การบริหารชั้นเรียน


การพัฒนาครูหรือนักเรียนเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์

การจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ชลบุรี  เกิดปัญหาต่าง ๆ เช่น นักเรียนหลับในห้องเรียน  ฟังเพลง ไม่สนใจสิ่งที่ครูสอน  คณะครูได้จัดการบริหารชั้นเรียนโดยได้ระดมความคิดเห็นแบบมีส่วนร่วม หาวิธีการแก้ปัญหา ตั้งกติการ่วมกันระหว่างครูและนักเรียน และสร้างความตระหนักในการเรียน ครูต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการสอน  โดยเน้นสื่อสร้างสรรค์ มีความน่าสนใจและพัฒนานักเรียนได้

                การบริหารชั้นเรียนของโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ชลบุรี  สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้ เพราะนักเรียนระดับเดียวกัน  ปัญหาใกล้เคียงกัน การนำไปประยุกต์ใช้นั้นครูต้องเปลี่ยนทัศนคติในการจัดการเรียนการสอน  เน้นผลลัพธ์ที่เกิดกับนักเรียน  มีเทคนิคการสอน กิจกรรมที่สอดคล้องกับบทเรียน สร้างสื่อการสอนที่เร้าความสนใจของนักเรียน เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เรียน  และต้องกระทำอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความตระหนักด้านความมีวินัยให้เกิดขึ้นแก่นักเรียน  โดยต้องกระทำแบบมีส่วนร่วม เคารพกฎ กติการ่วมกันระหว่างครูและนักเรียน

คำสำคัญ (Tags): #kob
หมายเลขบันทึก: 491210เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท