กำลังใจคือกำแพงเหล็ก


กำลังใจ คือกำแพงเหล็ก

ผู้เขียนได้มีโอกาสรับรู้เรื่องราวต่างๆของเด็กๆที่เกิดปัญหาส่วนตัวหรือเป็นเรื่องของการเรียนส่วนใหญ่ขาดกำลังใจขาดความเข้าใจจากผู้ใหญ่ เพราะฉนั้นจึงคิดว่ากำลังใจคือกำแพงเหล็กที่แข็งแรงที่สุดในการดูแลบุตรหลาน ความเข้าใจและเมื่อเข้าใจแล้วก็ต้องให้กำลังใจ ไม่ว่าเรื่องใดๆที่เกิดขึ้นกับเด็กๆที่เป็นเยาว์ชนโปรดจำไว้เลยว่าเขาต้องการกำลังใจเป็นที่หนึ่ง ความรักความเข้าใจเป็นกำแพงเหล็กอย่างดี จึงต้องเอาใจใส่เขาให้มากให้เขาเห็นว่าเขายังมีความรักมีความเข้าใจของคนที่เขาพึ่งได้ แล้วเขาก็จะไม่ปิดบังในเรื่องที่เรายังไม่รู้ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นครู เป็นผู้ปกครอง หรือจะเป็นใครก็แล้วแต่หากมีเด็กที่เกิดปัญหามาขอความปรึกษาหรือขอความช่วยเหลือโปรดอย่าทำเฉยจงหาทางทำความเข้าใจเขาและให้กำลังใจเขา แล้วเชื่อเหลือเกินว่าเราจะสามารถทำให้เด็กคนนั้นหลุดพ้นจากความทุกข์ได้ด้วยความรักความเข้าใจโดยกำลังใจของเรา "โปรดคิดถึงอดีตที่เรายังเป็นเด็กแล้วเราจะเข้าใจเด็ก" เราก็จะช่วยให้เด็กเป็นคนดีได้เช่นกันด้วยหลักธรรม

หมายเลขบันทึก: 490775เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

คนส่วนใหญ่มักลืมอดีตของตัวเอง หรือถ้าจำก็มักจำอดีตที่โหดร้ายที่ตัวเองถูกกระทำแล้วนำไปปฏิบัติต่อคนอื่นน่ะท่าน เท่าที่ชลัญเจอ

Blank เรียน คุณ ชลัญธร

"นั้นแหละครับคิดว่าปัจจุบันคือต้นเหตุแห่งความไม่เข้าใจกัน เพราะไม่ได้มองโลกในแง้ดี"

  • เป็นกำลังใจ และต้องการกำลังใจเสมอค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ทุกวันนี้คนเราขาดกำลังใจจากคนรอบข้างไปมากเพราะทุกคนมัวแต่เอาใจตัวเองจนลืมนึกถึงคนอื่น....

Blank ใช้แล้วครับ การลืมนึกถึงคนอื่นย่อมจะไม่เข้าใจผู้อื่นเช่นกัน ปัญหาสังคมจึงเกิดแตกแยกกัน..ฉนั้นกำลังใจและเข้าใจกันสำคัญเสมอครับ

ขอบคุณที่แวะมาเติมเต็มให้ในบันทึก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท