สมบัติใต้น้ำ. - - ขึ้นจากน้ำ.


โตนี่ - ฟาง. GotoKnow.

* ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น. สี่คำนี้มักจะติดอยู่กับตาลปัตรของพระ เห็นได้จากเวลาที่ไปฟังพระสวด..ความตายนั้นทางพระบอกว่า..ไม่มีใครหนีพ้น..แม้พระจะมิได้บอกก็ต้องเป็นความจริง..ตลอดไป.

 

 

๓๕. เรคกูเรเตอร์ และอุปกรณ์ดำน้ำ.

     บรรยากาศตอนนั้นไม่ดีเลยครับ เพราะต้องเสียของไป  แถมยังดำค้นหาอะไรก็ไม่พบแม้แต่ชิ้นเดียว  ผมโชคดีมากที่ทางหัวหน้าทบ.อม.มิได้เรียกร้องหรือให้ชดใช้ค่าถังและอุปกรณ์แต่อย่างใด ? และแม้พี่แกจะโกรธแต่ก็ยังคอยถามว่าเป็นยังไงบ้าง ? ดีขึ้นหรือยัง ? นี่คือความจริงที่ผมประสบมาตั้งแต่ที่ยังรับราชการ  เคยมีทหารนย.อม.มาฝึกร่วมกับนย.ไทยด้วยการไต่เชือกและต้องสะพายปืนติดตัวไปด้วย มีทหารหล่นลงมาจากการฝึกอาการหนักพอสมควร  แต่ทหารนย.อม.รีบนำส่งร.พ.แล้วถามอาการของผู้รับการฝึกด้วยความห่วงใย..ถ้าเป็นทหารไทยเจ้านายหลายระดับมักจะถามต่างกันกับทหารอเมริกันว่า..เฮ้ย ! ปืนชำรุดหรือเปล่า ? ไม่เคยสนใจในตัวทหารเลยสักนิด. ทุกคนนั่งเงียบกันตลอดเส้นทางจากเกาะรางเกวียนกลับขึ้นฝั่งที่..บางเสร่..

๓๖. บริเวณเกาะริ้น  - ที่ทีมดำน้ำไปสำรวจค้นหาสมบัติใต้น้ำ.

     เรือกลับถึงฝั่งด้วยความเรียบร้อย  แม้หลายคนอาจจะบอบช้ำไปบ้าง มีข้าวของกลับมาไม่ครบเหมือนตอนไปบ้างแต่ เรื่องก็จบลงที่หาดบางเสร่เท่านั้น ถ้าเป็นความกันทางทหารบกอเมริกันคงกลัวเรื่องราวจะใหญ่โตเพราะตัวเองก็แอบไปดำน้ำค้นหาสมบัติ..ยังไงๆก็น่าจะมีความผิดแน่ๆสู้..เงียบเสียดีกว่า เพราะถ้าเราทำผิดแล้วแต่ไม่มีใครรู้..จะผิดไหมล่ะ ? ผู้เขียนกลับไปทำงานต่อหลังจากเกือบจะนำชีวิตน้อยไปทิ้งถมทะเลไทย..ขอบคุณที่ท่านตามอ่านจนผมกลับมาขึ้นฝั่งอีกครั้ง สายวันนี้มีคนโทรมาถามเรื่องงาน..หลังจากคุยกันแล้วไม่แน่ครับ..ถ้าผมมีโอกาสกลับไปทำงานแปลแถวๆมาบตาพุด งานเขียนในบล็อกนี้อาจจะห่างหายไปบ้างแต่ยังขอยืนยันว่า..จะหาเวลานำเรื่องมาลงเหมือนเดิม   จะว่าไปแล้วถ้าเกิดได้งานขึ้นมาอีกครั้งล่ะก็.. ท่านคงมีเรื่องได้อ่านกันอีกแน่แน่.

 

๓๗. หาดบางเสร่ยังน่ามาเที่ยวเสมอ.

     ขอให้ท่านมีสุขภาพที่ดี สำหรับผมเองก็ยอมรับสภาพได้  แม้สุขภาพจะไม่ค่อยดีนักแต่ สุขภาพจิตยังดี..ก็ถือว่าใช้ได้แล้วล่ะครับ.ไหนไหนก็โผล่ขึ้นมาจากใต้น้ำอย่างปลอดภัยแล้ว  ถ้าไม่นำภาพใต้น้ำมาฝากก็ดูจะเค็มเหมือนน้ำทะเล  จึงถือโอกาสนำภาพสวยๆมาฝากทุกท่าน..

หลายคนบอกว่าพวกหนู..  - เป็นฝูงปลาที่สวยที่สุดในย่านนี้.

 

แต่พื้นน้ำแถบนี้..  - หนูกับน้องสาวสวยที่สุดย่ะ !

ควรให้ภาพแบบธรรมชาติตัดสินไม่ดีหรือ ?

 

เหรียญในศตวรรษที่ ๑๕ ที่นักดำน้ำงมขึ้นมาได้บางส่วน.

ในฐานะที่ท่านอุตส่าห์ตามอ่านมาจนจบ ขอขอบคุณทุกภาพจากเน็ทที่เกี่ยวข้องน๊ะครับ. โอกาสหน้า..ผมคงจะต้องกลับมาใช้บริการอีก.

สวัสดีครับ.

โตนี่ - ฟาง.

๑ มิ.ย.๕๕

หมายเลขบันทึก: 490400เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 10:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท