น้องใหม่ มมส.ร้องเพลงคณะ


กิจกรรมร้องเพลงคณะ ของ มมส.

   

เย็นวันนี้เป็นวันที่เริ่มกิจกรรมรับน้อง พาน้องร้องเพลงคณะ  และมีคณะที่มีนิสิตชั้นปีที่ 1 จำนวน 17 คณะ  ซึ่งมีนิสิตที่เข้ามาศึกษาใน มมส.ปีนี้ทั้งหมด ประมาณ 12,000 คน

 

และในวันที่ 3 มิถุนายน 2555 เป็นวันแรกของเริ่มกิจกรรม จากกิจกรรมตักบาตรน้องใหม่  กิจกรรมปฐมนิเทศนิสิตใหม่   กิจกรรมรับน้องประชุมเชียร์กลาง   กีฬาน้องใหม่   กิจกรรมบายศรีสู่ขวัญ และกิจกรรมร้องเพลงคณะ 

 

ซึ่งภาพรวมเหล่านี้ทำให้นิสิตใหม่ได้เรียนรู้จักหน่วยงานต่างๆ การปรับตัว เรียนรู้การอยู่ร่วมกับบุคคลอื่น  การได้รู้จักเพื่อน ครูบาอาจารย์ และการสร้างแรงบันดาลใจจากศิษย์เก่า

 

ส่วนกิจกรรมใจเย็นวันนี้  ซึ่งได้รับการดูแลคณะในความรับผิดชอบของดิฉันเอง  คือคณะพยาบาลศาสตร์  พบว่านิสิตพยาบาลปีนี้จำวน 97 คนและนิสิตมาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 92 คน

 

กิจกรรม จะประกอบด้วย พี่พาน้องร้องเพลงคณะ การฝึกวินัย  พี่ปกครองเข้าพบน้องและกิจกรรมสันทนาการ  ทำให้น้องใหม่ได้เรียนรู้กิจกรรมภาพรวมทั้งหมดก่อนในวันแรก และวันต่อไปๆจะเข้มข้นกับน้องๆมากขึ้น  เพราะการจัดกิจกรรมนี้ 

 

จะจัด ประมาณ 3 วัน  ใช้เวลาวันละ 3-4 ชั่วโมง แต่ละกิจกรรมจะเน้นให้น้องมีจิตสำนึกที่ดี มีความรักใคร่ และสมัครสมาน ความสมัคคีมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ให้ความเคารพครูบาอาจารย์  รุ่นพี่และคณะของตนเอง

 

ทุกคนจะต้องร้องเพลงคณะได้  ร้องให้ถูกต้อง ชัดเจน  ถูกจังหวะและทำนอง มีความไพเราะ หลังจากกิจกรรมสันทนาการแล้วพี่ๆได้ปล่อยน้องกลับบ้านเวลา 21.00 น. นี่เป็นกิจกรรมสำหรับวันนี้ ของกิจกรรมประชุมเชียร์คณะ พาน้องร้องเพลง  และพรุ่งนี้จะได้นำเรื่องราวมาเล่าให้ฟังต่อไปนะคะ

กิจกรรมภาพรวมสงบเรียบร้อย และStaff ให้การดูแลน้องใหม่อย่างดี

 

อนงค์  ปะนะทัง

14-06-55

คำสำคัญ (Tags): #งานแนะแนว
หมายเลขบันทึก: 491211เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 23:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท