น้ำใสใจจริง


เย็นวานนี้ ( ๒๔ พ.ค.๒๕๕๕ ) คนใกล้ชิดและลูกกลับมาถึงบ้าน  ได้เห็นเธอสนทนากับลุงนพ  อดีตผู้หลัก-ผู้ใหญ่แวดวงการ กฟภ. มีการโทรทัศน์สื่อสาร  เดินไปทักทายทำให้ทราบว่า ที่ รพ.กระแสไฟฟ้าตก  ทำให้ระบบเครื่องปรับอากาศมีปัญหา

โดยความที่ลุงนพ  เคยไปวางระบบไฟฟ้าที่ รพ. เมื่อสนทนารับทราบปัญหา  ด้วยความเอาใจใส่จึงโทรพูดคุยกับช่างไฟ รพ. จากนั้น ได้แนะนำให้ร่างหนังสือถึง กฟภ. เท่านั้นยังไม่พอ  ลุงนพยังโทรหาวิศวกรไฟฟ้า กฟภ.ให้อีก เพื่อประสานงานล่วงหน้า

ลุงนพ บอกกับพวกเราว่า เป็นปัญหาระบบจำหน่ายไฟฟ้า หากทำหนังสือไป กฟภ.จะออกมาตรวจสอบระบบ  แล้วหากมีการเสนอ เช่น เปลี่ยนหม้อแปลงจากเดิมเป็น 50 KV ไม่ต้องตกใจ ( เราคิดดูว่า หากไม่ทำวันนี้หรือเร็ว ๆ นี้จะทำกันเมื่อไหร่จะไม่ทันการณ์ ) 

รพ.สมัยก่อนมีหน่วยใช้ไฟฟ้าไม่มาก  ปัจจุบันมีอาคารมากกว่า ๓ ชั้นหลายตึก  จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้ามาก  ลุงนพ บอกว่า รพ.และคนใน รพ.ต้องดูแลชีวิตพวกเรา  มีอะไรต้องช่วยเหลือกัน  ผมมองว่า ท่านเฉย ๆ ก็ได้เพราะเกษียณอายุมาแล้ว  ได้เห็นท่านมีน้ำใสใจจริง ในช่วงเย็นนี้มีความกระจ่างแจ้ง ได้แนวทางดูแลแก้ไขปัญหาชัดเจน ความดีของท่านขอบันทึกไว้ ขอแบ่งปันเพื่อนผองน้องพี่ให้ร่วมรับรู้

                                             ธนู ๒๕ พ.ค.๒๕๕๕ 

คำสำคัญ (Tags): #คนดี#ความดี
หมายเลขบันทึก: 489062เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 06:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท