2.บุหรี่คู่โลก


บุหรี่คู่โลก

บุหรี่คู่โลก

    ที่ตั้งหัวข้อนี้ ใช่ว่าจะสนับสนุนว่าบุหรี่ดีนะ เพราะตั้นแต่ก่อนสมัยก่อนพุทธกาล  ก็มีวิธีการสูบบุหรี่ของมนุษย์ตั้งหลายวิธี จนสร้างสรรค์การสูบไปมากมายตามจินตนาการของมนุษย์ เพื่ออวดภูมิ ว่าสูบแบบนี้สำหรับชนชั้นสูงจนถึงวิธีสูบแบบพื้น ๆชาวบ้านทั่วไป ไปดูทุกเชื้อชาติ ศาสนา เขาก็ถ่ายทอดกลวิธีการสูบบุหรี่สืบทอดกันมาเป็นมรดกบาปตกทอดของเผ่าพันธุ์มนุษย์เลยที่เดียว

   เคยเห็นชาวอิสลามเขาสูบอะไรไม่รู้ ที่เป็นรูปท่องอนยาวคล้ายแตร แล้วเขาก็นั่งสูบกันเป็นกลุ่ม ใครรู้รายละเอียดช่วยบอกทีจะขอบคุณมาก

   ชาวเอเชียหรือยุโรปต่างก็มีประวัติการสูบบุหรี่มายาวนาน หรือว่า...บุหรี่ มีดีมากกว่าที่เห็น ชักสงสัย 

   สมัยสงครามรบฆ่ากัน เคยได้ยินว่าห้ามสูบบุหรี่เพราะกลิ่นมันไปไกลมากเป็นกิโลเมตร เรียกศัตรูได้ดี เพราะถ้าสูบแดงวาบที ก็จะโดนยิงตรงที่แดงวาบนั่นแหละ(สมควร)

    อย่างไรก็ตาม บุหรี่จะดีหรือร้าย มนุษย์เราก็ไม่สามารถตัดบุหรี่ออกจากโลกนี้ได้  จึงมีการปรับตัวเข้ากับมันโดยพยายามจำกัดสถานที่ในการสูบให้เป็นที่เป็นทาง รณรงค์สารพัดวิธีเพื่อให้คนที่เรารัก ลด ละ เลิกบุหรี่แต่ก็ไม่ชนะมันสักที ขนาดพระพุทธองค์ทรงสั่งสอนเรื่องศีล5 ให้ชาวพุทธมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุข การเสพสุรายาเสพติด(รวมบุหรี่ด้วย)ถือเป็นการผิดศีลข้อ 5  แต่ชาวพุทธบางส่วนก็ยังสูบบุหรี่กันอย่างเมามันจนลืมโรคภัยที่จะตามมา มะเร็งปอด ไงคะ

     คุณพ่อของอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง กำลังทรมาณกับมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ก่อนจะเป็นโรคนี้ก็ทะเลาะกับลูกเมียเรื่องขอให้เลิกสูบบุหรี่ จนลูกไม่พูดด้วยมาหลายปี พอรู้ว่าพ่อป่วยหนักจากโรคนี้จึงยอมพูดด้วยและดูแลในวาระสุดท้ายของชีวิต นี้คือผลของการดึงดันไม่เชื่อ หรือรู้ แต่ก็ยังทำและ ปฏิบัติเพราะลงทุนทำไปแล้วจะเลิกก็คงจะกลัวเสียหน้า เลยเสียชีวิตแทน

     หรือเป็นการรักษาสภาวะถ่วงดุลของโลก เพื่อไม่ให่มีมนุษย์มากจนล้นโลกเพราะสุขภาพดีและอายุยืนเกินไป จึงกำจัดมนุษย์ให้อยู่ในจำนวนที่พอดี จะไม่ทำให้โลกเสียหายเพราะมนุษย์ชอบไปเบียดเบียนวงจรชีวิตสัตว์อื่น ๆ จนเกิดปัญหามามากต่อมาก ยิ่งพลเมืองมนุษย์ล้นโลกมันก็คงจะสับสนวุ่นวายน่าดู  ข้อดีของบุหรี่คือช่วยโลกรักษาสมดุล กำจัดคนที่ไม่แข็งแรงจากการสูบบุหรี่ เสพสารเสพติดต่าง ๆ ให้หมดไปบ้าง เพราะนี่คือสงครามการรักษาเผ่าพันธุ์ของมนุษย์โดยแท้ ขอให้คนสูบบุหรี่สารเสพติดต่าง ๆ หมดจากโลกนี้ไปเยอะ ๆ (ข้าจะครองโลกแต่เพียงผู้เดียว....)

  " ถ้าไม่อยากเป็นผู้ที่ถูกกำจัดโดยธรรมชาติ ก็จงเลิกสูบบุหรี่เสียตั้งแต่วันนี้ "

คำสำคัญ (Tags): #เลิกบุหรี่
หมายเลขบันทึก: 490529เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 10:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับครู ในสนามรบห้ามสูบบุหรี่

ในการเดินป่า ก็ไม่ควรสูบบุหรี่ เพราะกลิ่นบุหรี่ อาจทำให้พลาดโอกาสดีๆในการพบสัตว์ป่า

ขอบคุณค่ะ ท่านผู้อาวุโส " วอญ่า" ที่ให้ความรู้เพิ่มเติม มีประโยชน์มากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท