พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จทุ่งมะขามหย่อง


 

ด้าน นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการพระนครศรีอยุธยา เผยว่า ได้กำหนดให้พสกนิกรเฝ้ารับเสด็จชื่นชมพระบารมีรอบบึงน้ำขนาดใหญ่ในทุ่งมะขามหย่อง โดยพสกนิกรปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก และอยากจะมีส่วนร่วมทั้งจากการรับเสด็จ รวมถึงการแสดงต่างๆ โดยเฉพาะชุดผืนแผ่นดินแห่งพระมหากรุณาธิคุณ โดยการแสดงเพลงเรือของพ่อเพลงแม่เพลงพื้นบ้าน ซึ่งใช้เรือกว่า 59 ลำ รวมถึงขบวนแห่ช้างทรงและพสกนิกรของจังหวัดซึ่งจะเรียบง่ายแต่แฝงด้วยความงดงามและทรงคุณค่าอย่างสมพระเกียรติทั้งนี้ ทางจังหวัดได้จัดทำสูจิบัตรเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจทรงเกี่ยวข้าวในแปลงนาจำนวน 1 หมื่นชุด เพื่อแจกจ่ายให้แก่ผู้มาร่วมรับเสด็จในวันที่ 25 พ.ค.55

              ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา การที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จมาครั้งนี้เพื่อทรงตรวจสอบบริเวณอ่างเก็บน้ำแก้มลิงว่ามีผลกระทบกระเทือนต่อประชาชนหรือไม่ หากมีจะแก้ไขอย่างไรเพื่อปรับปรุงให้ใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด โดยจะกราบบังคมทูลรายงานด้วยการแสดงของชาวพระนครศรีอยุธยา โดยมีเรือโบราณพื้นบ้านร่วมแสดงกว่า 300 ลำ เป็นเรือชาวบ้านและเรือประกอบอาชีพวิถีชีวิตของชาวอยุธยา จากนั้นจะมีการแสดงประกอบเพลงปิดทองหลังพระ เพลงเศรษฐกิจพอเพียง และสดุดีมหาราชา หลังจบการแสดงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทูลเกล้าฯถวายโฉนดที่ดินแปลงนาที่เคยทรงเกี่ยวข้าว นอกจากนี้ตลอดเส้นทางเสด็จตั้งแต่อำเภอบางปะอินจนถึงทุ่งมะขามหย่อง ระยะทางประมาณ 27 กิโลเมตร คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดยพระเทพรัตนากร เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดเตรียมตั้งโต๊ะหมู่พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตลอดเส้นทางรวม 85 จุด ในแต่ละจุดจะมีพระสงฆ์ 10 รูปเจริญชัยมงคลคาถาถวายพระพรชัยมงคล ในขณะที่รถยนต์พระที่นั่งแล่นผ่าน สำหรับบริเวณพื้นที่พระราชานุสาวรีย์สามารถรองรับประชาชนได้กว่า 2 หมื่นคน

หมายเลขบันทึก: 489969เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 17:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดูทาง TV ปลิ้มมาก ๆ


( ใครสนใจเรื่อง
"เพิ่มเงินครู ศรช., ตกเบิกพนักงานราชการ, ตกเบิกบรรณารักษ์, ทำไมครูในระบบได้หมื่นห้าแล้ว, ซื้อแท็บเล็ตให้บุคลากร, บรรจุหลัง ม.ค.55 ได้เท่าไร, กำหนดวันคีย์ข้อมูลเสร็จ, คะแนนอบรม คอส.รุ่น 2, ทำแฟ้มประสบการณ์เทียบระดับ, รบ.ภาษาอังกฤษ, ครูผู้ช่วยตรวจสุขภาพ"
ดูได้ที่
http://www.gotoknow.org/blogs/books/0?address=nfeph999& )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท