เพื่อการสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้นักเรียนเกิดทักษะหลาย ๆ ด้าน และได้ชิ้นงานที่สมบูรณ์แบบที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #e-book
หมายเลขบันทึก: 491249เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 10:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 12:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท