ควรจำกัดอาชีพกะเทยเพื่อสันติภาพโลก


เท่าที่ผมเฝ้าสังเกต พวก รรพ. มักมี IQ สูงกว่าค่าเฉลี่ย โดยเฉพาะ “การใช้ภาษา” จะเก่งกว่าค่าเฉลี่ยมาก อาจเป็นเพราะว่าพวกเขามีการบูรณาการทางสมองขวา (หญิง) และสมองซ้าย (ชาย) ได้มากกว่าคนปกตินั่นเอง

เป็นที่น่าสังเกตว่าวันนี้สังคมไทยและโลกมีปริมาณบุคคลรักร่วมเพศ (รรพ.) มากขึ้นในอัตราที่รวดเร็วมาก ผมพยายามคิดมานานปีว่าเป็นเพราะเหตุใด เหมือนกับที่ทั่วโลกก็พยายามศึกษากันว่าเป็นเพราะ nature หรือ nurture กันแน่

 

นักวิทยาศาสตร์ฝรั่งทำการศึกษามากหลายพบว่า สัตว์หลายร้อยชนิดก็มีพฤติกรรม รรพ. เหมือนคน

 

สำหรับผมเห็นว่า nature 100%  ไม่มีทางเป็น nurture ไปได้เลย  หลักฐานคือ พพจ.  นั้น ทรงถูกเลี้ยงมาในรั้ววังตั้งแต่เกิด  ปรนเปรอด้วยนางสนม  ปี่ฆ้องกลองระฆังกล่อมกันหวานแหวว    เสด็จพ่อสั่งห้ามให้เห็นเรื่องห้าวๆ แบบแมนๆ  เด็ดขาด ก็ยังเห็นว่าทรงเป็นแมนดี

 

ผมเคยได้ยินมาว่าอุณหภูมิอสุจิของพ่อมีผลต่อเพศกำเนิดของลูก    ในสมัยก่อน..คนไม่ใส่กกน. ก็เลยมี รรพ. น้อย แต่วันนี้ชายไทยใส่กกน.มาก อภ. กระเปราะอาจร้อนขึ้น ถึงระดับที่ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกเพศไหนดี ก็เลยเลือกเพศเป็นกลางไปเสียเลย   ...ผมคิดเช่นนี้มาหลายปี

 

แต่วันนี้ผมมาคิดว่า  u r what you eat    กล่าวคือ อาหารการกินวันนี้มันมีสารพิษมาก จากปุ๋ยและสารเคมีกำจัดหญ้าแมลงต่างๆ  พอเรากินเข้าไปมันก็เลยไปทำให้โครงสร้างของน้ำเชื้อชาย และไข่หญิง ผิดเพี้ยนไปจากธรรมชาติเดิมๆ   เพศของลูกที่ออกมาก็เลยพลอยสับสนไปด้วย 

 

ถ้าจัดอันดับร้อยละของประชากร รรพ. ผมเชื่อว่าประเทศไทยอันดับหนึ่งของโลกแน่นอน     ซึ่งสอดคล้องกับทฤษฎีสารเคมีปนเปื้อนอาหารการกินที่ผมได้เสนอมา เพราะประเทศไทยเรานั้นมีการใช้สารเคมีในการเกษตรแบบไม่มีการควบคุม(น่าจะ)สูงสุดในโลก  

 

 

ถ้าทฤษฎีนี้เป็นจริง ดังนั้นเราไม่ควรไปรังเกียจพวก รรพ. แต่ประการใด เพราะมันไม่ใช่ความผิดของพวกเขา   เพียงแต่ว่าพวกเขาเป็นเหยื่อของสังคมเท่านั้นเอง  สังคมที่ขาดความรับผิดชอบแบบไทยๆ เรา

 

เท่าที่ผมเฝ้าสังเกต  พวก รรพ. มักมี IQ สูงกว่าค่าเฉลี่ย โดยเฉพาะ “การใช้ภาษา” จะเก่งกว่าค่าเฉลี่ยมาก อาจเป็นเพราะว่าพวกเขามีการบูรณาการทางสมองขวา (หญิง) และสมองซ้าย (ชาย)  ได้มากกว่าคนปกตินั่นเอง  ไม่เชื่อลองไปสำรวจดูได้  พวกนี้ส่วนใหญ่ “จีบปากจีบคอ” พูดน้ำไหลไฟดับ

 

 

อจ.มหาลัยวันนี้ มี รรพ. มากกว่าค่าเฉลี่ยสังคมมาก  ประมาณ ๒๐%  ก็ตรงกับที่ผมบอกว่า พวก รรพ. มี IQ สูงกว่าค่าเฉลี่ย

 

อีกนิสัยของพวกรรพ. คือ มีอารมณ์รุนแรงกว่าค่าเฉลี่ยสังคมมาก  กล่าวคือรักใครก็รักมาก เกลียดใครก็เกลียดมาก   ...ดังนั้นผมเห็นว่าต้องมีการจำกัดอาชีพของพวกรรพ.  (อันนี้ไม่ใช่การอคติ แต่เป็นการสร้างสรรค์สังคม)   เช่น ห้ามเป็นผู้บริหารสูงสุดขององค์กร   เนื่องเพราะคนพวกนี้ต้องมีทศพิธราชธรรม ต้องอดทน อดกลั้นสูง แต่พวกรรพ. แม้ฉลาดสูง  แต่อดกลั้นต่ำ อาจทำความเสียหายได้มาก เช่น ถ้าเป็น ปธด. สรอ. อาจกดปุ่มปล่อยนิวเคลียร์ล้างโลกได้โดยง่าย เพียงเพราะเหตุผลว่า “กรูเกลียดมรึง มีไรมะ”  กรูจะล้างโลกเพื่อสะใจกรูเล่น มีไรมะ

 

อาชีพที่เหมาะสมกับพวก รรพ. คือ นักร้อง ศิลปิน ต่างๆ นักวิทยาศาสตร์ นักกฎหมาย ทนาย นักธุรกิจ หรืออาชีพเดี่ยวๆ ที่ไม่ต้องมีการเกี่ยวข้องกับหมู่คณะโดยตรงมากนัก  หรือถ้ามีก็ต้องมีการคานอำนาจกันเป็นอย่างดี 

 

...คนถางทาง (๑๓ มิย ๒๕๕๕) 

หมายเลขบันทึก: 491084เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 18:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 23:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ดีนะที่เป็น  จำกัด  ถ้าเป็น  กำจัด  แย่เลยนะยะ

ยิ้ม ยิ้ม กับบันทึกนี้ค่ะ วันนี้ไป sky มาค่ะ (โรงแรมที่เหมือนลอยอยู่บนฟ้า) เจอพนักงานหนุ่มน้อยหน้าหวานค่ะ เค้าบริการดีมากนะคะ เป็นกุลสตรีน่าเอ็นดูค่ะ

บรรดานางบำเรอบนเรือเหาะวันนี้ เค้าว่ากันว่า พวก stewart นั้น เค้าลำเอียงมาที่พวก ชายรรพ. เพราะพวกนี้แข็งแรงเหมือนชาย (ช่วยยกกระเป๋าขึ้นเก็บได้) ในขณะที่อ่อนหวานเหมือนหญิง นี่ก็เป็นอีกอาชีพที่น่าส่งเสริม

ทหารเมกัน พยายามไม่ให้ gay เข้าไปก็ด้วยเหตุนี้แหละที่พวกนี้อารมณ์รุนแรง ถ้าให้ถือปืน อาจยิงคนเล่นได้แบบใช้อารมณ์

แต่ทหารไทยไม่มีการคัด จนวันนี้ทหาร นายร้อย เรือ เรือกาด ร้อยหรวด มีเกย์มากประมาณ ๒๐ % เข้าไปแล้ว โหย..ไม่จืด เพราะพวกนี้ต้องแก้ผ้าอาบน้ำหมู่ร่วมกันเป็นประจำ ก็หนำใจเขาหละ

สำหรับการบวชพระนั้น ว่ากันว่า พพจ. ทรงบัญญัติห้ามกะเทย (บัณเฑาะวก์ ) บวชพระ จริงเท็จประการใด้ไม่ทราบ แต่เชื่อว่าน่ามีมูลความจริงอยู่ เพราะพวก รรพ. นั้นส่วนใหญ่มักมีอารมณ์เพศรุนแรงผิดปกติ การมาบวชอาจสร้างความมัวหมองให้กับเพศบรรพชิตได้ แต่ไม่ทรงห้ามนับถือศาสนานะ

ลองคิดดู หากชายรรพ. เป็นเจ้าอาวาส อาจสั่งให้พระลูกวัดหล่อๆ ไปบีบนวด คลายเส้นให้เป็นประจำ

กล่าวโดยสรุป พวก รรพ. นั้นผมเห็นว่ามีสมองแข็งกว่าปกติ แต่มีจิตอ่อนกว่าปกติ ธรรมชาติมักให้อะไรมาชดเชยกันเสมอ เรียกว่าระบบคานอำนาจ

ผมคิดว่าโดยส่วนใหญ่เขาก็เลือกอาชีพไปในทางที่เขาถนัดอยู่แล้วครับ แต่อาจารย์บอกว่าเป็นทหารเกือบ 20% เข้าไปแล้วนี่ก็น่าคิดเหมือนกันครับ

ผมเคยคิดว่าเรื่องการผิดเพศอาจจะเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติเพื่อจำกัดปริมาณสิ่งมีชีวิตในเผ่าพันธุ์หนึ่งๆ ก็ได้นะครับ เหมือนสัตว์บางชนิดออกลูกจำนวนเยอะมาก บางชนิดออกไข่เยอะมากครับ

ดร. ธ. ครับ ผมเองก็เคยคิดทำนองนั้นว่า ธรรมชาติอาจจะกำลังหาวิธีป้องกันพลเมืองล้นโลกก็เป็นได้ แต่มาคิดอีกตลบ เอ แม้พลเมืองจะมากแต่ก็ยังไ่ม่ล้นนะครับ อาหารการกินก็บริบูรณ์ จนขนาด usa ต้องจ้างชาวนาบางส่วนให้งดการปลูก อีกทั้งถ้าเป็นแบบนั้นสัดส่วนการเป็น รรพ. ในทุกประเทศน่าจะพอๆ กัน แต่ทำไมของไทยเรามากผิดสังเกต รร.ราชสีมาวิทยาลัย ที่โคราช (ชายล้วน) ว่ากันว่า ตกเข้าไป ๓๐% แล้ว

คนบ้านนอกมีรรพ. ต่ำกว่าคนกรุง หัวเืมือง เพราะอะไร ...น่าเป็นอาหาร น้ำ นี่แหละ ผมว่า

จริงๆ แล้วหัวข้อนี้น่าจะเป็นเรื่องวิจัยของนักวิชาการไทยมากกว่า nano technology หรืออะไรที่ "high-tech" ทั้งหลายนะครับ เป็นประเด็นทางสังคมที่น่าศึกษาอย่างมาก

ปล. ถ้ามีกลุ่มรักร่วมเพศเข้ามาอ่านความเห็นนี้ เราไม่ได้บอกว่าการรักร่วมเพศเป็นปัญหานะครับ แต่เรากำลังคุยกันถึงประเด็นนี้ในฐานะเหตุการณ์อุบัติใหม่ (current social phenomenon) ครับ

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ เป็นเรื่องสำคัญมากๆทีเดียว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท