จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ณ.ปางตาไว


จัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯเ

                     คณะกรรมการโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯเนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ พระโอรสในพระเจ้าวรวงศ์เธอ  พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา   โดยจัดวันที่ ๑๗ พฤษภาคม  พ.ศ.๒๕๕๕ ณ.บริเวณโรงเรียนบ้านไพรสวรรค์ หมู่๑ ตำบลปางตาไว อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร(นายวันชัย สุทิน) ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามกุฎราชกุมาร ในครั้งนี้   จะขอนำเอาบรรยากาศบางส่วนมาให้ชม

 

                          

                            ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานเปิดงาน

 

 

                               

                           นายสุชาติ ทองรอด (เกษตรจังหวัดฯ)กล่าวรายงาน

 

                             

 

                              

 

 

                                

 

 

                     โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามกุฎราชกุมาร ได้จัดขึ้นในรูปแบบบูรณาการงานบริการวิชาการเกษตรทุกสาขา โดยมีหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน  ชลประทาน สหกรณ์ฯลฯ โดยอาศัยเครื่องมือ อุปกรณ์ เข้าช่วยในการปฏิบัติงานให้บริการเกษตรกร ณ.จุดเดียว ในรูปแบบกิจกรรมให้บริการเคลื่อนที่ เพื่อเป็นการกระตุ้นเกษตรกรให้เกิดการตื่นตัวและ ได้รับความรู้นวัตกรรมใหม่ๆ ตามความต้องการและความเหมาะสมกับประชาชนแต่ละพื้นที่ โดยมีการจัดนิทรรศการ และกิจกรรมพิเศษสำหรับเด็ก ตามแนวทางของโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามกุฎราชกุมาร สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ด้วย

                        

                    ผู้ว่าราชการจังหวัดฯเยี่ยมคลินิกต่างๆและทักทายกับเกษตรกร

 

                           

              

                               

                           เกษตรจังหวัดฯมอบพันธุ์กล้วยหอมแก่เกษตรกรทุกราย

 

 

                      นอกจากนี้ยังได้จัดให้กลุ่มอาชีพทางการเกษตร  กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ในเขตพื้นที่ตำบลปางตาไวและเขตพื้นที่ใกล้เคียง ได้นำผลผลิตทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ของกลุ่มมาร่วมจัดนิทรรศการ เผยแพร่ความรู้ พร้อมจำหน่ายในราคาถูกอีกทางหนึ่งด้วย

 

 

                      สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้   มีเกษตรกรในเขตตำบลปางตาไว อำเภอปางศิลาทอง  และเขตพื้นที่ใกล้เคียงมารับการบริการตามคลินิกต่างๆในครั้งนี้ ประมาณ ๓oo คน  โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ระดับจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งองค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอปางศิลาทอง เป็นอย่างดี  ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร ต้องขอขอบคุณมา ณ.โอกาสนี้ด้วยครับ

 

 

เขียวมรกต

๑๗ พค.๕๕

หมายเลขบันทึก: 488319เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 11:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คลินิกเกษตรให้ความรู้แก่เกษตรกรได้มากมา ไปทุกครั้งที่มีคลินิกเกษตรมา

  • ขอบคุณท่านวอญ่าฯ
  • ที่แวะมาทักทายกันเสมอมา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท