ขอบคุณเลดี้กาก้า ที่ทำให้คนทั่วโลกรู้ว่าประเทศไทยเป็นแหล่งช็อปปิ้งของปลอมที่ดังที่สุดในโลก


ขอบคุณเลดี้กาก้า ที่ทำให้คนทั่วโลกรู้ว่าประเทศไทยเป็นแหล่งช็อปปิ้งของปลอมที่ดังที่สุดในโลก

           

  กลายเป็นข่าวดังจนกลบข่าวอื่นที่สำคัญของประเทศไทยไปหมดสิ้น  เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2555 นักร้องสาวซูเปอร์สตาร์ เลดี้ กาก้า เดินทางมาถึงไทย ด้วยเครื่องบินส่วนตัวที่สนามบินดอนเมือง ท่ามกลางแฟนคลับ เหล่าลิตเติ้ล มอนส์เตอร์ส ชาวไทย กว่า 500 คน ที่แห่มาต้อนรับแน่นสนามบินดอนเมือง และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ในฐานะประธานจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ เดินทางไปรับ "เลดี้ กาก้า" ด้วยตัวเอง

  รวมถึงกองทัพสื่อมวลชนชาวไทย ที่ยกขบวนมาทำข่าวอย่างคับคั่ง โดยนาทีที่นักร้องสาว ซึ่งสวมชุดหนัง พร้อมทรงผมสุดแนว เดินออกมาทางประตูทางออกของสนามบิน เหล่าบรรดาแฟนคลับ ส่งเสียงกรี๊ดลั่น พร้อมเรียกชื่อป็อบสตาร์สาวอย่างต่อเนื่อง บางคนพยายามขอถ่ายรูปและจับมือ โดยมีการ์ดชาวต่างชาติ ได้พยายามกันไว้ไม่ให้แฟนเพลงชาวไทย ได้เข้าใกล้มากนัก โดย เลดี้ กาก้า ยืนทักทายกับแฟน ๆ เพียงไม่ถึง 2 นาที ก็ได้ขึ้นรถส่วนตัวไปยังโรงแรมที่พักทันที

           สำหรับคอนเสิร์ตสุดอลังการในรอบ 10 ปี เลดี้ กาก้า บอร์น ดิส เวย์ บอล ที่จะจัดขึ้นสนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 พฤษภาคมนี้ แฟนเพลงของ เลดี้ กาก้า ต่างก็จับจองตั๋วคอนเสิร์ตกว่า 50,000 ใบ หมดไปแล้ว โดยประเทศที่เปิดการแสดงก่อนประเทศไทย คือ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 

สื่อทุกแขนงกลางชื่นชมหล่อนในฐานะซุปเปอร์สตาร์ จนสื่อบางแขนงโดยแฉพาะรายการข่าวทาง๓ถึงประกาศว่าการเดินมาของเลดี้ กาก้า ครั้งนี้เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศไทยที่ผ่านเหตุการณ์หลายๆมามากมาย ในปีที่ผ่านมา

    และดูเหมือนว่า เลดี้ กาก้า ได้สร้างความเชื่อให้ประเทศไทยแล้วเมื่อหล่อน ได้ส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์ @ladygaga ว่า "ฉันได้เดินทางมาถึงกรุงเทพฯ แล้ว พร้อมแล้วสำหรับเสียงกรี๊ดของแฟนเพลงชาวไทย 50,000 คน ฉันอยากจะไปช็อปปิ้งและซื้อโรเล็กซ์ปลอม" และ "ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่สนามบิน ในวันนี้เป็นวันครบรอบ 1 ปี ของการออกอัลบั้ม บอร์น ดิส เวย์ ซึ่งฉันรู้สึกภูมิใจมาก" 

    ถึงแม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จาก นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณี เลดี้ กาก้า Lady Gaga นักร้องป๊อปสตาร์ ทวีตเตอร์บอกแฟนคลับจะมาเที่ยวกลางคืน และซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ปลอมจากประเทศไทยว่า การทำแบบนี้ถือว่าทำให้ภาพลักษณ์ประเทศชาติเสียหาย ว่าเป็นแหล่งขายปลอม  ดูเหมือนคำพูดของท่านปลัดคงไม่เป็นผลแน่นอน 

      ในฐานะที่เป็นคนไทยอยากจะขอบคุณเลดี้ กาก้า ที่ทำให้นักลงทุนและนักท่องเที่ยวทั่วโลกมีความเชื่อมั่นว่า สามารถหาซื้อของปลอมแท้ๆ ได้ที่ประเทศไทย อยากให้เลดี้ กาก้า อยู่เมืองไทยนานๆ จะได้รู้ว่า ของปลอม ของเรานั้นมีอีกมากมายมากกว่า “นาฬิกาโรเล็กซ์ปลอม”

หมายเลขบันทึก: 489081เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

 

 **** เลดี้กาก้า ... ที่ทำให้คนทั่วโลก...รู้ว่าประเทศไทย...

- ใน.... ทางลบ

- เลดี้กาก้า .... หอบ... "เงินไทย"  ออกไปจากเมืองไทย .... เงินตั้งเท่าไหร่??? บัตร.... ราคา 5,000 บาท

 

สมน้ำหน้าพวกที่ไม่ส่วร่วมในการเสียเงิน ก๊ากกก

  • 555 ขำไม่ออกเลย
  • ถ้าอยู่นานจะพบว่ามีมากกว่านาฬิกานะครับ
  • อาจารย์สบายดีไหมครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท